PDA

View Full Version : Chính quyền câm như hến v́ chuyện công an c̣ng tay dân vô cớ


Romano
06-30-2016, 03:30
VBF-Do không đạt được thỏa thuận trong việc chuộc lại điện thoại của họ 8 người công an này đă đánh đập mẹ con nạn nhân thậm chí là c̣n khóa tay bằng c̣ng số 8. Hiện chính quyền địa phương vẫn chưa dám lên tiếng về vụ việc này.Sau phản ánh của người dân, nhóm PV đă liên hệ với công an huyện Vĩnh Bảo để xác minh làm rơ sự việc.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của anh Phùng Văn Ḥa về vụ việc anh và mẹ của ḿnh bị công an huyện Vĩnh Bảo đánh và c̣ng tay trái quy định của pháp luật, nhóm PV đă có cuộc trao đổi với ông Phạm Quang Thiện, Trưởng Công an huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Pḥng.

Ông Thiện xác nhận đă có vụ việc trên xảy ra vào ngày 5/4/2016.

“Chúng tôi đă nhận được phản ánh về vụ việc và đă báo cáo vụ việc lên Công an TP Hải Pḥng. Hiện nay, vụ việc vẫn đang trong quá tŕnh điều tra, làm rơ nếu quả thật các đồng chí trong tổ điều tra đánh người trái phép, tự ư c̣ng tay người dân và rút súng ra đe dọa th́ chúng tôi sẽ xử lư theo đúng quy định của pháp luật. Tôi cũng chia sẻ thêm, cách đây hơn 1 tuần người nhà anh Ḥa đă rút đơn kiện tại cơ quan chức năng. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin mới nhất sau khi quá tŕnh điều tra kết thúc ”, Ông Thiện cho biết.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=904308&stc=1&d=1467257245
Như báo Điện tử Người Đưa Tin đă đưa, anh Phùng Văn Ḥa, (SN 1992- trú thôn Bái Khê, xă Liên Am, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Pḥng) cùng mẹ là bà Là Thị Lập (trú cùng thôn) vào ngày 6/4/2016 bị tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Bảo đánh đập vô cớ, c̣ng tay trái pháp luật.
Trước đó, vào chiều 5/4, anh Ḥa đi làm về qua đoạn sông Thái B́nh gần nhà th́ thấy người dân kể lại có hai anh công an làm rơi điện thoại xuống sông và đă thuê người ṃ t́m nhưng không thấy. Lát sau, anh Ḥa ra đoạn sông đó tắm và vô t́nh ṃ được cả hai điện thoại. V́ lúc đó không có ai nhận nên anh mang điện thoại về nhà. Tuy nhiên tới tối cùng ngày, anh Ḥa thấy có người gọi vào máy và xin chuộc điện thoại.

Sáng hôm sau, theo như lời hẹn Ḥa mang điện thoại ra lán, nơi tổ công tác điều tra của công an huyện Vĩnh Bảo đang làm nhiệm vụ. Sau khi hai bên không thống nhất được giá chuộc, anh Ḥa bất ngờ bị 8 chiến sĩ công an lao vào đánh đập, giật điện thoại trên tay anh và dùng c̣ng số 8 để khóa tay anh lại.

Cách đó không xa, thấy con trai ḿnh bị đánh, bà Là Thị Lập chạy ra can ngăn, tuy nhiên bà cũng bị một số người đánh và đấm luôn. Chống cự quyết liệt một hồi, anh Ḥa vùng chạy được về nhà, trên tay vẫn c̣n đeo c̣ng.

Mấy ngày sau, một cán bộ Công an huyện Vĩnh Bảo mới đến tháo c̣ng tay cho anh tuy nhiên gia đ́nh không đồng ư. Và vào ngày 8/6, Viện KSND huyện Vĩnh Bảo đă tiến hành tháo c̣ng tay và lập biên bản thu giữ c̣ng tay số 8.
Nhóm PV cũng đă liên hệ với Công an TP Hải Pḥng, một cán bộ tại cơ quan công an cho biết, hiện lănh đạo công an thành phố đang đi công tác và chưa ủy quyền phát ngôn cho ai về sự viện này, nên xin phép trả lời báo chí vào những ngày sau.

Báo Điện tử Người Đưa tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

NongDan
06-30-2016, 04:50
Được cái này th́ mất cái kia,tự nhiên lại được cái c̣ng số 8 ... quá hời.