PDA

View Full Version : Vác rìu đi trả thù thất bại nhận án tù trong tiếc nuối


Romano
06-29-2016, 10:30
VBF-Những kẻ gây án này quả là táo tợn khi chúng quyết định chấp nhận đi tù để ra tay giết bằng được đối thủ. Tuy nhiên đối thủ đã không chết là ngoài ý muốn của chúng và giừo là lúc chúng phải đền tội.- Do có mâu thuẫn từ trước, Long cùng đồng bọn xách rìu vào quán bar ở Bình Dương tìm đối thủ và chém người này trọng thương.

Ngày 28/6, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo, giảm án cho Nguyễn Thanh Ngọc (35 tuổi, ngụ Bình Dương) từ 8 năm xuống 7 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội danh này, trước đó TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Nguyễn Ngọc Long 10 năm tù và Nguyễn Hồng Phương 8 năm, tuy nhiên 2 người này không có kháng cáo nên tòa không xem xét - tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến.Theo báo Trí thức trẻ, khoảng 21h0 ngày 24/4/2010, Phạm Văn Giang (26 tuổi, Hải Phòng) cùng bạn đến một bar ở khu phố 1, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương uống bia.

15 phút sau, Nguyễn Ngọc Long, Nguyễn Thanh Ngọc, Nguyễn Hồng Phương và một thanh niên không rõ lai lịch đi thẳng từ ngoài vào đến bàn anh Giang đang ngồi.

Do có mâu thuẫn từ trước nên khi thấy Giang, Long liền lấy từ lưng quần ra một cái búa đẽo cán gỗ dài khoảng 40 cm, dùng tay phải chém một nhát từ trên xuống vào đầu anh Giang, Giang đưa tay lên đỡ rồi xô Long ra.Lúc này Ngọc và người thanh niên dùng chân đạp ngã bàn trong bar đồng thời xông vào cùng đánh chém Giang.

Bị vây đánh, Giang bỏ chạy ra cửa thoát hiểm đến bãi gửi xe quán bar. Phương la lớn “Chém chết mẹ nó”, đồng thời cả bọn đuổi theo.

Giang tiếp tục chạy ra đến đường Hoàng Hoa Thám thì bị đuổi kịp. Phương và Long dùng búa chém nhiều nhát vào vùng thái dương, cổ và người Giang cho đến khi Giang nằm bất động mới bỏ đi.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời tại BV Đa khoa tỉnh Bình Dương nên thoát chết. Đến khoảng 1h sáng hôm sau, Giang được các bạn tự ý đưa về nhà điều trị.

Hành vi của Nguyễn Ngọc Long bị TAND tỉnh Bình Dương và Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tuyên phạt 10 năm tù về tội gết người, Nguyễn Hồng Phương tám năm tù về tội giết người. Cả hai hiện đang thụ án.

Riêng Nguyễn Thanh Ngọc sau khi phạm tội đã bỏ trốn đến ngày 18/10/2015 thì bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thanh Ngọc tám năm tù giam.