PDA

View Full Version : Một người phụ nữ bất ngờ bị gần 100 công an VC bắt giữ không rơ lư do gây chấn động


hoalyly
06-11-2016, 02:07
Một người phụ nữ tại huyện Yên Thủy, tỉnh Ḥa B́nh đă bất ngờ bị cáclực lượng an ninh gồm khoảng 70 người đến nhà bắt giữ. Vụ việc xảy ra vào sáng ngày 10/6 khiến gia đ́nh bà Cấn Thị Thêu cô cùng hoang mang và bức xúc. Được biết bà Cấn Thị đă từng bị đi tù v́ những nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho những người dân oan bị nhà cầm quyền tước đoạt đất đai.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=896006&stc=1&d=1465611032

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 10.06.2016 khoảng 10 xe cảnh sát chuyên dụng với khoảng 70 công an, cảnh sát cơ động (CSCĐ) và các lực lượng an ninh, mật vụ với dùi cui, súng ống đă bao vây nhà bà Cấn Thị Thêu tại xă Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Ḥa B́nh và bắt đưa bà đi.

Anh Trịnh Bá Phương – con trai bà Thêu cho biết thêm: "Hơn 5h sáng nay, hơn 10 chiếc xe ôtô chở khoảng 70 người công an, CSCĐ đă bao vây gia đ́nh tôi và xông vào trong nhà bắt mẹ tôi. Công an Hà Nội đọc lệnh bắt về tội gây rối trật tự công cộng ở quận Đống Đa. Công an Hà Nội sau đó phối hợp với công an Hoà B́nh tổ chức khám xét và thu giữ tài sản của gia đ́nh tôi".

Được biết sau khi đọc lệnh bắt giam khẩn cấp dân oan Cấn Thị Thêu, công an sau đó tống bà lên xe chuyên dụng chuyển tới trụ sở công an huyện Yên Thủy mà không có bất kỳ một giấy tờ văn bản. Anh Phương cũng cho biết sáng nay đă viết đơn gửi tới Cao Ủy Liên Hiệp Quốc và các tổ chức bảo vệ nhân quyền về việc bắt giữ tùy tiện này.

Trong thư gửi Cao Ủy Liên Hiệp Quốc, anh Trịnh Bá Phương nói: “Ngày 25/4/2014 khi đang quay phim ghi h́nh giám sát hơn 1000 công an Hà Nội tổ chức đàn áp, cướp đất mẹ tôi đă bị đánh bất tỉnh và bị kết án 15 tháng tù, Bố tôi tên là Trịnh Bá Khiêm cũng bị bắt cùng ngày và sau đó bị giam kết án 15 tháng tù giam cùng với tội danh 257 BLHS - tội chống người thi hành công vụ”.

Bà Cấn Thị Thêu là một dân oan nhiều người biết đến và từng bị đi tù v́ những nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho những người dân oan bị nhà cầm quyền tước đoạt đất đai. Bà cũng là một gương mặt quen thuộc trong những cuộc tranh đấu đ̣i hỏi minh bạch trong vụ cá chết gần đây.

Anh Trịnh Bá Phương cho biết nhà cầm quyền bắt giữ mẹ anh chỉ để trả thù, và nhằm ngăn cản dân oan Dương Nội đ̣i quyền lợi của ḿnh. Anh Phương nói: “Chúng tôi không c̣n hi vọng với nhà cầm quyền này nữa. Họ đă dùng nhà tù và bạo lực để dập tắt tiếng nói và quyền lợi của người dân.” Được biết, dân oan Dương Nội sẽ biểu t́nh dài ngày để phản đối sự bắt giữ tùy tiện này của nhà nước CSVN.

hoalyly@vietbf sưu tầm

perry
06-11-2016, 07:12
ngày tàn cộng sản sắp đến rồi. chúng bây chuẩn bị đền tội với nhân dân .

NongDan
06-11-2016, 11:32
chó cùng cắn giậu.