PDA

View Full Version : Ly ḱ chuyến t́m kiểm thi thể chàng trai người ANH tử nạn khi leo Fansipan


Romano
06-11-2016, 01:20
VBF-Do chàng trai trẻ người ANh này mất tích ở 1 nơi khá xa và heo hút nên việc t́m kiếm được triển khai vô cùng khó khăn.Mọi dấu vết đều được đoàn t́m kiếm xem xét kĩ càng cùng với chuyến đi là những điều li ḱ xung quanh."T́m thấy Aiden trong t́nh trạng không c̣n thở, cả nhóm không ai nói với ai câu nào, mắt nh́n nhau hỏi rằng có thật không", chuyện kể của những thành viên trong đội t́m kiếm du khách Anh mất tích trên Fansipan đang gây rúng động cộng đồng.
Trên trang Facebook cá nhân, Giang Lê - một thành viên của đội t́nh nguyện cứu hộ vừa đăng bài viết nhật kư t́m kiếm Aiden Webb, phượt thủ người Anh. Một quá tŕnh t́m kiếm đầy thách thức, nguy hiểm, thậm chí có lúc các thành viên trong đội phải đánh đu với tính mạng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895984&stc=1&d=1465607869 Có những lúc tính mạng của đội cứu hộ cũng mong manh hơn bao giờ hết
Giang Lê chia sẻ: "Để t́m Aiden nhóm quyết định leo lên cột trụ số 4 th́ một chuyện đă xảy ra, có một thành viên 60 tuổi và anh người Mông không thể leo lên được v́ trụ quá cao. 45 mét và không có dây bảo hiểm. Lúc này thực sự là thử thách quá lớn với cả nhóm: cột quá cao, chỉ có cầu thang sắt, trời có mưa nhỏ nên lạnh và trơn".

Sau một thời gian dài vật lộn với thời tiết, nhóm đă t́m thấy được Aiden trong t́nh trạng không c̣n thở. "Lúc này, cả nhóm không ai nói với ai câu nào, mắt nh́n nhau hỏi rằng có thật không? Hoá ra Aiden nằm cách chúng tôi chưa đầy 50 m mà không biết do sương mù dày đặc...", Giang Lê viết.

Đó là những ḍng nhật kư đẫm mồ hôi và cả nước mắt, đau đớn hơn khi tấm ḷng t́nh nguyện của các anh bị nhiều người lầm tưởng và hỏi: "Có được thưởng 100 phải không?".

"Thực sự chúng tôi không muốn nói ǵ hơn cả, nhiều người nói chúng tôi ví von như người hùng. Nhưng lúc này không có ǵ ư nghĩa v́ Aiden không c̣n sống... Có người khách du lịch c̣n hỏi thế có được thưởng 100 triệu phải không? Anh trưởng đoàn mắt trợn ngược: "Chúng tôi không phải đi làm v́ 100 triệu! Làm ơn đừng xúc phạm chúng tôi", Giang Lê tâm sự. Một người tham gia và điều phối đội cứu hộ t́nh nguyện này cho biết: "Aiden đă bị ngă xuống một cái vực sâu, không thể ra được nên mới mất tín hiệu điện thoại và không thể trở về... Trong quá tŕnh di chuyển, chúng tôi t́m thấy cành cây bị bẻ gẫy để đánh dấu đường và cỏ mà Aiden nhai"Du khách Aiden Webb được người nhà báo mất tích vào sáng 4/6 khi leo đỉnh Fansipan, thuộc vườn quốc gia Hoàng Liên. Webb bị ngă xuống thác, chấn thương đầu gối và bị đá cắt tay rách sâu chảy nhiều máu. Anh cũng gửi định vị nơi bị ngă qua tin nhắn cho bạn gái. Hai người vẫn nhắn cho nhau đến 6h sáng 4/6 th́ mất liên lạc. Đến trưa 9/6, thi thể Aiden Webb đă được đội cứu hộ t́nh nguyện t́m thấy và đưa về.