PDA

View Full Version : Kinh hoàng đám cháy khiến bố phải vứt con từ độ cao 3 mét


Romano
06-28-2016, 03:26
VBF-Vụ hỏa hoạn vừa xảy ra tại Đồng Nai khiến cho 4 người tử vong khiến ai cũng phải nghẹn ngào.Duy chỉ có 2 bố con là thoát nạn nhưng cũng không hề dễ dàng chút nào.Khi nghe tiếng nổ lớn cùng đám cháy bao trùm nhà bà Đoàn Thị Liên (SN 1957) tại KP6. P.Tân Biên, TP Biên Ḥa, Đồng Nai, người dân đă nhanh chóng đến ứng cứu, tuy nhiên đánh bất lực do đám cháy quá lớn, nhà bị khóa trong và quá nhiều lớp. Bốn người cùng một gia đ́nh đă tử vong trong vụ cháy này...Những người dân chứng kiến cảnh này không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc thương tâm trên.

Có mặt ngay khi xảy ra vụ việc, nhân chứng Trần Ngọc Hà cho biết ông cùng vợ hô hoán báo tin cho hàng xóm biết để cùng nhau cứu nạn gia đ́nh bà Liên.

Ông nhớ lại: “Khi chúng tôi phát hiện sự việc th́ căn nhà đă cháy rất lớn kèm tiếng nổ. Do nhà bà Liên buôn bán hàng điện lạnh, nên nhiều loại hóa chất bị cháy, bốc mùi khét nồng nặc.

Lúc này anh Hưng (con trai bà Liên) ôm con gái 1 tuổi leo qua mái tôn rồi nhảy sang nhà bên cạnh t́m lối thoát. Anh Hưng kêu cứu trên tầng 2 của ngôi nhà, rồi ném con gái từ độ cao 3 mét xuống đất, ở bên dưới có nhiều người đang giơ tay đón cháu. May mà họ cứu được và đưa cháu bé ra xe cấp cứu.Lúc này, anh Hưng có hét lớn: “Mẹ, vợ, con và cháu tôi c̣n trong đó, để tôi cứu” nhưng khi anh quay lại, ngọn lửa đă bị kín lối vào...

Mọi người dưới sân kêu anh Hưng nhảy xuống, chần chừ một lúc anh đành bất lực nhảy ra thoát thân.

Lúc này người dân cùng nhau phá cửa cứu, cứu những người c̣n lại. Tuy nhiên do nhà bà Liên được khóa bởi nhiều lớp nên người dân đành bất lực, không thể phá.

Khi cánh cửa được lực lượng chức năng phá, th́ bên trong bà Liên và chị Hoa (vợ anh Hưng) đă chết; 2 cháu là Trần Long Phương Hạ (con chị Hoa anh Hưng) và cháu Vơ Ca (cháu ngoại bà Liên) dù vẫn c̣n thở và được chuyển ra xe cấp cứu nhưng cũng tử nạn”.Ông Phạm Đức Trung, trưởng khu phố nhớ lại: “Người dân đă nỗ lực cứu hộ, nhưng v́ ngọn lửa quá lớn, không thể cứu 4 người trong nhà. Lửa lớn lắm, chúng tôi đành bất lực”.

Cũng theo ông Trung, sáng cùng ngày đại diện TP.Biên Ḥa đă đến trao hỗ trợ gia đ́nh nạn nhân 24 triệu đồng; UBND phường Tân Biên cũng hỗ trợ gia đ́nh 5 triệu đồng. Bà Nguyễn Ḥa Hiệp – Phó chủ tịch tỉnh Đồng Nai đă đến hiện trường, thăm hỏi động viên gia đ́nh.

NongDan
06-28-2016, 03:32
Nguy hiểm nếu nhà không có cửa thoát hiểm.