PDA

View Full Version : 16 người nhập viện v́ ăn phải hải sản nhiễm độc


Romano
06-29-2016, 10:23
VBF-Vừa qua tại 1 bệnh viện ở Đà Nẵng đă phải cấp cứu 1 lúc 16 bệnh nhân do ngộ độc thực phẩm. Theo những du khách này th́ rất có thể họ đă ăn phải hải sản bị nhiễm độc...Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vừa tiếp nhận và điều trị 16 khách du lịch nhập viện có biểu hiện nôn, tiêu chảy, sốt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Tin tức trên báo Dân Việt, khoảng 17h đến 22h ngày 28/6, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận rải rác 16 trường hợp vào viện cấp cứu đều trong t́nh trạng nôn, tiêu chảy, viêm dạ dày ruột cấp.

Sau đó, 15 bệnh nhân được chuyển về Khoa Y học nhiệt đới điều trị nội trú (1 trường hợp không nhập viện này).

Sáng 29/6, sau khi được điều trị xử lư cấp cứu, có 11 trường hợp ra viện. C̣n lại 4 trường hợp đang điều trị trong t́nh trạng tỉnh táo, tiếp xúc tốt và huyết động ổn định.
Được biết, toàn bộ số ca bệnh này đều là giáo viên của trường mầm non B́nh Minh 1 và B́nh Minh 2 (xă B́nh Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội). Báo Trí thức trẻ đưa tin, theo các nạn nhân, đoàn du lịch có 68 người đến Đà Nẵng từ chiều 26/6. Trong ngày 28/6, đoàn có ăn ở nhiều nơi và thức ăn chủ yếu là hải sản. Lần ăn gần nhất là vào chiều 27/6, tại nhà hàng B.G ở Cù Lao Chàm (TP Hội An, Quảng Nam). Tại đây, đoàn có ăn các món hải sản như tôm, ốc, cá ch́a vôi nướng,… Sau khi ăn khoảng vài tiếng, một số người có biểu hiện đau bụng, đi ngoài và nôn mửa.

Đến sáng 28/6, đoàn tiếp tục đi du lịch nhưng đến chiều cùng ngày, 16 người đau bụng không thể chịu được nên phải đưa đến bệnh viện. Trong đó có 15 người lớn được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, c̣n một trẻ nhỏ được chuyển vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, đoàn du lịch đă điện báo cho chủ nhà hàng biết. Ngay sau đó, đại diện nhà hàng B.G lập tức có mặt để ghi nhận t́nh h́nh và kịp thời có biện pháp hỗ trợ.

Do đoàn khách này ăn tại nhà hàng B.G vào chiều tối 27/6 nhưng đến ngày 28/6 đoàn c̣n ăn ở khách sạn và đi du lịch ở Cù Lao Chàm, đến chiều mới nhập viện nên chưa thể khẳng định, nguyên nhân vụ ngộ độc ià do thức ăn của nhà hàng này gây ra.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rơ.

haithuyensatcong
06-29-2016, 10:45
Cán ngố táp mà không ngủn mà sao dân đen ăn trúng độc.. Cán ngố náo hay dân đen phịa...?.?..

laughster
06-29-2016, 11:02
Phải không đó? Sao nghe nói phải ăn mấy tấn seafood mới bị anh hưỡng ? Có thể mấy người ăn nhiểu quá nên trúng thực?

QueMe
06-29-2016, 13:31
Từ tháng 4 đến nay, ai ai cũng đều biết cá chết hàng loạt, hải săn bị ô nhiểm hầu hết ở những biễn của những tỉnh thành miền Trung bộ. Người dân đều ư thức và hạn chế nếu không nói là không tiêu thụ hải săn như cá, tép, mực, ốc ṣ, v.v., Thế nhưng, là giáo viên, là những người trí thức có kiến thức khá hơn dân ngu khu đen, lại không biết hạn chế kiên cữ mà lại tiêu thụ hải sản trong thời điểm này?

Quá ngu đót com!

May mà không chết!!

nhattran03
06-29-2016, 13:51
Tại ăn nhiều quá nên bội thực đăng nói vậy ,hải sản không bị nhiễm độc......
Gà ăn chết là tại ăn nhiều quá nên nó chết.....chấm hết.
Bí thư Đà nẻn ăn không sao tại v́ ăn vài miếng để chụp h́nh sau đó móc họng ói hết nên bảo đảm.