PDA

View Full Version : Loại “hàng khủng” này mà Việt Nam nhập về sẽ khiến cho Trung Quốc sợ “mất mật”


hoalyly
06-10-2016, 16:21
Loại vũ khí tối tân mà Ấn Độ định bán cho Việt Nam có sức công phá rất kinh khủng. Theo nhiều chuyên gia nhận định th́ Trung Quốc sẽ phải dè chừng khi Việt Nam sở hữu loại “hàng khủng” này. Lư do chính mà Ấn Độ muốn bàn hệ thống hoả tiễn hành tŕnh BrahMos này cho Việt Nam là v́ không ưa ǵ Bắc Kinh.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895895&stc=1&d=1465575882

Ấn Độ hiện đang nổ lực bán hệ thống hoả tiễn tối tân (hiện đại) cho VN, đó là hệ thống hoả tiễn hành tŕnh BrahMos có hướng dẫn bay tới mục tiêu. Tầm của hoả tiễn BrahMos mà Ấn sắp bán cho VN có đường bay tối đa 300 km Theo các chuyên gia cho rằng nổ lực này của Ấn nhằm phản ứng lại quyết tâm bành trướng quân sự của Trung Cộng tại Biển Đông.

Ấn Độ chẳng ưa ǵ Bắc Kinh do Bắc Kinh đang trợ giúp quân sự cho kẻ thù “không đội trời chung” đó là Pakistan và hiện càng thêm bực tức do tàu ngầm Bắc Kinh âm thầm neo tại Sri Lanka một nước cực nam Ấn Độ.

Jeff M. Smith, ông là Giám Đốc Chương Tŕnh An Ninh Châu Á thuộc Hội Đồng Chính Sách Đối Ngoại Mỹ bằng ḷng hành động này của Ấn. Ông cho rằng, lâu nay Ấn Độ vẫn e dè với Bắc Kinh do lo sợ tăng cường hợp tác với Hoa Thịnh Đốn hay Hà Nội, sẽ chuốc lấy hành động đáp trả hay tức giận của Bắc Kinh. Giờ đây chính sách và quan niệm của Thủ Tướng Ấn là Modi cùng nội các của ông đă thay đổi hoàn toàn. Sự xoay chuyển để hợp tác với Hoa Kỳ, Nhật và VN như thế, đă giúp cho Ấn sẽ có một thế đối trọng mạnh mẽ đối với Trung Cộng.

Xuất cảng của Ấn Độ đang gia tăng sau nhiều thập niên cô lập do chương tŕnh hạt nhân của Ấn Độ. Sau cuộc hội đàm giữa Thủ Tướng Modi và TT Obama, Ấn Độ sẵn sàng gia nhập vào Chương Tŕnh Công Nghệ Hoả tiễn theo Chế Độ Điều Vận (MTCR) của Mỹ. Sau khi gia nhập vào Chương Tŕnh MTCR với Mỹ, Ấn Độ c̣n có khả năng phối hợp thêm một chương tŕnh phát triển hạt nhân khác giúp cho Ấn phát triển cao thêm nghiên cứu cùng kỹ thuật.

Ấn Độ càng xích lại gần với VN hơn trong quan hệ quân sự khi cung cấp cho VN các tàu tuần tra ngoài khơi có giá trị 100 triệu đô la. Bộ Trưởng QP Ấn Manohar Parrikar đă có cuộc hội đàm vói đồng nhiệm CSVN là Ngô Xuân Lịch tại Hà Nội. Việt-Ấn đă đồng ư trao đổi tin tức và thương mại cùng hợp tác thông báo cho nhau tin khí tượng thuỷ văn trong vùng.

Bộ QP Ấn cho hay rằng họ đang đợi kết quả đàm phán song phương xong, sẽ cung cấp hệ thống hoả tiễn BrahMos cho VN vào cuối năm nay. Ấn Độ c̣n đang trù liệu có thể cung cấp cho VN những loại khu trục hạm hạng trung có trang bị sẵn hệ hoả tiễn BrahMos thay v́ các dàn phóng riêng biệt.

Ấn Độ hiện là nước duy nhất có chiến hạm trang bị hoả tiễn BrahMos. Được biết chương tŕnh sản xuất BrahMos do cộng tác kỹ thuật với Nga. Nga hiện không chống đối việc bán Brahmos sang nước thứ ba như VN hiện tại.

hoalyly@vietbf sưu tầm

laughster
06-10-2016, 16:48
Ai khác th́ tớ không biết, chứ nếu chiến tranh xảy ra th́ chắc cú 100% (lại "chăm phần chăm" nữa) lũ đào-ngũ-trước-địch-quân ở Cali này, ở Texas này, vv... sẽ đau đớn cái mả tiên sư cha chúng nó lắm á. Trời ơi! Công lao hăn mă bao năm cúc cung quỳ mọp bưng bô chệt, chùi đít chệt, đớp phân cho tụi chệt, bao nhiêu năm tuyên truyền, cầu Chúa khấn Phật cho “thiên triều” hy vọng chệt ban cho chút ơn mưa móc.... sẽ trở thành công cốc hết. Cả 41 năm chứ có phải ít ỏi ǵ đâu!!!! Huhuhu...

CŨNG HƠN 5000 năm cúc cung quỳ mọp bưng bô chệt, chùi đít chệt, đớp phân cho tụi chệt, bao nhiêu năm tuyên truyền, cầu Chúa khấn Phật cho “thiên triều” hy vọng chệt ban cho chút ơn mưa móc :hafppy::hafppy::hafppy::hafppy:

dnguyen1
06-10-2016, 18:44
CŨNG HƠN 5000 năm cúc cung quỳ mọp bưng bô chệt, chùi đít chệt, đớp phân cho tụi chệt, bao nhiêu năm tuyên truyền, cầu Chúa khấn Phật cho “thiên triều” hy vọng chệt ban cho chút ơn mưa móc :hafppy::hafppy::hafppy::hafppy:

Thêm chút nước đái lúc chạy xút quần ngoài biển nữa chớ

:hafppy::hafppy::hafppy:

hmta1982
06-10-2016, 23:43
Me... kiếp ... tụi nó nhập 1-2 trái vzề hù tàu+ cho vzui thui chớ có dám xài đâu mà có xài th́ hổng biết biết bắn kô nữa ... wen ôm bợ đít tàu+ lâu rùi :o :o :o