Log in

View Full Version : Nhân viên choáng nặng sau khinghe câu trả lời của sếp về yêu cầu tăng lương


johnnydan9
05-28-2016, 18:24
Vấn đề về lương thưởng luôn được những người lao động hết sức quan tâm. Khi họ cảm thấy ḿnh làm tốt công việc và cần phải được tăng lương th́ đă yêu cầu sếp. Nhưng qua câu chuyện trên th́ rất nhiều điều phải suy ngẫm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=890787&stc=1&d=1464459825


Cô Lan đă làm việc tại công ty gần 3 năm, nhưng mới đây một nhân viên được tuyển dụng vào sau cô lại được thăng chức, c̣n cô th́ không. Thế rồi một ngày, cô Lan t́m đến ông chủ để nói chuyện.
“Thưa ông chủ, tôi đă từng đến trễ, về sớm hay bị kỷ luật bao giờ chưa?”.
Ông chủ chỉ đơn giản trả lời: “Không có”.
“Vậy công ty có thành kiến với tôi không?”. Ông chủ lúc này hơi sững sờ một lúc rồi trả lời: “Dĩ nhiên là không”
“Tại sao người có tŕnh độ chuyên môn thấp hơn cả tôi lại có thể được trọng dụng, mà tôi th́ vẫn phải làm một công việc tầm thường?”
Ông chủ im lặng một lúc rồi mỉm cười nói: “Việc của cô chúng ta sẽ đợi một lát sẽ bàn, hiện giờ tôi đang có một việc gấp cần xử lư, nếu không cô hăy giúp tôi xử lư việc này trước đă?”
Ông chủ nói tiếp: “Một khách hàng sẽ đến công ty để kiểm tra t́nh trạng sản phẩm, cô hăy liên lạc với họ hỏi xem khi nào họ đến?”
“Đây là một nhiệm vụ quan trọng”, bước ra đến cửa cô c̣n không quên quay lại cười với ông.
Sau 15 phút, cô quay trở lại văn pḥng của ông chủ.
Ông chủ hỏi: “Cô đă liên hệ được với họ chưa?”
Cô trả lời: “Đă liên hệ được với họ rồi nhưng họ nói rằng tuần tới mới có thể qua”.
Ông chủ hỏi tiếp: “Cụ thể là vào thứ mấy tuần sau?”
Cô gái ấp úng nói: “Cái này tôi chưa hỏi rơ”.
“Vậy có bao nhiêu người đến?”
“A! Giám đốc không nhắc tôi hỏi điều này?”
“Vậy họ đến đây bằng tàu hỏa hay máy bay?”
“Cái này ngài cũng không nhắc tôi hỏi!”
Ông chủ đă không nói ǵ nữa, mà thay vào đó gọi một nhân viên khác có tên Trương Thái vào. Anh Trương Thái vào công ty trễ hơn cô một năm, hiện giờ đă là người đứng đầu của một bộ phận.
Trương Thái đă nhận nhiệm vụ tương tự như của cô. Sau một lúc anh ấy đă quay lại.
Anh Thái cho biết: “Sự việc là như vậy... Họ sẽ đáp máy bay vào 3 giờ chiều ngày thứ sáu tuần sau, khoảng 6 giờ tối sẽ đến đây. Họ có tổng cộng 5 người do trưởng pḥng tiêu dùng ông Nam dẫn đầu. Tôi đă báo họ là công ty sẽ cho người ra sân bay để đón”.
“Ngoài ra, họ c̣n có kế hoạch nghiên cứu 2 ngày tại đây. Cụ thể về lịch tŕnh th́ sau khi đến đây hai bên sẽ bàn bạc để biết rơ hơn. Để tạo thuận lợi cho công việc, tôi đề xuất sắp xếp họ ở tại khách sạn quốc tế gần đó, nếu ngài đồng ư, ngày mai tôi sẽ đặt pḥng trước.”
“C̣n nữa, trong tuần tới dự báo thời tiết có mưa, tôi sẽ giữ liên lạc với họ bất cứ lúc nào. Nếu t́nh h́nh thay đổi, tôi sẽ báo cáo lại cho ngài ngay”.
Sau khi anh Thái rời đi, ông chủ đă quay sang nói với cô gái: “Bây giờ chúng ta hăy nói về câu hỏi của cô”.
“Không cần nữa ạ, tôi đă biết lư do, làm phiền ngài rồi.”
Cô chợt hiểu rằng không phải cứ ai đến trước là sẽ đóng một vai tṛ quan trọng. Mọi người đều bắt đầu từ những điều đơn giản nhất, những việc tưởng như b́nh thường nhất. Hôm nay bạn tự ḿnh dán những loại nhăn hiệu cho bản thân, có lẽ ngày mai nó sẽ quyết định bạn sẽ được giao cho những trọng trách nhiệm vụ ǵ.
Mức độ quan tâm về công việc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Bất kỳ công ty nào cũng cấp bách cần những nhân viên chủ động và có trách nhiệm trong công việc. Những nhân viên xuất sắc thường không bao giờ thụ động chờ đợi người khác sắp xếp cho công việc. Ngược lại họ sẽ chủ động t́m hiểu những ǵ họ nên làm, và sau đó tự ḿnh đi hoàn thành tất cả.