PDA

View Full Version : Tại sao TP Hồ Chí Minh đề xuất ǵ Thủ tướng Phúc cũng đồng ư?


pizza
06-28-2016, 09:15
Quyết tâm Sài G̣n trở thành “Ḥn ngọc Viễn Đông” của bí thư Thăng. Giải quyêt cho Sài G̣n làm tiền đề cho cả nước. V́ vậy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ mong mỏi TP.HCM phải có ước mơ xa hơn, cao hơn, quyết tâm chính trị rơ hơn th́ bước đi, sự tiến công vào các lĩnh vực mới mạnh mẽ, toàn diện, “TP. HCM phải là ḥn ngọc chiếu sáng Biển Đông”, Thủ tướng khẳng định.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903549&stc=1&d=1467105144

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Chiều 27.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đă có buổi làm việc với TP.HCM về t́nh h́nh kinh tế - xă hội, an ninh - quốc pḥng 6 tháng đầu năm và một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2016.
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong đă đề xuất với Chính phủ một loạt cơ chế đặc thù dành riêng cho TP để tạo sức bật trong phát triển. Sau đó, Bí thư TP.HCM Đinh La Thăng cũng cho rằng, giải quyết cho Thành phố là giải quyết cho cả nước. Ông so sánh “Đầu tàu cần nguồn năng lượng mới, không thể chạy bằng than đá, hơi nước được, thậm chí phải chạy bằng năng lượng nguyên tử th́ mới nhanh được”.
Lắng nghe ư kiến của lănh đạo TP.HCM, các bộ trưởng và các Phó thủ tướng có mặt trong hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, TP.HCM là đầu tàu kinh tế không chỉ của phía Nam mà là của cả nước. Ông nhấn mạnh: “TP. HCM chỉ chiếm 0,6% diện tích cả nước, 6,6% dân số, nhưng lại chiếm tới 22% GDP, 30% ngân sách. Đặc biệt, sau 40 năm giải phóng, TP.HCM luôn đi đầu, đổi mới”.
Tuy nhiên, người đứng đầu chính phủ cho rằng TP.HCM vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng và dẫn ra một số ví dụ về các thành phố khác trong khu vực để so sánh. “TP. HCM có diện tích lớn hơn Bangkok 30%, dân số tương đương nhưng tổng GDP tạo ra chỉ bằng 1/3 Bangkok. Lượng khách quốc tế đến Bangkok bằng 3,6 lần lượng khách quốc tế đến TP. HCM”, Thủ tướng nhận định.
Ngoài năng suất lao động thấp, Thủ tướng cũng chỉ ra những mặt chưa được của TP.HCM như chuyện triều cường, ô nhiễm môi trường, t́nh trạng ùn tắc, tai nạn giao thông c̣n cao… T́nh trạng cướp giật tài sản, băng nhóm xă hội đen c̣n gây lo lắng cho người dân, du khách.
Ông Phúc bày tỏ mong mỏi TP.HCM phải có ước mơ xa hơn, cao hơn, quyết tâm chính trị rơ hơn th́ bước đi, sự tiến công vào các lĩnh vực mới mạnh mẽ, toàn diện, “TP.HCM là ḥn ngọc chiếu sáng Biển Đông, chứ không phải là ḥn ngọc Viễn đông theo cách gọi thông thường”, Thủ tướng khẳng định.
Để cụ thể hóa, Thủ tướng đưa ra 4 mục tiêu cho TP.HCM. Thứ nhất là xây dựng thành phố thông minh, năng động, hiện đại với khả năng kết nối sâu sắc vào chuỗi giá trị khu vực và quốc tế, phải cạnh tranh được với các thành phố lớn của châu Á. Thứ hai, phát huy cho được vai tṛ của trung tâm nguồn lực chất lượng cao. Thứ ba, phải là điểm nhấn thu hút đầu tư và khởi nghiệp. Thứ tư, hướng tới nền kinh tế thị trường hài ḥa, bền vững.
Thủ tướng đặc biệt coi trọng việc quy hoạch của TP.HCM. Ông cho biết: “Quy hoạch cho một thành phố mà đặc biệt như TP. HCM không phải bản vẽ kỹ thuật mà tổng ḥa các yếu tố kinh tế, môi trường, văn hóa, để phục vụ người dân và doanh nghiệp. V́ vậy, Thành phố phải đi đầu đổi mới cách làm quy hoạch với sự tham gia ư kiến của doanh nghiệp, người dân, các chuyên gia và các ngành liên quan”.
Đồng thời người đứng đầu chính phủ cho rằng: “Nếu quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch không có tầm nh́n xa, không lấy ư kiến rộng răi, không mang hơi thở thị trường và bản sắc văn hóa đặc biệt của Thành phố th́ sẽ là quy hoạch treo, gây tác hại lâu dài”.
Điều nổi bật trong phần kết luận của Thủ tướng là đồng ư với những kiến nghị, đề xuất của TP. HCM mà thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng với tinh thần mạnh dạn đổi mới. Trên cơ sở đó, chính phủ tiếp tục phân cấp nhiều hơn cho TP trong một số lĩnh vực như quản lư tài chính công, ngân sách, quyết định một số khoản thu, quy hoạch, kế hoạch và đầu tư, tổ chức nhân sự, thẩm quyền xử phạt hành chính... Thủ tướng cũng nhất trí về việc Trưởng Ban phát triển kinh tế vùng của TP. HCM phải là một Phó Thủ tướng.

Vietbf @ sưu tầm.

QueMe
06-28-2016, 13:11
Tại sao TP Hồ Chí Minh đề xuất ǵ Tưởng thú (TT)Phúck cũng đồng ư? Bởi v́ TT Phuck xuất thân là nghị gật!!!!

Ma Dze in viet nem!! Ma Dze in viet nem!! Ma Dze in viet nem!!

haithuyensatcong
06-28-2016, 18:27
đồng ché Nguyễn spring fuc..k xuất thân từ thành phần nẫu bần cố nông..kéo cầy thay trâu chăn trâu chăn vịt

cha12 ba
06-28-2016, 19:33
cứ đề rồi xuất tiền vô túi th́ thằng Fuc.k "ma-dze" gật đầu liền, nói nhỏ thôi nó đang mua thêm nhà ở Mỹ

chu9chin
06-28-2016, 20:14
Qthun có đồng minh phụ xúc phân ..



Nguyễn Xuân Phúc = Xúc Phân

cha12 ba
06-28-2016, 21:06
Qthun có đồng minh phụ xúc phân ..



Nguyễn Xuân Phúc = Xúc Phân

:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::thankyou:

haithuyensatcong
06-28-2016, 23:19
Qthun có đồng minh phụ xúc phân ..



Nguyễn Xuân Phúc = Xúc Phân

Chu9chin...long time no see:handshake::handshake:

Wipe-out-VC
06-29-2016, 04:45
Qthun có đồng minh phụ xúc phân ..



Nguyễn Xuân Phúc = Xúc Phân

có lư :hafppy: