PDA

View Full Version : VC chuẩn bị công bố nguyên nhân cá chết....hé lộ trước một số chi tiết trước ngày công bố


nguoiduatinabc
06-27-2016, 18:07
Trung tướng Trần Văn Vệ cùng đoàn kiểm tra bộ Tài nguyên môi trường,sắp tới đây ngày 29/6 sẽ công bố nguyên nhân cá chết miền Trung.Sau bao ngày t́m hiểu lấy mẫu và xác định nguyên nhân gây ra thảm hoạ cá chết.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903289&stc=1&d=1467050659
Cuộc điều tra thảm họa cá chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung Việt Nam giờ đây được giao cho Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam, và một quan chức của bộ này hôm nay tiết lộ có thể sẽ công bố nguyên nhân cá chết vào ngày 29 tháng 6.

Truyền thông trong nước đưa tin, trong cuộc họp báo diễn ra hôm nay tại Hà Nội, Trung Tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng Cục Cảnh Sát thuộc Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam, cho biết Bộ Công An đă được chính phủ giao trách nhiệm cùng với các cơ quan hữu trách và các đoàn kiểm tra của Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường làm rơ nguyên nhân cũng như xác minh các vi phạm để giải quyết. Tướng Vệ nói rằng ông không thể cung cấp thêm chi tiết v́ cuộc điều tra đang diễn ra. Nhưng có lẽ vào ngày 29 tháng 6 các cơ quan hữu trách sẽ có một buổi họp báo, để công bố nguyên nhân và đối tượng gây ra thảm họa cá chết hàng loạt.

Hiện tượng cá chết bất thường bắt đầu từ đầu tháng 4 vừa qua tại khu vực cảng Vũng Áng thuộc tỉnh Hà Tĩnh, sau đó lan xuống các tỉnh Quảng B́nh, Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, khiến cho người dân trên cả nước hoang mang và dẫn đến những thiệt hại và nguy cơ lớn lao đối với ngư nghiệp và du lịch. Vào cuối tháng Tư vừa qua, Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đă chỉ thị cho Bộ Công An thu thập chứng cứ và sẵn sàng truy cứu h́nh sự nếu t́m ra thủ phạm. Từ đó đến nay, Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường đă tổ chức họp báo và xác định có 2 nhóm nhuyên nhân gây ra thảm họa, một là độc tố hóa học thải ra từ hoạt động của con người, và hai là hiện tượng tảo nở hoa. Nhiều nhà khoa học đă bác bỏ nguyên nhân tảo nở hoa. Trong khi hầu hết ngư dân Hà Tĩnh tin rằng một đường ống xả thải thẳng ra biển của nhà máy thép Formosa là thủ phạm gây ô nhiễm môi trường.