PDA

View Full Version : Nhiều Việt kiều tại Mỹ đang phải hứng chịu hiện tượng “kinh hoàng” nhất trong lịch sử


hoalyly
06-28-2016, 00:32
Trận mưa lũ lịch sử kinh hoàng vừa qua đă khiến nhiều người dân tại Mỹ vô cùng hoang mang. Mưa lớn kéo dài khiến giao thông tắc nghẽn, nhiều căn nhà bị phá hủy và hu hại nghiêm trọng. Trận mưa kinh khủng này đă gây thiệt hại nặng nề về người và của.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903388&stc=1&d=1467074069

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 25/6 đă ban bố t́nh trạng thảm họa ở bang West Virginia sau khi mưa lớn kéo dài nhiều ngày gây ra trận lụt lịch sử, khiến ít nhất 26 người thiệt mạng.

T́nh trạng mưa lớn trong nhiều ngày, đặc biệt là vào 2 hôm 23 và 24/6, gây ra trận lũ lịch sử tại bang West Virginia, Mỹ. Nước dâng cao và chảy xiết khiến mọi tuyến đường bị ngập, hàng trăm hộ dân bị mắc kẹt, các phương tiện giao thông tê liệt, thậm chí c̣n bị nước cuốn trôi và hiện tượng mất điện xảy ra trên diện rộng.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903389&stc=1&d=1467074069

Mưa lớn cũng dẫn đến hiện tượng sạt lở đất gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân trong khu vực. “Thiệt hại xảy ra trên diện rộng và mức độ tàn phá rất nghiêm trọng. Trọng tâm của chúng tôi vẫn là hoạt động t́m kiếm cứu nạn”, Thống đốc bang West Virginia, Earl Ray Tomblin, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 23/6 sau trận lụt lịch sử do mưa lớn tại đây. “Tôi có kế hoạch tới các khu vực bị ảnh hưởng bằng máy bay nhưng không thể thực hiện được kế hoạch này v́ tất cả các máy bay của bang đă được huy động cho hoạt động cứu hộ”, ông Tomblin nói.

Tổng thống Barack Obama ngày 25/6 đă ban bố t́nh trạng thảm họa nghiêm trọng tại bang West Virginia. Ông đă yêu cầu chính quyền liên bang hỗ trợ bang West Virginia khắc phục thiên tai, điều động các nguồn viện trợ từ liên bang và địa phương để giúp lực lượng cứu hộ tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi băo lũ và sạt lở đất.

Theo thống kê từ các cơ quan chức năng, đến nay đă có ít nhất 26 người thiệt mạng v́ trận lũ lịch sử tại West Virginia. Một bé trai 8 tuổi ở quận Jackson đă bị lũ cuốn trong lúc cùng mẹ và em gái đi bộ dọc bờ sông. Lực lượng cứu hộ đă phát hiện ra thi thể của em sau 3 giờ t́m kiếm.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903390&stc=1&d=1467074069

Ít nhất 6 quận chịu thiệt hại nặng nề tại West Virginia và khoảng 66.000 người phải sống trong cảnh mất điện. Hàng trăm ngôi nhà bị hư hại hoặc bị phá hủy hoàn toàn. 60 tuyến đường bị tê liệt. Khoảng 500 người bị mắc kẹt qua đêm trong một trung tâm mua sắm ở Elkview sau khi một cây cầu dẫn tới đường chính bị lũ tàn phá. Nhiều ngôi nhà bị nước lũ cuốn trôi. Ở nhiều nơi, mực nước dâng cao buộc lực lượng cứu hộ phải dỡ mái nhà để giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong.

Khoảng 150 thành viên thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia đă được điều động tới 8 quận tại West Virginia để hỗ trợ các lực lượng địa phương thực hiện công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả trận lũ. 17 nhà chờ tạm thời đă được mở cho những người có nhà bị mất do lũ cuốn trôi hoặc bị tàn phá nặng nề. Trận lũ này được cho là nghiêm trọng nhất trong suốt 100 năm qua ở bang West Virginia.

hoalyly@vietbf sưu tầm

Minhrau
06-28-2016, 02:57
ở Mỹ có 50 tiểu bang chứ không có bang con cặc nào nghe hoa hạt le