PDA

View Full Version : Một phụ nữ Mỹ gốc Việt đă lănh mức án cao nhất v́ hành vi giết người vô cùng “ghê rợn”


hoalyly
05-25-2016, 00:55
Một cô gái người Mỹ gốc Việt đă phải chịu mức án tù chung thân v́ hành vi giết người của ḿnh. Nạn nhân là một thanh niên 19 tuổi trú tại phía đông nam của Wichita. Sau khi bị sát hại, thi thể của nạn nhân hơn một tháng sau mới được t́m thấy.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=889411&stc=1&d=1464137930
Hung thủ Ebony Nguyen.

Thẩm phán ṭa án quận buộc phải tuyên án tù chung thân một phụ nữ gốc Việt quận Sedgwick bị kết tội giết người và Ṭa án Tối cao Kansas đă quyết định giữ nguyên án phạt chung thân vào hôm thứ Sáu vừa qua.
Nguyễn Ebony, 24 tuổi là một trong ba bị cáo chịu án phạt từ ngày 31 tháng 3 năm 2013 do tội giết Jordan Turner, 19 tuổi trú tại phía đông nam của Wichita.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=889412&stc=1&d=1464137930

Theo các lời khai từ ṭa án, Turner đă mua cần sa từ Nguyễn và sử dụng tiền giả nên Nguyễn đă t́m cách trả thù. Cô và hai người đàn ông nữa tên Eric Jackson và Kristofer Wright đă dụ dỗ Turner tới một khu vực sau đó Wright bắn nạn nhân tử vong. Cơ thể của Turner đă được t́m thấy hơn một tháng sau đó.

Với hành vi và vai tṛ của Nguyễn trong vụ án giêt người, Nguyễn đă bị kết án từ chúng thân. Tuy nhiên, cô đă có các động thái để mong toàn án quận giảm án cho ḿnh, nhưng Thẩm phán quận Sedgwick, ông Joseph Bribiesca đă từ chối. Sau đó, Nguyễn đă đệ đơn giảm án lên toàn án tối cao Kansas để xin giảm án. Cô trích dẫn rằng ḿnh chưa hề có tiền án tiền sự, vai tṛ hạn chế của ḿnh trong vụ giết người. Cô c̣n mong ṭa án tối cao cân nhắc về tuổi tác và sự thiếu trưởng thành của cô.

Bribiesca khẳng định ḿnh chỉ quyết định theo luật pháp hiện hành và rằng Nguyễn chính là kẻ chủ mưu trong vụ án giết người mặc dù không trực tiếp hành động. Chánh án toàn án tối cao của Kansas, ông Lawton Nuss đồng t́nh về phán quyết của ông Bribiesca là đúng theo luật hiện hành của tiểu bang. Ông Bribiesca không có quyền để miễn giảm án chung thân cho Nguyễn theo luật định. Ông Nuss nói rằng: “Bởi v́ chúng tôi bác bỏ kháng án đầu tiên của Nguyễn, nên sẽ không cần đến lần thứ hai”. Kết quả là Nguyễn vẫn lănh án tù chung thân với các tội danh của ḿnh.

Nguyễn hiện là tù nhân bảo mật tối đa của trại cải tạo Topeka. Hạn khoan hồng sớm nhất có thể của cô là ngày 3 tháng Năm năm 2033. Wright đă bị kết án tù chung thân với khả năng tạm tha sau 25 năm cộng với 10 năm cho âm mưu giết người. Jackson đă bị kết án 10 năm và ba tháng tù về âm mưu giết người của ḿnh. Anh ta sẽ được phóng thích vào năm 2022.

hoalyly@vietbf sưu tầm