PDA

View Full Version : Không ngờ rằng cô giáo người Mỹ lại có thể làm chuyện “kinh khủng” này với một em bé tại Việt Nam


hoalyly
06-28-2016, 15:33
Cậu chuyện về một bé gái 5 tuổi bị cô giáo người Mỹ hất mắm tôm vào mặt đang gây sốt cộng đồng mạng. Được biết cô giáo người Mỹ đă có hành động gây sốc như vậy khi em bé quá hiểu động và không thể nhắc nhở được. Câu chuyện này được chính mẹ cháu bẻ kể lại trong sự bức xúc và phẫn nộ.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=903678&stc=1&d=1467128147

Sự việc một cô giáo người Mỹ hất mắm tôm vào bé gái 5 tuổi đang được lan truyền trên mạng xă hội và nhận được rất nhiều ư kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng lại có dịp “rần rần” khi câu chuyện về một bé gái 5 tuổi bị cô giáo người Mỹ hất mắm tôm vào người được tích cực chia sẻ. Câu chuyện bắt nguồn từ trang cá nhân của chị Nguyễn Thị Thơm (hiện đang sinh sống tại Nguyễn Thái Học, Hà Đông, Hà Nội). Được biết, lí do mà chị chia sẻ câu chuyện này là v́ quá phẫn nộ trước sự việc con gái ḿnh (bé Bùi Ánh Nguyệt, 5 tuổi) bị cô giáo người Mỹ nhà đối diện tạt mắm tôm vào người.

Theo lời kể của chị Thơm trên một trang mạng, vào tối ngày 22/6 vừa qua, v́ bé Ánh Nguyệt mải chơi, chạy nhảy ở hành lang và nhiều lần cùng những đứa trẻ khác vô tư vào nhà cô giáo để nghịch ngợm. Do nhắc nhở nhiều lần không được, nên cô giáo người Mỹ đă tỏ ra rất tức giận, dẫn đến hành động vô cùng thô lỗ là hất mắm tôm vào người bé. Sau khi chứng kiến con gái chạy về nhà trong t́nh trạng người ướt nhẹp, đầy mùi mắm tôm, miệng khóc thút thít, chị Thơm rất bức xúc nên đă dắt con sang nhà gặp cô giáo kia để nói chuyện.

V́ bất đồng ngôn ngữ nên cả hai đă xảy ra xô xát. Khi bị cô giáo Mỹ tạt nước vào mặt, chị Thơm đă không thể kiềm chế nên đẩy cô giáo và tranh căi qua lại, phải đến khi có người vào can th́ hai người mới chịu thôi.

Thế nhưng, sự việc vẫn chưa dừng lại ở đó. Ngay tối hôm ấy, chồng của cô giáo người Mỹ sau khi biết chuyện đă vô cùng nổi giận và hùng hổ sang nhà chị Thơm làm cho ra lẽ. Tại đây, hai bên lại tiếp tục gây gổ và to tiếng với nhau.

Trần t́nh về hành động thô lỗ của ḿnh trên vietnamnet, cô giáo người Mỹ kể lại rằng đây không phải là lần đầu tiên các em bé tuỳ tiện vào nhà cô để nghịch ngợm, tự do lấy đồ ăn. V́ đă nhắc nhở nhiều lần, thậm chí đă dán giấy ở cửa để cảnh cáo nhưng t́nh trạng các cháu nô đùa, tự ư vào nhà cô vẫn tiếp diễn nên mới dẫn đến sự việc ầm ĩ vừa rồi.

Cô cũng giải thích rằng, thực chất nghề nghiệp của cô không phải là giáo viên mà chỉ dạy thêm ngoại ngữ cho con của bạn bè. Sự việc ngoài ư muốn vừa qua khiến cô vô cùng mệt mỏi, cô nói: “Tôi muốn dừng mọi việc ở đây v́ kể từ khi sự việc xảy ra có rất nhiều người đến gơ cửa để hỏi và ṭ ṃ về gia đ́nh tôi”. Chồng của cô giáo cũng chia sẻ: “Đối với người Việt Nam, việc trẻ con qua lại chơi bời nghịch ngợm có thể là chuyện thường, tuy nhiên người Mỹ th́ không thích điều đó. Vợ tôi là người Mỹ, cô ấy rất coi trọng tự do cá nhân nên cô ấy không thích việc các cháu tự ư ra vào nhà”.

Anh cũng nói thêm rằng, tuy biết hành động tạt mắm tôm vào người bé gái của vợ ḿnh là không đúng nhưng khi anh chưa kịp xin lỗi và giải quyết sự việc th́ gia đ́nh bé lại ném mắm tôm vào cửa nhà anh và xô đẩy vợ anh nên anh mới bức xúc và to tiếng như vậy.

Câu chuyện sau khi được lan truyền trên mạng xă hội đă nhanh chóng thu hút sự chú ư và gây ra rất nhiều ư kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự việc gây ồn ào này là do bất đồng văn hoá và ngôn ngữ. Có không ít người lên tiếng chỉ trích hành động của cô giáo 24 tuổi kia, nhưng cũng có người cho rằng chị Thơm cũng có phần sai khi không nhắc nhở nghiêm khắc với con gái ḿnh ngay từ đầu.

hoalyly@vietbf sưu tầm