PDA

View Full Version : Chuyện lạ: Hồ nước “không cánh mà bay” chỉ sau một đêm


miro1510
06-28-2016, 12:00
Việc đồ vật của chúng ta bỗng dưng mất tích mà không thể nào tìm kiếm được, mà cũng không rõ lý do hẳn ai cũng từng gặp. Thế nhưng mới đây, tại Nga đã ghi nhận một trường hợp hồ nước mất tích chỉ sau một đêm. Những gì của hồ nước rộng lớn này bây giờ chỉ còn là vài vũng nước nhỏ.
Hồ Peschёra rộng 200m và sâu 9m nằm ở trong rừng làng Ostashata gần núi Ural từ lâu. Thế nhưng gần đây, người dân lại báo tin rằng cả một hồ nước đă biến mất. Những ǵ họ thấy khi mặt trời lên là một vũng nước và một cái hố. Họ thậm chí c̣n không thấy xác một con cá hay bất kỳ vật nào.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510.1/98.1.jpeg
Mọi người không hiểu chuyện ǵ đang diễn ra và hi vọng nước sẽ trở lại trong hồ. Ai cũng sợ hồ nước Lyubimove kế bên cũng sẽ gặp phải số phận cạn nước tương tự.

Câu hỏi hiện tại là tại sao lại có cái hố ở giữa hồ? Ai đă mở cái hố? Cá và nước và mọi thứ khác ở trong hồ đă đi đâu hết rồi?

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510.1/98.2.jpeg
Một trong những giả thuyết đặt ra là cái hố này là hậu quả của trận động đất 4,1 độ richter xảy ra ở thành phố Sverdlovsk gần đó. Một giả thuyết khác là các hoạt động khoan cắt đă ảnh hưởng đến hồ.

Không những thế, khu vực này c̣n có nhiều hang động. Có thể trần hang động nào đó đă bị nứt khiến nước trôi tuột xuống dưới.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510.1/98.3.jpeg
"Hồ Nước Mất Tích" ở bang Oregon, Mỹ, thường ít mưa vào mùa hè và nước trong hồ sẽ rút dần trong năm do nhiệt độ cao. Sau một thời gian, nước lại xuất hiện vào mùa thu. Hiện tượng này là do núi lửa ở gần đó tạo ra nhiều lỗ rỗng dưới ḷng đất.

Tuy nhiên hồ Peschёra chưa bao giờ mất nước nên người dân ai cũng lo lắng họ sẽ vô duyên vô cớ mất hẳn một hồ nước.

VietBF © Sưu Tầm