PDA

View Full Version : Nhà hàng xin lỗi cho có khi thực khách hoảng hồn thấy đỉa ḅ trên mẹt mỳ Quảng


sunshine1104
06-03-2016, 02:42
Ẩm thực VN vốn hấp dẫn nhiều thực khách trong và ngoài nước. Nhưng t́nh trạng vệ sinh an toàn thực phẩm th́ không hề tốt hơn chút nào. Hăy cùng vietbf khám phá nha!

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=892902&stc=1&d=1464921671

Vợ chồng chị Uyên vô cùng hoảng sợ khi phát hiện con đỉa c̣n sống trong suất mỳ Quảng, nhưng theo các thực khách nhà hàng đă tỏ thái độ thờ ơ và chỉ xin lỗi một cách miễn cưỡng.
Suất mỳ Quảng có đỉa?

Nhiều ngày đă trôi qua nhưng chị Trương Thị Tường Uyên (trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) vẫn c̣n vô cùng bức xúc khi nhắc đến sự việc gia đ́nh chị phát hiện đỉa trong bữa ăn tại quán mỳ Quảng ếch Bếp Trang.

Chị Uyên cho biết vào tối ngày 29-5, vợ chồng chị dẫn 2 con đến quán mỳ Quảng ếch Bếp Trang trên phố Lê Hồng Phong (Đà Nẵng) ăn tối.

Thời điểm gia đ́nh chị Uyên đến quán, đă có khá nhiều thực khách đang ngồi ăn tại đây. Gia đ́nh chị gọi 2 phần mỳ Quảng ếch v́ đây là món nổi tiếng nhất của quán.

"Quán mang ra cho chúng tôi 2 suất như đă gọi và giống các bàn khác gồm mỳ Quảng để riêng trong từng tô. Mỗi tô có 1 mẹt tre gồm nước nhân, thịt ếch và rau các loại.

Vợ chồng tôi thấy họ bày trí khá đẹp nên cho các con ăn b́nh thường. Bé lớn nhà tôi ăn xong tô mỳ Quảng th́ ngỏ ư xin bố ăn thêm rau nên chúng tôi mới phát hiện có đỉa trong rau", chị Uyên kể.

Gia đ́nh chị Uyên hoảng hồn khi xuất hiện con đỉa trong suất ăn

Theo chị Uyên, chồng chị vốn tính cẩn thận nên quan sát rất kỹ trước khi gắp rau cho vào tô con gái.

Lúc này, rau đă gần hết và chỉ c̣n một ít ở trong mẹt. Chồng chị Uyên dùng đũa gắp th́ thấy ở dưới lá rau xà lách có 1 sinh vật đang ngọ nguậy. Chị Uyên cùng chồng quan sát kỹ th́ nhận thấy đó là một con đỉa.

"Con đỉa đó c̣n sống, to và dài gần bằng đốt tay. Các con tôi rất sợ. Chúng biết đó là đỉa và liên tục hỏi lỡ ăn vào bụng rồi sẽ thế nào. Tôi phải giải thích cho các con đây là sơ suất của nhà hàng dù vẫn đang bức xúc.

Nếu là con sâu hay con ǵ khác như côn trùng lẫn trong rau th́ c̣n có thể chấp nhận được. Đây lại là con đỉa sống, nếu lỡ ăn vô người th́ chắc chắn sẽ nguy hiểm chưa biết chuyện ǵ sẽ xảy ra", chị Uyên cho hay.

"Chúng tôi chỉ cần 1 lời xin lỗi"

Chị Uyên thông tin thêm do vợ chồng chị được bố trí ngồi ở bàn phía trong, khá kín nên khách các bàn khác không hề biết đến sự cố.

"Vợ chồng tôi cũng rất thiện ư, gọi nhân viên phục đến bàn và yêu cầu nhỏ nhẹ đề nghị quản lư đến làm việc. Chúng tôi muốn họ giải thích lư do con đỉa nằm trong phần mỳ Quảng của ḿnh", chị Uyên nói.

Tuy nhiên, ngược với thiện chí đó là sự thờ ơ của nhân viên và quản lư quán Bếp Trang khiến các vị khách thêm phần bực bội.

"Chuyện xảy ra mà họ cứ làm thinh. Tôi phản ánh cho nhân viên và yêu cầu người có trách nhiệm đến giải thích.

Chúng tôi chờ măi mà không có quản lư nào đến nói chuyện cho rơ ràng. Chỉ có vài nhân viên ở quán đến bàn nhưng người này đổ qua người kia và không ai nói một lời xin lỗi nào cả.

Họ không có hành động nào xin lỗi khách hàng hết. Họ muốn né tránh việc này, không tập trung xử lư vấn đề.

Đến cuối buổi th́ có 1 nhân viên phục vụ nói lí nhí "sự việc như vậy th́ bên em xin lỗi anh chị". Mà nhân viên đó nói lời xin lỗi cho xong chuyện chứ không hề có thành ư", chị Uyên bức xúc nói.

Trước khi vợ chồng chị Uyên ra về, dù đă có nhân viên "lí nhí" nhận lỗi nhưng quán vẫn tính tiền 2 tô mỳ Quảng như không có chuyện ǵ xảy ra.

Các con của chị Uyên ṭ ṃ nh́n con đỉa trong suất ăn

"Tôi nói sự việc không phải để không phải trả tiền 2 tô mỳ mà nói cho rơ ràng, để nhà hàng rút kinh nghiệm đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách hàng.

Chúng tôi chỉ cần 1 lời xin lỗi chân thành và 1 lư do như nhân viên sơ suất chẳng hạn nhưng đáp lại là sự im lặng", chị Uyên cho biết.

Sáng 1-6, phóng viên báo Trí thức trẻ đă liên hệ với quản lư quán mỳ Quảng ếch Bếp Trang (26 Lê Hồng Phong) để t́m hiểu vụ việc.

Tuy nhiên, người quản lư ở đây cho biết vụ việc xảy ra vào buổi tối c̣n ḿnh là quản lư ca ngày nên không nắm được vấn đề sự việc.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, bà Nguyễn Xuân Trang, chủ quán, cho hay đă có giải thích cho khách hàng.

"Em đang đi công tác Sài G̣n. Em sẽ sắp xếp lịch tŕnh và thời gian để gặp mặt và trao đổi trực tiếp vấn đề trong thời gian sớm nhất để chắc chắn chứ không muốn trả lời qua điện thoại", bà Trang nói.

vietbf @ sưu tầm

chickie
06-03-2016, 15:58
Toàn đặc sản sao phải xin lỗi chứ