PDA

View Full Version : Người phụ nữ Việt Nam trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới


miro1510
06-10-2016, 02:38
Mới đây tạp chí Forbes đă công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong đó có một đại diện của Việt Nam xếp thứ 62. Đó chính là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, chủ hăng hàng không Vietjet Air.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895677&stc=1&d=1465526255
Bà chủ hăng hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo
Tạp chí Forbes của Mỹ ngày 6.6 (theo giờ địa phương) đă công bố danh sách "100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016". Đứng đầu danh sách vẫn là Thủ tướng Đức - Angela Merkel, đây là năm thứ 6 liên tiếp bà giữ ngôi vị đầu bảng). Tiếp đến là nữ ứng viên tổng thống Mỹ đầu tiên - bà Hillary Clinton. Đứng thứ 3 là Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Janet Yellen...

Về tiêu chí đánh giá vị trí của những người trong danh sách này, Forbes cho biết họ xem xét đến tiền bạc gồm: tài sản, doanh thu công ty, GDP quốc gia, mức độ phủ sóng truyền thông, tầm ảnh hưởng và tác động trên cả lĩnh vực của họ như: truyền thông, kinh doanh, công nghệ... và các lĩnh vực khác.

Năm nay, hầu hết những người có trong danh sách này đều là những nhà lănh đạo doanh nghiệp, chính trị gia, chuyên gia công nghệ...

Đáng chú ư trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay có đại diện đến từ Việt Nam, đó là bà chủ Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo. Bà Thảo đang đứng ở vị trí thứ 62 trong danh sách.

Trước đó, vào ngày 26.3, trang Bloomberg dự đoán cho biết, nếu Vietjet Air IPO thành công, bà Nguyễn Thị Phương Thảo sẽ nắm trong tay khối tài sản hơn 1 tỉ USD và trở thành nữ tỉ phú đô la đầu tiên của Việt Nam.
Ngoài Vietjet Air, bà Thảo c̣n sở hữu 90% cổ phần của Sovico Holdings - đơn vị sở hữu 90% của Dragon City.

Bà Thảo cũng có một lượng lớn cổ phần tại 3 khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Việt Nam gồm Furama Resort Đà Nẵng, Evason Ana Mandara Nha Trang và Ninh Vân Bay. Cuối cùng, thông qua công ty Sovico Holdings, bà Phương Thảo c̣n nắm giữ 20% cổ phần tại HDBank - ngân hàng được xác định có khối tài sản lên tới 4,6 tỉ USD vào năm ngoái.

Hiện bà Thảo giữ chức phó chủ tịch ngân hàng này với 225 chi nhánh và hơn 10.000 nhân viên trên khắp cả nước.

Tham vọng của bà Thảo là đưa Vietjet Air trở thành “Emirates của châu Á”. Hoạt động từ năm 2011, Vietjet bay tới 47 điểm đến trong nước và khắp châu Á.

VietBF © Sưu Tầm