PDA

View Full Version : "Cá chết" VC thẳng thắn không cần sự giúp đỡ của Mỹ


nguoiduatinabc
06-09-2016, 10:21
Trong một cuộc trao đổi mới đây Đại sứ Hoa Kỳ đă bày tỏ mong muốn với lănh đạo CSVN về thảm hoạ cá chết.Mỹ sẽ giúp Việt nam t́m ra nguyên nhân và biện pháp giải quyết cụ thể.Nhưng lănh đạo cộng sản đă thẳng thắn từ chối.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895447&stc=1&d=1465467527
Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius cho biết, Hoa Kỳ đă chính thức ngỏ lời giúp đỡ Việt Nam t́m hiểu lư do cá chết và giải pháp, nhưng Hà Nội đă từ chối.
Hôm nay trong buổi trao đổi với Đại sứ Hoa Kỳ, ông Ted Osius tại Trung Tâm Nghiên Cứu Chiến Lược và Quốc Tế (CSIS) tại Washington DC, đề tài chuyến viếng thăm Việt Nam của TT Obama được thảo luận sôi nổi. Đại sứ Osius chia sẻ một thông tin khá quan trọng mà hầu như dư luận không được biết đến:
Khi xảy ra vụ cá chết, Đại sứ Osius đă đưa ra lời ngỏ chính thức với lănh đạo Hà Nội là Hoa Kỳ có thể giúp đỡ t́m hiểu nguyên nhân cá chết và góp phần giải quyết tai hoạ môi trường này, nhưng Hà Nội đă từ chối. Hiện nay, theo Đại sứ Osius biết được, một số nghiên cứu gia Việt Nam và Hoa Kỳ có sự hợp tác nào đó, nhưng chính phủ Việt Nam th́ đă từ chối ngă chính thức.
Lư do nào đă làm lănh đạo Hà Nội từ chối sự giúp đỡ này, nếu như vụ việc chỉ liên quan đến môi trường? Một điều khác làm ta suy ngẫm, trong khi hơn 140 ngàn người dân VIệt Nam đă kêu gọi Nhà Trắng giúp đỡ, th́ chính nhà nước Việt Nam đă từ chối nhận trợ giúp để giải quyết vấn đề và t́m nguyên nhân.....
Khi được hỏi về quan điểm của Hoa Kỳ về các cuộc xuống đường v́ môi trường trong tháng qua, Đại sứ Osius trả lời, Hoa Kỳ xem việc biểu t́nh ôn ḥa là điều tốt. Hoa Kỳ có quan điểm nhất định một chính quyền nên hành xử ra sao đối với biểu t́nh ôn hoà, tuy nhiên đây là vấn đề giữa người dân và nhà nước Việt Nam và Hoa Kỳ chỉ có thể chia sẻ sự quan tâm mà thôi.
Đây là video nguyên buổi trao đổi. Ở phút thứ 52 đại sứ Osius trả lời vụ cá:
https://www.csis.org/…/president-barack-obama%E2%80%99s-vis…

laughster
06-09-2016, 10:58
Hahahaha potay

Tia_qthinh
06-09-2016, 14:23
"lảnh đạo chăn trâu" muốn giúp đở th́ ḷi ra tội bán nước , tham nhủng ! tṛ nầy chỉ bịp dân ngu khu đen, "cuồng đảng" , bưng bô !

tctd
06-09-2016, 15:04
Mỹ mà t́m đuợc nguyên nhân th́ tụi nó bị lộ tại sao cá chết th́ sao .. tụi nó muốn dân đen đếch biết

XIII
06-09-2016, 17:29
Muốn giúp đỡ th́ phải làm thủ tục xin phép và phong b́ chứ, khơi khơi nói miệng thế th́ đám chó má VC đâu thể chấp nhận.

dereklong
06-09-2016, 17:44
Thiệt t́nh cái ông Đại Sứ Ted Osius này , không biết vô t́nh hay cố ư , cứ nhè cái điều người ta muốn bưng bít mà chơ mũi vào đ̣i giúp bạch hóa . Bị từ chối là đáng đời . Xin ông Đại Sứ hăy nhớ đây là xứ sở VIỆT CỘNG độc tài ĐảNG TRỊ đâu có tự do dân chủ như cái xứ sở của ông . Đừng bao giờ giây với hủi nghe ông Đại Sứ . /. dereklong

perry
06-09-2016, 18:39
đảng cộng sản sợ bị ḷi ra tội có ǵ đâu.