PDA

View Full Version : Cô gái 9x trắng trẻo săm trổ nong tai làm dân mạng nóng ḷng


troopy
06-28-2016, 04:51
Cô gái bên ngoài nong tai và săm trổ nhưng lại là một người nột tâm. Báo soha có một bài phóng sự để hiểu hơn về cô gái này.

"Bố là chỗ dựa và định hướng tinh thần của ḿnh"

Ngoại h́nh của Hoàng Linh (SN 1995) đều khiến nhiều người có suy nghĩ chắc hẳn đây là một cô nàng khá ăn chơi và nổi loạn. Thế nhưng chỉ khi tiếp xúc mới thấy Hoàng Linh là một cô gái cực nữ tính và ngoan ngoăn, thậm chí c̣n có phần yếu đuối.

Gia đ́nh không khá giả, để thực hiện ước mơ đi du học của ḿnh, Hoàng Linh làm nhiều nghề để vừa trang trải cuộc sống vừa tiết kiệm tiền. Trong đó bất ngờ nhất với nhiều người đó là dạy vẽ cho các em nhỏ.
Yêu thích hội hoạ từ bé, Linh được bố định hướng và giúp cô đặt những nét vẽ đầu tiền trong cuộc đời.

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=903493&stc=1&d=1467089152

Mặc dù bố Linh không phải là hoạ sĩ nhưng lại vẽ rất đẹp và dường như cô gái này được thừa hưởng tài năng ấy của bố.

"Thời gian rảnh bố ḿnh vẽ lại tranh của các người mẫu báo. Ḿnh ngồi cạnh để xem và cũng bắt chước theo.

Rồi bố dạy ḿnh chia thành những cái ô ly nhỏ để vẽ tỉ lệ nhưng cũng không làm giỏi bằng bố . Lúc ấy cũng buồn lắm rồi quyết tâm lên mạng xem tranh ảnh vẽ thật nhiều để có thể nắm được kỹ thuật.

Ḿnh cũng muốn giỏi như bố vậy dù bố không phải là hoạ sĩ nhưng là người tuyệt vời nhất trên đời.

Bố ḿnh luôn ủng hộ ḿnh được làm thứ ḿnh thích nhưng mẹ th́ không, nên khi học cấp 3 ḿnh không được đi học vẽ để thi mỹ thuật . Mẹ thích cái ǵ đó thực tế hoặc có thể mẹ chưa hiểu được giá trị của nghề này.

Sau này bố bị ốm rồi mất. Bố ḿnh mất được 3 năm rồi. Ngày bố c̣n sống tuy rất ít tâm sự nhưng bố lúc nào cũng hiểu rơ ḿnh thích và muốn ǵ nhất.

Hiện tại để chiều ḷng mẹ ḿnh vẫn đi làm nghề xăm để kiếm tiền, c̣n lại anh trai hỗ trợ để cho ḿnh được học vẽ bài bản hơn."

Quăng thời gian không c̣n bố khiến Linh cảm thấy mất hết phương hướng khi mất đi chỗ dựa vững chắc nhất của cuộc đời ḿnh.

"Lúc đó ḿnh thay đổi hoàn toàn bản thân. Khép ḿnh và hay cáu cả mẹ mà không rơ nguyên nhân. Mẹ muốn ḿnh học nghề nhưng chỉ được 2 ngày ḿnh chán lắm.

Mẹ là người ḿnh cũng ít tâm sự nên dù mệt mỏi như thế nào nhưng ḿnh cũng vẫn phải gắng gượng để mọi người thấy ḿnh b́nh thường.
Có thể nhiều bạn nghĩ ḿnh điên nhưng ḿnh dùng số điện thoại của bố để lập facebook, thỉnh thoảng lại tag bố vào như bố vẫn c̣n ở đấy.

Bố cũng cho ḿnh chiếc điện thoại cũ nên khi nào buồn và mệt ḿnh vẫn nhắn tin vào đó. Dù là tự gửi tự đọc nhưng cũng thấy thoải mái hơn rất nhiều."

Được học sinh thích v́ vẻ bề ngoài ngổ ngáo

Dạy vẽ cho những em nhỏ từ khoảng 4 tuổi trở lên thế nhưng cô giáo trẻ này lại vô cùng được ḷng phụ huynh cũng như học sinh bởi sự lễ phép và chăm chỉ.

"Để nuôi ước mơ du học, ḿnh cần phải kiếm tiền v́ mẹ không có đủ khả năng.

Lúc mới nhờ sự giúp đỡ của mọi người trong một group lớn của các chị em ḿnh cũng rất lăn tăn về ngoại h́nh v́ sợ bị đánh giá hoặc phụ huynh cấm v́ lo lắng con bị ảnh hưởng nhưng đành đánh liều.

Lần đầu đi dạy về có một chị nhắn tin bảo có chuyện cần nói. Ḿnh chắc mẩm trong đầu là chuyện người ḿnh có "mực" và chị muốn ḿnh cần che chắn kĩ hơn khi đi dạy.

Thế nhưng hoá ra chị nói anh chị đều là phụ huynh trẻ, em là như nào th́ cứ để thế chứ đừng g̣ bó ḿnh vào khuôn phép sư phạm khiến ḿnh nhớ măi.

Ngoài ra lúc nghỉ giải lao ḿnh thường mua bánh kẹo cho học sinh ăn nên các em thích lắm. Có đứa c̣n ra sờ nong tai và h́nh xăm của ḿnh rồi về bảo bố mẹ con thích cô lắm.

Dần dần khiến ḿnh đỡ ái ngại và tự tin hơn rất nhiều khi đi dạy.

Sau này được nhiều phụ huynh trêu là nội dung không liên quan đến h́nh thức khiến ḿnh cứ cười măi.

Nhưng phải cảm thấy ḿnh rất may mắn v́ được sự giúp đỡ cũng như yêu mến của mọi người nên mới có thể cố gắng được đến ngày hôm nay."

http://intermati.com/forum/attachment.php?attachmentid=903494&stc=1&d=1467089152
Nhóm học sinh nhí của Hoàng Linh.

Thế nhưng v́ bề ngoài khá "lạ" nên Hoàng Linh cũng gặp không ít rắc rối khi thường xuyên bị cho rằng là người có giới tính không b́nh thường, gặp phải những ánh mắt ḍ xét của người xung quanh và bị đánh giá là "mất dạy" hoặc bố mẹ không dạy được con.

"Bố mẹ ḿnh rất nghiêm và theo Phật nên ḿnh được giáo dục rất cẩn thận. Nhớ một lần đến khu chung cư dạy học, do không biết nên ḿnh bấm thang máy bị nhầm làm ảnh hưởng đến người khác.

Có cô mắng ḿnh từ tầng 1 lên tầng 7 mà ḿnh vẫn im re không dám căi câu nào.

Có cô đi cùng tầng với ḿnh c̣n bảo không nghĩ là ḿnh lại lành đến thế. Tức th́ 1 mà buồn cười đến 9 phần bởi đúng là bề ngoài của ḿnh hơi "láo" thật.

Nh́n thế này thôi chứ ḿnh c̣n không biết đi bar là ǵ. Buổi tối người ta đi quẩy th́ ḿnh đưa cháu với mẹ đi chơi, không th́ ở nhà vẽ tranh thiết kế kiếm tiền."

Hiện tại Hoàng Linh vừa làm xăm tại nhà, vừa bán đồ ăn online để thêm thu nhập khi mùa hè không có nhiều lớp.

"Nhiều người cứ bảo ḿnh có tí ngoại h́nh sao không đi chụp ảnh hoặc cố làm chiêu tṛ để kiếm tiền nổi tiếng rồi làm hot girl để có đại gia bao đi du học.

Nhưng mà ḿnh tính đàn ông và không thích dựa dẫm vào người khác. Nếu ḿnh mà thực dụng chắc giờ ngồi mát ăn bát vàng rồi chứ không phải vất vả như thế này đâu." Linh cười lớn chia sẻ.


- VietBF sưu tầm

NongDan
06-28-2016, 07:37
Nên thận trọng, nước ngoài xăm trổ không sao ở VN xăm trổ dễ bị hiểu lầm là những kẻ bụi đời thiếu giáo dục.