PDA

View Full Version : Quá ngông cuồng: dân Trung Quốc xuyên tạc, bôi nhọ Việt Nam giữa Đà Nẵng


TinNhanh247
06-29-2016, 18:09
Mới đây, rất nhiề cơ quan của Việt Nam đă lên tiếng về hiện tượng nhiều người Trung Quốc giả danh hướng dẫn viên du lịch để truyền bá những thông tin sai lệch về Việt Nam. Sự việc đang được khẩn trương điều tra và xử lư. Chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến h́nh ảnh du lịch nước nhà.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1405/220.1.JPG
Trao đổi với PV, ông Dũng khẳng định, nếu việc này xảy ra như phản ánh th́ đây là điều không thể chấp nhận được.

“Không cần biết anh là HDV có hiểu biết giới thiệu đúng về Việt Nam, nhưng anh là người nước ngoài đến Việt Nam hướng dẫn cho khách đă là sai luật rồi chứ đừng nói đến việc vừa là người nước ngoài sang Việt Nam làm HDV “chui” lại giới thiệu sai lệch về lịch sử, địa lư Việt Nam là điều không thể chấp nhận được”, ông Dũng nói.

Vị đại diện Vụ lữ hành này cho biết, quan điểm của Tổng cục Du lịch (TCDL) là kiên quyết xử lư nghiêm các vụ việc làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng tôi phải xác minh đó là công ty nào và bắt “tận tay” mới xử lư được.

Bức xúc trước hiện tượng HDV “chui” là người Trung Quốc đang “hoành hành” tại Việt Nam, ông Vũ Thế B́nh, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho rằng, Luật Du lịch Việt Nam quy định rất rơ về việc sử dụng HDV, tuy nhiên việc để xảy ra vấn đề này đơn giản là bởi các doanh nghiệp Việt Nam đang bị một số doanh nghiệp Trung Quốc chèn ép.

http://intermati.com/micro1405/2016/6/1405/220.2.JPG
“Họ lấy lư do là không đủ HDV tiếng Trung, nhưng thực tế, Việt Nam chúng ta có tới 700 HDV nói tiếng Trung nhưng không được sử dụng. Điều đáng nói là nhiều doanh nghiệp Việt Nam tự thỏa thuận với doanh nghiệp Trung Quốc với lư do là không có tiền. Đây là cái tội của doanh nghiệp Việt Nam đă thông đồng với doanh nghiệp Trung Quốc tạo ra sự lũng loạn gần đây tại Đà Nẵng - một thành phố có tiếng về nề nếp”, ông B́nh bức xúc.

Ông B́nh chia sẻ thêm: Để sự việc này xảy ra là có cả lỗi của cơ quan quản lư nhà nước về du lịch. Tại sao ngành du lịch địa phương không có văn bản đưa HDV tiếng Trung của chúng ta từ địa phương khác đến những nơi có khách Trung Quốc đông như ở Đà Nẵng, Nha Trang mà để xảy ra hiện tượng đau ḷng trên. Đây là lỗi của cơ quan quản lư ở địa phương.

Không thể biện hộ được điều này, mà phải xem đó là sự đồng lơa của doanh nghiệp và có cả việc “bật đèn xanh” của cơ quan quản lư ở địa phương. Chúng ta không có lư do để bào chữa. Tại sao không quản lư được mà không báo cáo với Trung ương. Mỗi điểm du lịch đều có sức chứa riêng của nó, các cơ quan quản lư của chúng ta có tính được không, làm ǵ có chuyện khách du lịch đông hơn cư dân địa phương, làm ǵ có chuyện người nước ngoài sang Việt Nam thuyết minh về lịch sử, đất nước con người Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó giám đốc Công ty Du lịch Hanoi Redtour cho rằng, giá tour thấp là yếu tố chính khiến làn sóng khách Trung Quốc gây ra nhiều điều tiếng cho thị trường này. Chính v́ giá tour thấp, nên mới có chuyện khách Trung Quốc sang Việt Nam chỉ được dẫn vào nhà hàng Trung Quốc, rồi HDV cũng toàn là người Trung Quốc.

“Giáo tour thấp đương nhiên sẽ nảy sinh ra nạn chặt chém để bù lại tiền, phải dẫn vào “ṿng khép kín” mới có lăi. Đây là hiện tượng đang xảy ra ở Việt Nam. Tất cả đă gây ra tiếng xấu cho ngành du lịch nước sở tại và cả sự thiệt tḥi cho người dân Trung Quốc khi đi du lịch”, ông Hoan nói

VietBF © Sưu Tầm

thangbomvietnam
06-29-2016, 18:57
Cái ǵ mà nhà nước Việt nam bật đèn xanh th́ dân phải chịu thôi...Nhà nước mà muốn ra tay th́ dân cũng đéo làm ǵ được...TQ muốn làm ǵ th́ làm...Nhà nước này là thành viên của Đảng tại TQ th́ có dám làm đéo ǵ đâu...Thôi th́ dân Việt sống 70 năm với CS và dân miền Nam sống với CS từ sau 75 đủ hiểu và được rất nhiều ơn...Ơn chịu đựng mà dân Việt phải bị Bác Hồ áp đặt lên chế đố Vô Sản của CS...sẽ c̣n nhiều Ơn chịu đựng nữa sau Đại Hội Đảng tháng 7 này....

tctd
06-29-2016, 19:21
con bà mẹ nó!! lũ việt cộng hèn nhát .. nó chửi như chó ghẻ vậy mà cứ nhăn răng vẩu ra cuời , rồi tiếp tục quan ngại ..

phokhuya
06-29-2016, 23:53
Tại sao tụi Chệt lại được phép làm như vậy ở VN? Nên hỏi cái tụi gọi là lănh đạo CSVN trước.
Lịch sử của VN thật ra th́ VC cũng đâu hơn ǵ TC. Tụi nó chỉ tự đặt ra để mà nói chứ tụi này th́ làm chó ǵ mà biết được. Không tin th́ cứ hỏi dân VC về những anh hùng dân tộc sẽ rơ. Câu trả lời sẽ là Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trổi v.vv.

Wipe-out-VC
06-30-2016, 00:49
hdv bọn tàu nói biển đà nẵng thuộc tàu cộng cũng đâu có ǵ sai? làm ǵ lớn chuyện vậy ! ngày bàn giao c̣n mấy năm nữa giờ bọn tàu chệt nói trước là đúng rồi

Minhrau
06-30-2016, 13:16
trung cộng và việt cộng chứ trung quốc và Việt Nam cái con bà mầy miro1405