PDA

View Full Version : Dân VC bao giờ mới hết chứng cuồng nọ cuồng kia?


Romano
06-27-2016, 04:08
VBF-Trongkhi cả TG đều hướng tới 1 nên văn minh hội nhập đề cao tính cộng đồng và ư thức chung th́ tại Vn vẫn c̣n nhiều kẻ ích kỉ chỉ muốn lợi ích cá nhân của ḿnh được thơa măn mà đă sinh ra tính cuống các kiểu gây ra nhiều thảm kịch đau ḷng. Nỗi đau dai dẳng, những con số thống kê và dự báo khủng khiếp về biết bao cái chết tức tưởi... Tất cả đă vẽ nên một bức tranh thật buồn của cuộc sống hiện đại
Không biết tự bao giờ những thảm án liên quan đến bi kịch gia đ́nh lại diễn ra dễ dàng đến thế. Ngày 3/6, Lê Văn Nhỏ (61 tuổi, Kiên Giang) do ghen tuông đă dùng búa giết vợ rồi uống thuốc tự vẫn. Ngày 5/6, cựu cầu thủ An Giang 32 tuổi đă tự vẫn tại nhà riêng sau kéo theo cái chết của hai con nhỏ (5 tuổi và 8 tuổi). Ngày 7/6, Phạm Văn Trưởng (26 tuổi, Hải Dương) đâm bạn gái 20 nhát rồi tự đâm ḿnh. Mới đây nhất, cô bé nữ sinh lớp 12 Đặng Thị Kim Ngân (Đà Nẵng) bị đâm chết và nghi can là một kẻ cậu họ cuồng yêu…

Ranh giới giữa t́nh yêu và thù hận sao quá đỗi mong manh. Khi yêu, nghĩ về nhau và nh́n vào mắt nhau thật đẹp. Khi ghen, quyết làm rơ trắng đen cho thỏa ḷng tự ái? Khi hận, sẵn sàng giết người và dùng cái chết để minh chứng t́nh yêu?

Cuồng ghen, cuồng hận dễ dàng đẩy người ta đến bước đường tội lỗi, tự tay làm những điều tàn độc với chính người thầm thương trộm nhớ, người đầu gối tay ấp, thậm chí với chính núm ruột của ḿnh.

Chết đâu phải là hết, là dứt bỏ mọi hỉ nộ ái ố, đau thương sầu hận của bản thân. Càng không thể tự cho ḿnh cái quyền định đoạt mạng sống của người khác! Nỗi đau vẫn đang ṿ xé tâm trí người ở lại, day dứt măi khôn nguôi.
Trẻ con vô tội, không đáng nhận lấy cái chết oan uổng chỉ v́ mâu thuẫn của mẹ cha. “Hổ dữ c̣n không ăn thịt con”, sao lại có kẻ nỡ dùng tính mạng con cái “ra đ̣n” để trả mối hận t́nh? Những người vợ, người t́nh, người trong mộng bị đoạt mạng tức tưởi dưới đ̣n ghen, đ̣n hận của người một thời yêu thương. Chỉ v́ hờn ghen, v́ hơn thua một tiếng căi vă, v́ sự ích kỉ và cố níu kéo không thành mà người th́ chết, kẻ th́ tù tội hoặc cả hai cùng ra đi vĩnh viễn, liệu có đáng không?

T́nh yêu có thể chất chứa giận hờn, đau khổ, oán hận. Gia đ́nh có khi lục đục, buồn phiền, rạn vỡ. Nhưng ta không thể hận khi người hết yêu. Chia tay không có nghĩa là cuộc đời phải chấm dứt.

Giữ được một gia đ́nh, một cuộc t́nh trọn vẹn đă khó. Học cách vượt qua bi kịch tan vỡ lại càng khó hơn. Khó, nhưng ta vẫn có nhiều cơ hội để vượt qua. Cuộc đời này chưa bao giờ có con đường cùng, phía cuối đường hầm bao giờ cũng sẽ xuất hiện một tia sáng, dù le lói, dẫn đường.

Khi một người rơi vào bế tắc, những người xung quanh phải thật b́nh tĩnh, sáng suốt, tận tâm khuyên bảo. Và bản thân người ấy cũng phải “mở ḷng” để mọi người có cơ hội sẻ chia, tư vấn.

Chính v́ vậy, điều cốt yếu là ai cũng cần xây dựng một trái tim khỏe, một tâm hồn khỏe làm cái gốc chống đỡ mọi bi kịch!

NongDan
06-27-2016, 08:45
chính sách ngu dân của VC đang trở thành hiện thực.