PDA

View Full Version : Việt Nam sẽ tiếp nhận tàu chiến mang tên lửa của Ấn Độ?


june04
06-10-2016, 01:22
Theo một văn bản chưa công bố của chính phủ Ấn Độ, Thủ tướng nước này đă chỉ thị cho tập đoàn vũ khí hàng đầu đẩy nhanh tiến độ bán tên lửa BrahMos cho 5 nước mà Việt Nam đứng ở đầu danh sách. Ngoài ra, Ấn Độ c̣n đang cân nhắc đề nghị bán cho Việt Nam một tàu chiến được trang bị sẵn tên lửa BrahMos, thay v́ các tổ hợp riêng lẻ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895625&stc=1&d=1465521641

Ấn Độ đang tăng cường nỗ lực nhằm bán các hệ thống tên lửa hành tŕnh hiện đại BrahMos cho Việt Nam, đồng thời đưa ít nhất 15 thị trường khác vào tầm ngắm, theo Reuters.

Theo một văn bản của chính phủ Ấn Độ chưa được công bố, Thủ tướng Narendra đă chỉ thị tập đoàn BrahMos Aerospace đẩy nhanh tiến độ bán tên lửa BrahMos cho 5 nước trong bản danh sách mà Việt Nam ở vị trí đầu tiên, tiếp đến là Indonesia, Nam Phi, Chile và Brazil.

Ngoài ra, nguồn tin từ Bộ Quốc pḥng Ấn Độ cho biết chính phủ nước này đang cân nhắc đề nghị bán cho Việt Nam một tàu chiến được trang bị sẵn tên lửa BrahMos, thay v́ các tổ hợp riêng lẻ.

Đây là động thái được đánh giá phản ánh mối quan ngại của New Delhi đối với các hành động quân sự ngày càng quyết đoán của Trung Quốc.

"Một tàu khu trục nhỏ được trang bị tên lửa BrahMos có thể đóng vai tṛ quyết định, là yếu tố răn đe hữu hiệu trên Biển Đông", nguồn tin khẳng định.

Cuối tháng 5, Economic Times đưa tin Bộ Quốc pḥng Ấn Độ đang xem xét khả năng hợp tác phát triển và sản xuất vũ khí với Việt Nam, quốc gia có trong biên chế nhiều loại vũ khí được nhập khẩu từ Nga tương tự với Ấn Độ.

Ấn Độ xác định Việt Nam là quốc gia mà họ có thể xuất khẩu gần như tất cả các loại vũ khí, kể cả những hệ thống tiên tiến nhất như tên lửa diệt hạm siêu thanh BrahMos.

Vietbf @ sưu tầm