PDA

View Full Version : Phải chăng pháp luật bó tay với gă côn đồ này


Romano
06-11-2016, 01:49
VBF-Liên tục là những kiểu khủng bố được tên này mạnh mồm quay clip rồi đưa lên MXH Facebook khiến dư luận thực sư hoang mang. Kiểu cách nói của hắn luôn sặc mùi xă hội đen điều mà cả Xh đang ghét bỏ. Quay clip với nội dung tục tĩu, h́nh ảnh lăm lăm vũ khí "nóng" trên tay, đe dọa người khác đưa lên Facebook... D.M.T đang thách thức tất cả?

Con đường trở thành "Thánh chửi" Bắc Ninh

Cư dân mạng xă hội Facebook hẳn nhiều người không c̣n lạ lẫm với cái tên D.M.T - 1 nam thanh niên được coi là 1 "Hot Facebooker", 1 "Thánh chửi" có "số má" ở đất Bắc Ninh.

D.M.T, sinh năm 1986, quê ở Bắc Ninh, được mọi người biết đến từ những clip hài trên mạng như: Một gă bán thịt lợn quay xăm trổ kín người chửi Manchester City hay "Thánh chửi" liều lĩnh thách thức cô giáo cung Bọ Cạp", màn đấu tố quyết liệt giữa D.M.T với "Hot boy xăm trổ" hay một vở kịch được dựng sẵn... Mới đây nhất, ngày 8/6, D.M.T đă quay lại 1 clip gần 10 phút, phát trực tiếp rộng răi trên Fanpage cùng tên D.M.T có tới 639.297 người dùng Facebook theo dơi (Follow).

Trong clip này, "Thánh chửi" Bắc Ninh cầm 3 cọc tiền mà theo y nói là 30 triệu đồng, tuyên bố chắc như đinh đóng cột rằng sẽ thưởng cho ai chỉ điểm để y t́m ra một người có tài khoản Facebook là L.H - người trước đó đă dùng Facebook để sỉ nhục, xúc phạm y và gia đ́nh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=895997&stc=1&d=1465609631
"Thánh chửi" D.M.T khẳng định, nếu t́m được Facebooker L.H (cùng quê Bắc Ninh) y sẽ sử dụng hàng loạt các biện pháp mạnh, ghê rợn để... dạy cho "người đàn em" một bài học để đời kể cả phải đi tù v́ đă dám xúc phạm, động đến y và gia đ́nh y.
H́nh ảnh D.M.T xăm trổ kín người, mỗi khi xuất hiện lại sẵn sàng dùng những lời lẽ thô tục, vô văn hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thuần phong mỹ tục được tuyên truyền rộng khắp, một phần không nhỏ người dùng Facebook là những người trẻ tỏ ra thích thú, ḥ reo, cổ vũ, thậm chí là cuồng mộ với hành động của y.

Đặc biệt, trong rất nhiều h́nh ảnh được công khai trên mạng xă hội, D.M.T xuất hiện khi trên tay lăm lăm vũ khí "nóng" để tăng thêm độ... "gấu". Từ đao, mă tấu, dao bầu đều đă được D.M.T... khoe ra.

Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xă hội

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau đây:

a) Sản xuất, sửa chữa các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép;

b) Sản xuất, sửa chữa các loại đồ chơi đă bị cấm;

c) Mua, bán, vận chuyển, tàng trữ vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép;

d) Mua, bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép vũ khí thể thao;

đ) Vận chuyển vũ khí, các chi tiết vũ khí quân dụng, phụ kiện nổ, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép hoặc có giấy phép nhưng không thực hiện đúng quy định trong giấy phép hoặc không có các loại giấy tờ khác theo quy định của pháp luật;

e) Bán vật liệu nổ công nghiệp, Nitrat Amon hàm lượng cao (từ 98,5% trở lên) cho các đơn vị chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vềan ninh, trật tự và giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp hoặc Nitrat Amon hàm lượng cao (từ 98,5% trở lên) hoặc văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vẫn nhơn nhơn vi phạm v́ được ḷng cư dân mạng?

Câu hỏi đặt ra rằng, với những ǵ đă thể hiện trên mạng xă hội Facebook suốt thời gian dài vừa qua, tại sao "Thánh chửi" đất Bắc Ninh vẫn chưa hề bị cơ quan an ninh triệu tập.

Thực tế, nếu thường xuyên theo dơi Facebook của D.M.T, mọi người đều phải công nhận y cũng có nhiều điểm đáng phải khen ngợi.

Đó là những chuyến kêu gọi từ thiện, giúp đỡ người nghèo, trẻ em vùng cao. Đó là những clip chửi bới mà theo như cảm nhận của nhiều người là "chửi đúng và trúng", chửi có văn hóa".

Hiện nay, mạng xă hội Facebook ngày càng chứng tỏ có sức quan trọng đặc biệt đối với người dân Việt Nam. Sức hút, sức lan tỏa của những người được gọi là "Hot Facebooker" như "Thánh chửi" D.M.T là cực kỳ lợi hại và có thể là con dao 2 lưỡi nguy hiểm.

Điều ​5, Nghị định 72 của Chính phủ về Quản lư, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng: Các hành vi bị cấm

1. Lợi dụng việc cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm mục đích:

a) Chống lại Nhà nước Cộng ḥa xă hội chủ nghĩa Việt Nam; gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xă hội; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền chiến tranh, khủng bố; gây hận thù, mâu thuẫn giữa các dân tộc, sắc tộc, tôn giáo;

b) Tuyên truyền, kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xă hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc;

c) Tiết lộ bí mật nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại và những bí mật khác do pháp luật quy định;

d) Đưa thông tin xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

đ) Quảng cáo, tuyên truyền, mua bán hàng hóa, dịch vụ bị cấm; truyền bá tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật, xuất bản phẩm bị cấm;

e) Giả mạo tổ chức, cá nhân và phát tán thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

2. Cản trở trái pháp luật việc cung cấp và truy cập thông tin hợp pháp, việc cung cấp và sử dụng các dịch vụ hợp pháp trên Internet của tổ chức, cá nhân.

3. Cản trở trái pháp luật hoạt động của hệ thống máy chủ tên miền quốc gia Việt Nam ".vn", hoạt động hợp pháp của hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

4. Sử dụng trái phép mật khẩu, khóa mật mă của tổ chức, cá nhân; thông tin riêng, thông tin cá nhân và tài nguyên Internet.

5. Tạo đường dẫn trái phép đối với tên miền hợp pháp của tổ chức, cá nhân; tạo, cài đặt, phát tán phần mềm độc hại, vi-rút máy tính; xâm nhập trái phép, chiếm quyền điều khiển hệ thống thông tin, tạo lập công cụ tấn công trên Internet.

laughster
06-11-2016, 01:51
phuong tung, is this one of your relative??? hahaha

NongDan
06-11-2016, 11:26
Anh bạn ngây thơ đang bị pháp luật dụ vào tṛng.

hungnam
06-11-2016, 13:10
phuong tung, is this one of your relative??? hahaha

Tuy tên này cũng thuộc loại trẻ trâu ,nhưng so với na dicks th́ nó c̣n có tư cách hơn nhiều ...:hafppy:

laughster
06-11-2016, 13:50
Tuy tên này cũng thuộc loại trẻ trâu ,nhưng so với na dicks th́ nó c̣n có tư cách hơn nhiều ...:hafppy:

hanna phương tùn phun tường, để anh dịch ra cho cưng nha v́ biết cưng tuy là thân con mỹ lai bị bỏ rơi không người thèm nhận nhưng tiếng anh dốt dặc cán mai, na dicks có nghỉa là kess lặc, hiểu chưa cưng. Tuy anh không dám viết ra chữ ấy v́ tôn trọng người đọc nhưng chắc cưng hiểu hén? hahahah :hafppy::hafppy::hafppy: