PDA

View Full Version : Hãi hùng khi một con ếch cho thấy tương lai khủng khiếp của loài người


miro1510
06-29-2016, 17:27
Con người đang hủy hoại trầm trọng môi trường sống trên trái đất. Hình ảnh những con ếch đột biến dưới đây là một ví dụ. Với môi trường ô nhiễm trầm trọng này, loài người tương lai sớm muộn cũng có kết cục như những con ếch kia.

Mỗi giây lại có một sinh vật được ra đời trên trái đất. Tuy nhiên, không phải bất kì con vật nào cũng được lành lặng khi được hạ sinh trong môi trường "trong lành" hiện tại.

Gần đây, các nhà khoa học đã tiết lộ rằng họ đang lưu giữ đến 60 cá thể ếch bị đột biến tại Nga. Tệ hơn hết, những con ếch này bị đột biến và sinh trưởng trong hình thái lớp da trong suốt, có thể thấy được các bộ phận bên trong cơ thể, để ý kĩ, chúng ta còn có thể thấy cả tim của chúng đang đập.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510/218.1.jpg
Không chỉ bị biến dạng về lớp da mà ngay cả những bộ phận khác cũng bị biến đổi một cách khó tin. Các chi và vai của những cá thể này đều phát triển rất khác thường so với những con ếch không bị đột biến. Ông Vladimir Vershinin thuộc Viện Khoa học tự nhiên Liên bang của Đại học Quận Ural cho biết, những con ếch trong suốt này mang trên mình các nhiễm sắc tố bị lỗi: "Đôi mắt của những con ếch này hoàn toàn màu đen và các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể nó có thể nhìn xuyên thấu một cách dễ dàng. Chú ý một chút, bạn còn có thể nhìn thấy nhịp đập trái tim của những con ếch này nữa".

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510/218.2.jpg
Và ông cũng đề cập thêm rằng những con ếch này bị đột biến là do môi trường nơi chúng sinh sống bị ô nhiễm quá trầm trọng, nên các con nòng nọc đã bị biến đổi khi ở trong nguồn nước bẩn, hay bị kí sinh trùng xâm nhập: "Chúng tôi đã thực hiện những nghiên cứu để đo lường sự ô nhiễm ở khu vực sinh sống này của những con ếch. Do trứng ếch không có màng riêng bảo vệ nên chúng rất dễ bị xâm nhập bởi những kí sinh trùng lạ".

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1510/218.3.jpg
Từ hình ảnh của những cá thể ếch bị đột biến, ta có thể thấy rằng môi trường của chúng ta hiện đang bị ô nhiễm trầm trọng. Nếu không hạn chế và tái sinh lại những khu vực chết do ô nhiễm thì trong tương lai, con người cũng sẽ bị đột biến nặng nề cũng như loài ếch trên. Trách nhiệm bảo vệ môi trường là nghĩa vụ của mỗi con người để bảo vệ nhân loại, tương lai của thế hệ sau đang nằm trong tay chúng ta, nếu không xóa bỏ được án tử kinh hoàng này thì nhân loại sẽ bị diệt vong vì án tử đang treo vào một ngày nào đó.

VietBF © Sưu Tầm

cha12 ba
06-29-2016, 17:55
Xứ Vẹm có 1 con ếch gây họa cho dân Việt Nam tới bây giờ là 3 ếch....Nó đã rút lui muốn làm con ếch tử tế. Con bà nó!