PDA

View Full Version : Muôn màu muôn vẻ kiểu ḷ nướng Sài thành dùng đang hút thực khách


sunshine1104
06-29-2016, 14:04
Ăn ngon, ăn độc,… là điều mọi người luôn t́m kiếm. V́ có vẻ cái ǵ ăn nhiều quá cũng ngán và chán. Nhiều nhà hàng tại TP HCM sử dụng nhiều kiểu ḷ nướng độc đáo như ḷ úp ngược, ḷ nướng thùng phuy, nướng đá muối, nướng ngói… cho khách hàng có thêm sự trải nghiệm.


http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=904058&stc=1&d=1467208916

Để tránh sự nhàm chán, nhiều nhà hàng món nướng tại TP HCM đă thay đổi kiểu ḷ nướng truyền thống bằng ḷ hiện đại, có kiểu dáng hoặc cách nướng khác lạ để thu hút khách hàng.
Một nhà hàng nướng chuyên món Thái trên đường Nguyễn Tri Phương, quận 10, đă nhập một loại ḷ nướng úp ngược từ Thái Lan về để phục vụ thực khách. Chiếc ḷ nướng bằng điện này có thiết kế độc đáo với phần tạo nhiệt nằm phía trên, không tiếp xúc trực tiếp với thức ăn.
Ông Tạ Thành Chung, quản lư nhà hàng, cho biết, thực tế chiếc ḷ này có tên chính xác là ḷ nướng 5D, sử dụng điện. Do ḷ có thiết kế giống cái ḷ úp ngược nên khách gọi tên như vậy.
Nhà hàng tiêu tốn kinh phí khá lớn để chuyển đổi sang kiểu ḷ hiện đại, tuy nhiên, theo ghi nhận bước đầu cho thấy hiệu quả khả quan khi nhiều khách hàng quan tâm đến chiếc ḷ nướng này. "Có thời điểm quán không đủ ḷ nướng để phục vụ khách", ông Chung nói.


Theo ông Chung, chiếc ḷ đặc biệt này nhập về Việt Nam có giá 7 triệu đồng. Trong đợt thay thế đầu tiên nhà hàng đă nhập gần 200 chiếc. Đây là chiếc ḷ nướng có kiểu dáng, và công nghệ hiện đại nhất TP HCM.
Anh Nguyễn Văn Tuấn, quận 11, cho biết, thời gian gần đây tại TP HCM xuất hiện nhiều thể loại nướng lạ mắt, góp phần làm cho thức ăn ngon và nhanh chín hơn. Ngoài thức ăn, kiểu ḷ cũng là yếu tố góp phần kích thích thực khách.
"Như chiếc ḷ úp ngược này, khá độc đáo, nướng thức ăn khá nhanh, ít khói, nhưng vẫn c̣n chút nhược điểm, hơi nóng cao ảnh hưởng đến khách khi ngồi gần ḷ”, anh Tuấn nói.
Trong khi đó, một nhà hàng nướng món Hàn Quốc, trên đường Hoa Đào, Phú Nhuận, lại thiết kế ḷ nướng trên một cái thùng phuy lớn, sử dụng nhiên liệu than. Chiếc ḷ đồng thời cũng giữ vai tṛ bàn kê thức ăn. Khách hàng vẫn quen gọi quán với cái tên “quán nướng thùng phuy”.
Theo nhân viên quán, mặt bàn kiêm ḷ nướng được làm bằng inox, vừa chắc chắn, lại sạch sẽ, phần thân của ḷ được làm từ những chiếc thùng phuy rỗng cách nhiệt. Đây là h́nh ảnh thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc, nên được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vào những ngày cuối tuần quán luôn kín chỗ.


Một quán ăn khác trên đường Hùng Vương, quận 5, TP HCM, sử dụng chiếc ḷ độc đáo, bao xung quanh bên dưới là nước lẩu, phần chính giữa nổi lên dùng để nướng thịt. Khi nướng phần chất ngọt từ thịt sẽ tràn xuống làm nước lẩu đậm đà và thơn hơn.
Ông Nguyễn Minh Hải, quản lư một nhà hàng ở quận 5, cho biết, trên thị trường xuất hiện nhiều kiểu ḷ nướng mới đa năng hơn kiểu ḷ truyền thống. Nhiều nhà hàng chọn những kiểu ḷ có thiết kế độc quyền để thu hút nhiều khách hàng. Những ḷ nướng này thường có giá thành cao, khó khăn trong việc sửa chữa v́ không có linh kiện thay thế.

vietbf @ sưu tầm