PDA

View Full Version : Lănh đạo sở của ĐÀ Nẵng từ chối thừa nhận trách nhiệm trong vụ lật thuyền


johnnydan9
06-09-2016, 17:15
Trên thế giới khi có vấn đề xảy ra th́ những người lănh đạo sẽ phải chịu trách nhiệm.NHưng ở Việt Nam để có được việc thừa nhận lỗi của lănh đạo th́ quá khó khăn. Vụ việc lật tầu tại ĐÀ Nẵng là một ví dụ mới nhất.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895527&stc=1&d=1465492511

Sở GTVT Đà Nẵng hôm nay có báo cáo chi tiết về việc quản lư và sự cố ch́m tàu sông Hàn khiến 3 người tử vong cuối tuần trước.
Trong báo cáo dài 5 trang, lănh đạo Sở GTVT Đà Nẵng nêu lại vấn đề quản lư nhà nước về giao thông nội địa và diễn biến lúc tàu Thảo Vân 2 bị ch́m.
Theo báo cáo, thời điểm xảy ra sự việc có 9 cán bộ túc trực tại cảng sông Hàn (có kèm danh sách) gồm: 3 người thuộc Cảng vụ, 3 người quản lư cảng, 1 thanh tra sở GTVT, 2 người thuộc cảnh sát đường thủy.
Báo cáo cho rằng thời điểm này, Cảng vụ cùng phối hợp với các đơn vị làm thủ tục trong đêm cho các phương tiện đủ điều kiện hoạt động là 68 lượt vận tải, cho 22 phương tiện với số lượng hành khách khá đông là 1.204 người.
Lợi dụng t́nh h́nh đông khách, tàu Thảo Vân 2 tự ư bắt khách và nhanh chóng vận chuyển ra sông trong khoảng 10-15 phút.
Mặc dù lănh đạo Đà Nẵng đă kỷ luật, cách chức giám đốc Cảng cụ đường thủy nội địa (thuộc Sở GTVT) nhưng Sở GTVT cho rằng, xảy ra sự cố ch́m tàu là do sự phối hợp của các cơ quan đợn vị về quản lư khách du lịch trên các phương tiện thủy chưa được đồng bộ.
Cụ thể gồm việc quản lư các tua khách (Thanh tra Sở Du Lịch, lực lượng hướng dẫn viên du lịch), kiểm tra quản lư về trật tự an ninh bến cảng (Đội quản lư cảng, Cảnh sát đường sông, Thanh tra Sở GTVT, Trạm biên pḥng cửa khẩu sông Hàn); Việc kiểm soát cung cấp vé cho các tàu.
Ngoài ra, Sở c̣n cho rằng, lực lượng tham gia tại cảng hàng đêm c̣n mỏng (Cảng vụ 3 người, Đội quản lư cảng 3 người gồm 1 lănh đạo và 2 nhân viên); chưa bao quát hết toàn bộ phạm vi cảng dài khoảng 400m nhất là khi có nhiều phương tiện xuất bến cùng lúc.
Trước đó, trả lời VietNamNet, lănh đạo BĐBP Đà Nẵng cho rằng, đơn vị chỉ quản lư ngoài cửa biển; địa phận phía trong sông bộ đội biên pḥng chỉ tham gia cứu hộ cứu nạn.
Ngày 9/6 trước sự có mặt lănh đạo Bộ GTVT, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết đă giao Ủy ban Kiểm tra xem xét trách nhiệm Sở GTVT và Sở Du lịch trong vụ ch́m tàu.

Tia_qthinh
06-09-2016, 19:05
"lảnh đạo chăn trâu" chỉ thấy tiền là chụp, c̣n trách nhiệm th́ đùn đẩy cho nhửng thằng chăn trâu khác ! đổ thừa qua lại rồi chấm hết ! c̣n cả lủ ăn hối lộ th́ rủ nhau im lặng như vụ cá Vủng Án !!

laughster
06-09-2016, 19:12
at least we can always count on them to be consistent; there's that! :)