PDA

View Full Version : Không khí tại hà Nội đang ô nhiễm nghiêm trọng


Romano
06-27-2016, 06:46
VBF-Tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng ở các tp lớn của VN. Riêng tại Hn tình trạng này rất đáng báo động, nguồn không khí đang thực sự bị suy thoái nặng nề.Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng môi trường không khí của Hà Nội đã có biểu hiện suy thoái.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 26/6, tại hội thảo nâng cao năng lực quan trắc môi trường TP. Hà Nội, Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho hay, đa phần chất lượng môi trường không khí toàn thành phố đạt mức trung bình cho cả các tháng mùa mưa cũng như mùa khô. Riêng chỉ tiêu benzen có xu hướng tăng dần qua các năm do việc gia tăng sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xăng), đặc biệt do sự gia tăng phương tiện giao thông.

Quá trình đô thị hóa kéo theo sự gia tăng dân số, phương tiện giao thông là những nguyên nhân khiến chất lượng không khí có biểu hiện suy thoái, đặc biệt là khu vực nội thành.Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, lãnh đạo Sở TN-MT cho rằng, so với những năm từ 2010 trở về trước, chất lượng không khí tại các khu vực dân cư, khu công nghiệp có xu hướng được cải thiện dần theo thời gian. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chất lượng không khí lại chuyển biến theo hướng tiêu cực.Quá trình đô thị hóa nhanh, các hoạt động xây dựng cùng với sự gia tăng dân số cơ học, số lượng phương tiện giao thông cơ giới tăng mạnh... đã gây ra ô nhiễm môi trường không khí, đặc biệt là ô nhiễm bụi và tiếng ồn.

Theo ông Đông, chất lượng không khí của thành phố đã có biểu hiện suy thoái, đặc biệt là ở khu vực nội thành, các trục đường giao thông chính và các công trường xây dựng. Nồng độ ô nhiễm bụi ở một số nơi tại 1 số thời điểm đã vượt giới hạn cho phép.

Báo Giao thông cho biết thêm, trước tình hình trên, để giám sát, kiểm soát tình hình môi trường của Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có 6 trạm quan trắc không khí cố định. Ngoài ra, TP. Hà Nội cũng đã đầu tư xe quan trắc không khí lưu động và trạm quan trắc nước thải tự động và đang làm các thủ tục tiếp nhận 20 trạm quan trắc không khí tự động cố định do Chính phủ Pháp tài trợ.

Phát biểu tại Hội thảo, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, thành phố đang thực hiện nhiều giải pháp để cải thiện môi trường như trồng 1 triệu cây xanh, làm hồ điều hòa, cơ giới hóa công tác vệ sinh môi trường. Cùng với đó, thành phố cũng sẽ đưa ra lộ trình giảm phương tiện cá nhân trong khu vực nội đô, cấm sử dụng than tổ ong…

Ông Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị, các chuyên gia Đức nghiên cứu để có đánh giá sát với thực tiễn, đưa ra các số liệu cụ thể về hiện trạng môi trường thành phố đồng thời đề xuất các giải pháp.

NongDan
06-27-2016, 09:39
Lạ gì VC nói thì hay nhưng chỉ thích làm những điều ngược lại.