PDA

View Full Version : Khởi tố vụ truy sát gia đình ở Phú Thọ: bắt 10 đầu gấu


troopy
06-10-2016, 03:21
Như tin đã đưa, ở Phú Thọ xảy ra vụ hàng chục thanh niên vác vũ khí là ống sắt, dao, tấu... đuổi chém một gia đình, gây ra hậu quả nghiêm trọng. Nhiều người bị chấn thương sọ não, người bị chém gần lìa tay.v.v.

Xung quanh vụ hàng chục giang hồ cầm hung khí đuổi chém người dân bị thương, xảy ra ở căn nhà bên phố Nguyễn Trãi (phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ), một đại diện cơ quan Công an tỉnh Phú Thọ vừa cho biết, đã khởi tố vụ án về hành vi giết người, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng, để điều tra.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=895704&stc=1&d=1465528836

Ngoài ra, cơ quan công an tỉnh Phú Thọ đã ra lệnh bắt khẩn cấp 10 nghi phạm, tạm giữ hình sự 2 người là Lê Xuân Thao (29 tuổi) và Nguyễn Hữu Tuyến (38 tuổi, cùng ở thị xã Phú Thọ), để làm rõ các hành vi trên.

Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh Phú Thọ, phòng PC45 công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với CA TX Phú Thọ điều tra, xác minh vụ gây thương tích xảy ra ngày 7/06, tại Phường Âu Cơ, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ giữa hai nhóm thanh niên.

Qúa trình xác minh và điều tra đến nay đã làm rõ là do mâu thuẫn cá nhân giữa Nguyễn Ngọc Thụ (28 tuổi, ở phường Âu Cơ, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) với Nguyễn Tuấn Linh (22 tuổi, ở tổ 5, phố Tân Lập, phường Hùng Vương, TX Phú Thọ), Thụ đã nói lại cho Nguyễn Thủy (Thủy tại, 39 tuổi, ở tổ 10 khu 5, phường Trường Thịnh, TX Phú Thọ), Lê Minh Cường (Cường Hùng 28 tuổi, ở khu 3 xã Hà Thạch, TX Phú Thọ), Lê Xuân Thao (29 tuổi, ở tổ 16 Phú An, phường Phong Châu, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) về việc Thụ mâu thuẫn với Linh, bị Linh đe dọa đánh.

Đến khoảng 16h ngày 7/6 Thủy, Cường, Thao, Thụ đến nhà Linh ở tổ 5 Tân Lập, phường Hùng Vương, TX Phú Thọ để đánh Linh. Tại nhà Linh thì Linh không có ở nhà, nhóm của Thủy tiếp tục đi tìm Linh, còn Thao đi về nhà mình.

Đến khoảng 17h cùng ngày, nhóm của Thủy phát hiện Linh đang chơi ở nhà anh Nguyễn Anh Nhật (23 tuổi, ở tổ 9, phường Âu Cơ, TX Phú Thọ, Phú Thọ) cùng khoảng 7 người bạn của Linh. Sau đó Cường gọi điện thoại cho Thao bảo Thao ra khỏi khu vực đài phát thanh TX Phú Thọ để cùng đi đánh Linh đang ở nhà Nhật.

Thao lấy con dao nhọn chuôi bằng gỗ rồi đi ra chỗ hẹn, tại đây nhóm của Thủy có khoảng 40 người, Thủy nói với tất cả nhóm là đi đánh Linh, số thanh niên đồng ý đi đánh Linh, Thủy để đối tượng chưa xác định được sử dụng xe bán tải BKS:29C – 49179 chở hung khí đi theo, còn Thủy dẫn đầu nhóm đi về phía nhà anh Nhật.

Khi đến trước cửa nhà anh Nhật, nhóm của Thủy phát hiện Linh và một số người đang đứng trước cửa nhà Nhật thì hô hào “Chém chết nó đi” nghe tiếng hô hào thì một số người trong nhóm Thủy lấy ống tuýt sắt trên thùng xe ô tô của Thủy mỗi người một cái xông vào nhóm của Linh để đánh, Lê Xuân Thao cầm con dao nhọn đem theo lao vào chém Linh nhưng Linh tránh được trúng vào đầu anh Chu Thanh Sơn.

Chưa dừng lại ở đó, Thao tiếp tục chém anh Trần Tuấn Dũng (23 tuổi, ở xã Hà Thạch, TX Phú Thọ, Phú Thọ), Thành Thuận dùng tuýp sắt vụt vào mặt anh Cao Văn Tuấn (20 tuổi, ở Phú Hà, Phong Châu, TX Phú Thọ, Phú Thọ), Nguyễn Hữu Tuyến dùng tuýp sắt đánh vào người anh Cao Văn Tuấn.

Thấy vậy, anh Nhật chạy vào trong nhà đóng cửa lại, một số đối tượng khác trong nhóm của Thùy dùng chai bia ném vào trong nhà anh Nhật, Thành Thuận và một số người khác cầm tuýt sắt bao vây nhà anh Nhật, ném ống tuýp lên tầng 2 nhà anh Nhật.

Lúc này, lực lượng CA TX Phú Thọ đến thì nhóm của Thủy bỏ đi. Anh Sơn, Dũng, Tuấn bị thương và được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa TX Phú Thọ, Phú Thọ cấp cứu, do vết thương quá nặng nên chuyển tiếp xuống bệnh viện Việt Đức, Hà Nội cấp cứu cho đến nay.

Tại hiện trường đã thu được 1 con dao, 1 ống tuýp sắt. Kết quả xác định thương tích ban đầu: Anh Trần Tuấn Dũng (23 tuổi, ở xã Hà Thạch, TX Phú Thọ, Phú Thọ) bị chấn thương sọ não, vết thương vở xương trán trái, gãy hở 2 xương cẳng, tay trái. Anh Chu Thanh Sơn (20 tuổi, ở phường Phong Châu, TX Phú Thọ, Phú Thọ) bị chấn thương sọ não, đường vỡ xương vùng chấm phải, kích thước 8cm, máu tụ chấm phải.

Anh Cao Văn Tuấn(20 tuổi, ở Phú Hà, Phong Châu, TX Phú Thọ, Phú Thọ) bị thương tích đuôi mắt trái, kích thước 10 cm. Đã triệu tập được 7 đối tượng trong hai nhóm đưa về phòng PC45 để đấu tranh khai thác. Đến nay đã có đủ căn cứ để xác định đối tượng trực tiếp gây thương cho anh Dũng, Sơn, Tuấn là Lê Xuân Thao, Nguyễn Hữu Tuyến, đối tượng Thành Thuận và một số đối tượng khác chưa xác định được.

Đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Thao, Tuyến về hành vi gây thương tích để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật. Riêng đối tượng Nguyễn Thủy đang tiếp tục đang củng cố vai trò chỉ đạo để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.


- VietBF sưu tầm