PDA

View Full Version : Nhiều phu vàng trả giá bằng mạng sống v́ giấc mơ đổi đời từ vàng


johnnydan9
06-09-2016, 17:26
Nhiều người v́ cuộc sống mưu sinh mà đă phải chấp nhận làm những công việc đối mặt với tử thần. Vụ việc các phu vàng thiệt mạng mới đây khiến người dân rất đau ḷng. Thi thể của các phu vàng đă được đưa ra ngoài hầm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895531&stc=1&d=1465493141

Theo đó, khoảng 13h30' cùng ngày, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lực lượng Công binh (Bộ Quốc pḥng) đă t́m thấy và đưa thi thể anh Khà Văn Huyền (SN 1981), ngụ bản Nà Lụt, xă Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Ḥa B́nh ra ngoài ở độ sâu 80m.
Thượng tá Đặng Tất Đắc, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bá Thước cho biết, để có thể đưa được các nạn nhân lên khỏi hang, các lực lượng chức năng đă phải dùng mọi biện pháp bởi việc hang sâu và ngóc ngách chỉ vừa 1 người lách vào.
Lực lượng chức năng đă phải dùng xà beng đục những đoạn hang quá hẹp mới đưa được b́nh dưỡng khí vào bên trong.
Sau khi đưa được thi thể anh Huyền lên khỏi hang, lực lượng chức năng đă tiếp cận được với nạn nhân thứ 3 là anh Phạm Văn Dụng (54 tuổi), trú xă Lâm Xa, huyện Bá Thước.
Đến 17h30, đội cứu hộ đă đưa thi thể nạn nhân Dụng lên bờ trong t́nh trạng có dấu hiệu phân hủy do nhiều ngày mắc kẹt trong hang sâu.
Trước đó, thi thể ông Bùi Văn Mẫn, trú huyện Kim Bôi, Ḥa B́nh được đưa ra ngoài ở tọa độ cách đáy hang 30m. Đây là phu vàng xuống cứu 2 nạn nhân trên bị ngạt khí mắc kẹt lại.
Các gia đ́nh đă đưa xác nạn nhân về quê mai táng. Các lực lượng chức năng cũng đă rút khỏi hiện trường sau hơn 3 ngày t́m kiếm.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng quản lư chặt chẽ việc khai thác vàng trái phép trên địa bàn. Phương án lấp và đánh sập cửa hang cũng được chính quyền địa phương bàn tới.

haithuyensatcong
06-09-2016, 20:51
No star where mang vàng ra khỏi hang th́ bị bịt lỗ đẻ bịt mơm