PDA

View Full Version : Căn hộ người Việt ở Odessa bị thuế Kiev dùng búa phá cửa


june04
05-25-2016, 10:35
Kênh truyền h́nh của Ukraine đă dẫn lời kể của những người dân Việt Nam đang sinh sống tại Làng Sen (Odessa, Ukraine) cho biết, các nhân viên thuế Kiev đă dùng búa để phá cửa các căn hộ họ để tiến hành lục soát. Được biết, họ dùng búa để không cho phép bất cứ ai về nhà ḿnh trong lúc họ tiến hành lục soát.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=889623&stc=1&d=1464172482

Kênh truyền h́nh “số 1 thành phố” (1TV) của Ukraine dẫn lời kể của những người Việt Nam đang sinh sống tại khu vực làng Sen ở thành phố Odessa cho biết, một vài xe buưt nhỏ cũng với những người bảo vệ pháp luật đă đi đến khu vực sinh sống của người dân trên phố Grushenskyi và tiến hành lục soát.

Theo nguồn tin, người dân đă yêu cầu những người bảo vệ phát luật cho xem thẻ nhưng họ đă từ chối và các cư dân của khu nhà tưởng họ là các nhân viên của lực lượng đặc nhiệm (SBU).

Các nhân viên bảo vệ pháp luật phá cửa các căn hộ bằng búa và không cho phép bất cứ ai về nhà ḿnh trong lúc lục soát.

Theo lời người dân, các nhân viên thuế đă đánh người, cụ thể là một cư dân 65 tuổi bị đánh.

Đồng thời họ cũng cho biết khi lục soát các nhân viên bảo vệ pháp luật đă tịch thu tất cả tiền mà họ t́m thấy trong các căn hộ của người dân.

Họ lục soát hầu hết các căn hộ trong khu nhà mặc dù trong tay họ chỉ có lệnh khám 1 vài căn hộ và dường như có những người vi phạm pháp luật trong đó.

Theo nguồn tin riêng của kênh 1TV, việc khám xét khu dân cư Làng Sen do các thanh tra thuế Kiev tiến hành. Tuy nhiên đại diện báo chí của cơ quan từ chối b́nh luận và yêu cầu tiếp xúc với họ chỉ với yêu cầu chính thức.

Trong khi đó, cảnh sát quốc gia Ukraine tỉnh Odessa chỉ thông báo chiến dịch lục soát Làng Sen do Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) thực hiện.

vbf @ sưu tầm