PDA

View Full Version : Video: Trung quốc khiêu khích Hoa Kỳ qua đoạn phim khẳng định biển Đông là của Trung quốc


nguoiduatinabc
06-27-2016, 10:13
Sau nhiều can thiệp của Hoa Kỳ trên biển Đông.Đài truyền h́nh trung quốc đă công chiếu một đoạn phim hoạt h́nh khẳng định chủ quyền quốc gia biển Đông,và ngang nhiên cho rằng hành động của Hoa Kỳ là sai trái.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903219&stc=1&d=1467022231
Đoạn phim phụ đề,tạm dịch:

Kẻ nào đang gây nên những xáo trộn ở biển Hoa Nam!?
Vùng biển quan trọng này nằm ở phia Nam của Trung Hoa lục địa, nối liền giữa Thái B́nh Dương và Ấn Độ Dương. Trung quốc là nước đầu tiên khám phá ra và đặt tên là Nansha islands.

Từ thời nhà Tang, Trung quốc đă có những quyền hạn trong phạm vi vùng biển này qua nhiều triều đại. Đến đời nhà Ming và Qing, Trung Quốc đă khẳng định quyền hạn chủ quyền của Nashan islands với những ḥn đảo được định vị trên bản đồ.

Năm 1947 đường chấm vạch [đường lưỡi ḅ] được in trong bản đồ Trung Quốc vẽ ṿng bao trùm 4 nhóm quần đảo chính để khẳng định chủ quyền và những quyền liên đới trong vùng biển Hoa Nam. Nó là một trong những đường hàng hải quan trọng và bận rộn nhất thế giới, với hơn 40% lượng lưu hành đi qua.
(...)

Câu nói ngàn xưa của người Trung Quốc, sự ḥa thuận mang lại thịnh vượng luôn luôn đi kèm với quan hệ hữu hảo và lành mạnh với những đối tác thương mại. Trung Quốc đă có những nỗ lực với mục đích bảo đảm an ninh và tự do hàng hải trong vùng biển của ḿnh.
Cụ thể, đă xây dựng rất nhiều những cơ sở hạ tầng dân dụng trên những ḥn đảo ở vùng biển Hoa Nam. Quỹ tương trợ Hàng hải China-Asean được thiết lập bởi Trung Quốc đă hỗ trợ tài chính cho hơn 40 dự án đến nay.
Tuy nhiên, Hoa Kỳ - một quốc gia hùng mạnh và ở rất xa, đă can dự vào vùng biển Hoa Nam, hỗ trợ Phillipines kiện Trung Quốc ra ṭa án quốc tế, tăng cường tuần tra và thực hiện do thám trong vùng biển thuộc chủ quyền của Trung Quốc.

Tất cả những động thái này đă làm gia tăng căng thẳng trong khu vực. Mặc dù tất cả các quốc gia gần kề biển Hoa Nam là những nước đang phát triển, chúng ta chắc chắn tin rằng có đủ khả năng bảo vệ và duy tŕ an ninh và tự do hàng hải của biển Hoa Nam. (...)
Chúng ta mạnh mẽ xác quyết chủ quyền và những quyền hàng hải trong vùng biển Hoa Nam, và không bỏ qua những nỗ lực để duy tŕ ḥa b́nh trong khu vực (...)

- Trung Quốc hiện bơm ngân sách cho truyền thông rất mạnh. Mấy thể loại xảo ngôn này giờ phát triển, mà kiểu vui vẻ vầy bọn con nít lại coi nh́u nè. Đoạn phim được chia sẻ nh́u trên MXH Trung Quốc. À, Hoa Kỳ xuất hiện vào phút 2:10 trong phim

PH7sOSmyalQ&app=desktop

dzuca
06-27-2016, 13:12
FACK china

QueMe
06-27-2016, 15:09
Trung quốc khiêu khích Hoa Kỳ qua đoạn phim khẳng định biển Đông là của Trung quốc, và việt cộng từ tên tưởng thú (TT) Fuck, Trọng lú và cả tập đoàn nghị gật QH của VN đều đồng ư.

Người dân VN th́ đồng thuận với nhà nước việt cộng, không phăn đối và cũng không phàn nàn. Đăng việt cộng và nhà nước nói phải là phải và nói sai là sai, để nhà nước lo!!!!!

Dân phải đi chạy gạo, và hy vọng vớ được mối để chiều nay c̣n đi nhậu nửa!!!!

Nước việt nam ḿnh ngộ quá phải không Anh?