PDA

View Full Version : Ngă ngửa với h́nh ảnh áo dài Việt Nam bị “bôi tro trát trấu” giữa phố


TinNhanh247
06-28-2016, 13:12
Mới đây, một nhóm người trẻ đă khiến người ta không khỏi ngỡ ngàng v́ hành động của ḿnh. Theo đó, một nhóm bạn trẻ đă diện tà áo dài truyền thống sau đó có những hành động không đẹp chút nào. Hăy cùng xem chi tiết sự việc này dưới đây.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1405/191.1.jpg
Dù biết, sau mỗi mùa học, sau mỗi kỳ thi, các sinh viên, học sinh đều muốn ghi dấu lại những kỷ niệm đẹp của ngày đến trường. Thậm chí, có một số bạn trẻ c̣n nghĩ ra một số hành động, cũng như cách tạo dấu ấn riêng biệt cho trang kỷ yếu của ḿnh.

Tuy nhiên, những bộ ảnh tưởng độc, dị, lạ này đôi khi lại tạo nên sự phản cảm khiến người nh́n không khỏi lắc đầu ngao ngán. Thậm chí nó c̣n có thể trở thành "thảm họa kỷ yếu" để đời cho các bạn trẻ.

Mới đây trên trang cá nhân của một bạn trẻ có nickname T.N có ghi lại một số h́nh ảnh hậu trường của một buổi chụp ảnh vào sáng 25/6 trên đường phố Sài G̣n của một nhóm sinh viên.

Nh́n qua, ai cũng thấy các bạn đều rất trẻ đẹp, xinh xắn. Ai cũng ăn diện bảnh bao, tuy nhiên, thay v́ tạo dáng chụp ảnh đơn thuần, họ lại nhảy lên cả hàng rao quanh khu vực nhà thờ Đức Bà để “ḥ” nhau tạo dáng. Thậm chí có những bạn nữ chân yếu tay mềm cũng cố để leo được lên hàng rào nhằm kiếm 1 kiểu ảnh ưng ư.

Ngay lập tức hành động này đă thu hút sự chú ư của người đi đường. Không ít người dừng lại chụp ảnh, không ít người lắc đầu ngao ngán. Cũng sau vài giờ đăng tải trên FB của bạn trẻ T.N đă có một cuộc tranh luận nảy lửa diễn ra, đa số cư dân mạng cho rằng đây là một hành động xấu xí đáng lên án.

Nickname Tiến Minh chia sẻ: “Sài G̣n rộng, nhiều chỗ đẹp chụp ảnh kỷ yếu sao cứ phải leo lên hàng rào như vậy. Đúng là vô ư thức quá”.

Nickname Hồng Hoàng: “Mặc áo dài đẹp, diện bảnh bao sao lại có hành vi như thế. Không đẹp mắt chút nào, các bạn nữ đang biến ḿnh thành xấu xí”.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1405/191.2.jpg
“Không hiểu mấy bạn nữ nghĩ ǵ mà cứ cố leo lên đó nhỉ. Ḿnh thế thà đứng ôm cột điện mà chụp ảnh c̣n hơn ấy chứ”- nickname Khỉ con chia sẻ.

Bàn về hành vi xấu xí phản cảm, cô giáo Trần Ly (GV THCS Ngô sĩ Liên) cho rằng, hành động này là phản cảm. Chưa kể khi các em khoác trên ḿnh chiếc áo dài truyền thống, mỗi hành vi, lời nói các em đều phải cân nhắc để đúng chuẩn mực. Hành vi trên không chỉ làm xấu h́nh ảnh của các em mà c̣n ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục của dân tộc.

VietBF © Sưu Tầm

NongDan
06-28-2016, 14:15
May c̣n có áo dài để che nếu không th́ chúng c̣n phơi cả bụng, hại mắt người đi đường.