PDA

View Full Version : Các nhà báo đang bị nhiều doanh nghiệp chửi khi tác nghiệp


johnnydan9
06-09-2016, 17:10
Nghề báo là một nghề có thê nói là đem lại nhiều danh vọng nhất. Nhưng nó cũng đem lại nhiều phiến toái đến cho nhà báo. Nhiều phóng viên đă bị doanh nghiệp chửi bới không cho tác nghiệp.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895525&stc=1&d=1465492188

PV bị chửi là… đồ ăn cướp!
Trước đó, sáng 7/6, một số PV trên địa bàn nhận được thông tin tài xế của Công ty CP Xe khách Thừa Thiên - Huế (Công ty) chạy tuyến Huế - Đà Nẵng tổ chức đ́nh công để phản đối việc công ty giao mức khoán quá cao.
Nhiều phóng viên đến Công ty để ghi nhận t́nh h́nh, đăng kư làm việc với lănh đạo.
Tại đây các phóng viên bị nhiều người của công ty đuổi ra ngoài và buông lời thoá mạ, xúc phạm. Trong đó, ông Nguyễn Tuất, Trưởng pḥng Tổng hợp chửi các phóng viên là "đồ không có đạo đức, đồ ăn cướp".
Trước lời lẽ có phần thóa mạ, xúc phạm của ông Tuất, một số phóng viên có mặt lên tiếng phản ứng th́ vị này tuyên bố: "Tao nói tụi bay là đồ ăn cướp đó, ai làm chi được tao".
Trước thái độ của ông Tuất, nhà báo Thanh Th. (đang công tác tại báo Thừa Thiên - Huế) b́nh tĩnh giải thích các quy định của Luật Báo chí cho ông này hiểu, đề nghị ông Tuất cùng lănh đạo Công ty có buổi làm việc, cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí.
Tuy nhiên, ông Tuất đă phớt lờ lời đề nghị của các PV và buông lời thóa mạ nữ PV Báo Thừa Thiên - Huế với lời lẽ hết sức nặng nề: "Mặt đă xấu c̣n già mồm. Đẹp người ta mới tiếp, xấu th́ không tiếp".
Sở TT-TT vào cuộc
Trao đổi với PV sáng nay, ông Lê Viết Xuân, Phó GĐ Sở TT-TT tỉnh TT-Huế cho biết, lănh đạo Sở đă nắm được thông tin vụ việc và đang t́m hiểu, thu thập thông tin.
“Tôi cũng đă có buổi trao đổi với lănh đạo Hội Nhà báo tỉnh để cùng phối hợp làm rơ, giữa Sở và Hội thống nhất về vấn đề này. Chưa thể khẳng định ông Tuất có hành vi cản trở tác nghiệp của PV hay không nhưng những lời lẽ ông này nói với phóng viên báo chí như vậy, tôi nghĩ không chấp nhận được”, ông Xuân cho biết.
Đại diện lănh đạo Sở TT-TT cũng nhấn mạnh, các cơ quan quản lí báo chí trên địa bàn sẽ có tiếng nói mạnh mẽ bảo vệ phóng viên trong quá tŕnh tác nghiệp nhưng việc bảo vệ phải mang tính khách quan, dựa trên cơ sở thông tin chính xác.
“Quan trọng từ vụ việc này để ḿnh rút kinh nghiệm và thể hiện quan điểm rơ đối với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn chứ không riêng ǵ với Công ty CP xe khách TT-Huế. Về góc độ quản lư Nhà nước, chúng tôi sẽ có ư kiến chính thức khi thu thập đầy đủ chứng cứ”, ông Xuân cho biết.
Các phóng viên đă nhiều lần liên lạc với ông Nguyễn Văn Long, GĐ công ty CP xe khách TT-Huế nhưng vị này từ chối nghe máy.

Tia_qthinh
06-09-2016, 22:04
Toàn nhửng thằng đi làm tiền người khác , lợi dụng báo chí để chụp mủ, phao tin đồn thất thiêt, đối vơi CS báo chí bị điều hành bởi nhửng thằng nói láo, bưng bô sẳn sàng tung tin bịp để thâu lợi cá nhân, bảo vệ đảng cướp mafia !
Bị chửi là đúng !