PDA

View Full Version : Một ông người Mỹ gốc Việt đă bị cảnh sát bắt giữ v́ hành vi “giết chết” nữ cảnh sát dă man …


hoalyly
06-11-2016, 02:11
Một người đàn ông gốc Việt 33 tuổi đang bị bắt giữ sau khi gây tai nạn làm chết một nữ cảnh sát viên. Được biết nghi phạm đă lái xe trong lúc say rượu và gây ra vụ tai nạn vào sáng ngày 5/6 vừa qua. Hiện Nguyễn Thái Châu đă được ṭa án định tiền thế chân là 1 triệu Mỹ kim.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=896014&stc=1&d=1465611249

Tiền thế chân để tại ngoại cho Nguyễn Thái Châu đă được ṭa án định là $1 triệu Mỹ kim. Người họ Nguyễn này bị cáo buộc lái xe trong lúc say rượu, giết chết một nữ cảnh sát viên cũng khoảng tuổi anh ta.

Theo tin của báo The Advocate, Nguyễn Thái Châu, 33 tuổi, đă bị bắt sau khi lái xe tông chết Natasha Hunter của Sở Cảnh Sát New Orleans (NOPD). Ṭa án đă ấn định số tiền thế chân vào đêm thứ Ba, 7 tháng Sáu, 2016. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, anh uống rượu tại ṣng bạc Casino Harrah.

Nữ cảnh sát viên đă bị thương nặng vào sáng sớm Chủ Nhật trong lúc giải quyết một vụ tai nạn trên xa lộ Interstate 10, trong đó nhiều chiếc xe đụng nhau. Cảnh sát viên ấy đă qua đời vào ngày thứ Ba, khiến cho nhà chức trách buộc tội anh Châu về việc anh đă ông vào chiếc xe cảnh sát của cô Hunter. Châu sẽ bị xử với một tội danh giết người bằng xe.

Natasha Hunter, 32 tuổi, một nữ cảnh sát viên đă làm việc trong 11 năm, được giao công tác phụ trách Quận 1, đă từ trần v́ những vết thương quá nặng. Giám đốc Michael Harrison của NOPD nói, “Đây là một sự mất mát lớn đối với gia đ́nh, bạn bè, các cảnh sát viên đồng nghiệp của cô, và toàn thể cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên sự hy sinh mà cô đă làm. Toàn thể sở cảnh sát chúng tôi hướng ḷng và những lời cầu nguyện tới gia đ́nh cô, hôm nay và măi măi.” Cùng với một đứa con gái 5 tuổi, gia đ́nh Hunter bao gồm ít nhất ba chị em làm việc trong ngành thực thi công lực địa phương.

Theo cảnh sát cho biết, khi Hunter đang giúp giải tỏa một vụ tai nạn nhiều xe tông nhau trên xa lộ Interstate 10 chạy về hướng đông, ở gần lối ra Esplanade Avenue, vào lúc khoảng 2 giờ 30 sáng Chủ Nhật, th́ Nguyễn Thái Châu chạy xe nhanh vượt qua các đèn cảnh cáo, và tông vào phía sau của chiếc xe trong đó cô đang ngồi.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=896015&stc=1&d=1465611249
Hunter đă được đưa đến bệnh viện University Medical Center.

Châu cũng bị thương, và được đưa vào bệnh viện. Các thám tử nói rằng họ ngửi thấy mùi rượu trong hơi thở của anh ta. Trong cuộc thẩm vấn, Châu nh́n nhận rằng anh đă uống rượu trước khi xảy ra tai nạn. Tấm ảnh của Châu trong hồ sơ buộc tội cho thấy anh mặc một áo khoác bệnh viện màu xanh da trời, và ngồi trên một chiếc xe lăn, với đôi mắt nh́n xuống. Anh là một sinh viên tại Trường Dược Khoa của viện đại học Xavier University, theo một văn bản từ nhà trường cho biết.

hoalyly@vietbf sưu tầm