TinNhanh247
05-28-2016, 14:30
Bắc Kinh hiện nay là thành phố đông dân nhất thế giới. Chính v́ thế ô tô ở đây c̣n không có chỗ đỗ. V́ vậy thành phố đă đưa ra một quy định vô cùng táo bạo.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=890695&stc=1&d=1464445853
Sau 5 năm áp dụng chính sách này tại Trung Quốc, hiện tỷ lệ để trúng xổ số để được mua ô tô đă xuống mức thấp nhất từ trước đến nay; với hơn 700 người nộp đơn mua xe, chỉ có 1 người trúng số. Nếu như trước đây, mỗi tháng Bắc Kinh cấp giấy phép cho hơn 20.000 người mua, trong ṿng 2 năm rưỡi trở lại đây, con số này chỉ c̣n 12.000 người. Chuyện phải đợi vài năm mới trúng quyền mua ô tô đă trở nên phổ biến tại thành phố này.
Tắc đường và ô nhiễm là hai mối bận tâm và lo lắng lớn nhất của người dân Bắc Kinh. Nhiều năm qua, chính quyền Bắc Kinh đă thực hiện chủ trương người có xe ô tô sẽ bị cấm 1 ngày/tuần cùng nhiều quy định đối với xe ô tô từ bên ngoài vào thành phố. Dù đă triển khai nhiều giải pháp nhưng dường như t́nh trạng kẹt xe - nỗi ám ảnh của người dân thành phố Bắc Kinh - vẫn không được cải thiện nhiều.
VietBF © Sưu Tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=890695&stc=1&d=1464445853
Sau 5 năm áp dụng chính sách này tại Trung Quốc, hiện tỷ lệ để trúng xổ số để được mua ô tô đă xuống mức thấp nhất từ trước đến nay; với hơn 700 người nộp đơn mua xe, chỉ có 1 người trúng số. Nếu như trước đây, mỗi tháng Bắc Kinh cấp giấy phép cho hơn 20.000 người mua, trong ṿng 2 năm rưỡi trở lại đây, con số này chỉ c̣n 12.000 người. Chuyện phải đợi vài năm mới trúng quyền mua ô tô đă trở nên phổ biến tại thành phố này.
Tắc đường và ô nhiễm là hai mối bận tâm và lo lắng lớn nhất của người dân Bắc Kinh. Nhiều năm qua, chính quyền Bắc Kinh đă thực hiện chủ trương người có xe ô tô sẽ bị cấm 1 ngày/tuần cùng nhiều quy định đối với xe ô tô từ bên ngoài vào thành phố. Dù đă triển khai nhiều giải pháp nhưng dường như t́nh trạng kẹt xe - nỗi ám ảnh của người dân thành phố Bắc Kinh - vẫn không được cải thiện nhiều.
VietBF © Sưu Tầm