PDA

View Full Version : Để khách sạn tự gắn mác 3 sao, ngành du lịch VN c̣n ǵ để nói!


Romano
06-30-2016, 03:44
VBF-Mới đây vụ việc gần 30 khách du lịch đă bị 1 khách sạn đuổi ra ngoài chỉ v́ họ không ăn uống tại khách sạn này khiến cho dư luận vô cùng bức xúc.Khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra th́ hóa ra cái mác 3 sao là do họ tự phong mà có.Những ngày gần đây, trên mạng xă hội facebook, chủ tài khoản mang tên T.H.L ở Hà Nội đă rất bức xúc và chia sẻ trên trang cá nhân về chất lượng phục vụ của khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) với đoàn du lịch của anh.

Lần theo thông tin, chúng tôi đă t́m về khách sạn Quang Trung để t́m hiểu rơ sự việc nhưng vị khách từ Hà Nội về biển Hải Tiến phản ánh.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attachmentid=904320&stc=1&d=1467258127
Anh T.H.L chia sẻ, tối 24/6, đoàn của anh gồm 30 người lớn đến khách sạn Quang Trung ở biển Hải Tiến và đặt 10 pḥng và ăn tối tại khách sạn. Đoàn đă chuyển khoản trước 10 triệu tiền pḥng cho khách sạn và có thỏa thuận bằng lời rằng ăn tối ngày 24/6 ở khách sạn một bữa, nếu không ổn đoàn sẽ chủ động ăn ở ngoài.

Nhưng sau khi đoàn nhận pḥng và xuống ăn tối tại khách sạn th́ mọi người không ưng ư. V́ đồ ăn ít và không tươi. Đoàn của anh đặt 5 bàn cho 30 người. Mỗi người có đơn giá là 150.000 đồng, gồm: củ cải luộc, khoai chiên, ṣ nướng, tôm hấp, mực hấp, ḅ chiên cốm, ba chỉ rang cháy cạnh, canh ngao chua, cơm và, tráng miệng.Không hài ḷng về bữa tối ở khách san Quang Trung nên đoàn thông báo sẽ không dùng bữa ở khách sạn nữa mà sẽ tự túc. Nhưng liền bị chủ đuổi và cắt điện, cắt điều ḥa buộc 30 người phải rời khỏi khách sạn.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Kiên, Giám đốc khách sạn Quang Trung cho biết không hề đuổi khách hàng mà là do khách tự ư rời đi. Tôi sẵn sàng đối chất với khách hàng và sẽ mời luật sư về để bảo vệ quyền lợi cho khách sạn. Thực phẩm mà nhà hàng cung cấp hoàn toàn tươi ngon và có bảng giá cụ thể. Gía 150.000/người th́ phải ít hơn suất 200.000/người là đương nhiên. Việc khách nói mất điện, cắt điều ḥa là do lúc đó khu vực biển Hải Tiến bị cắt điện. Trùng với lúc xảy ra sự việc nên khách hiểu nhầm.

Ngay trong sáng 29/6, Thanh tra Sở Văn Hóa tỉnh Thanh Hóa cùng với UBND huyện Hoằng Hóa đă đến làm việc với khách sạn Quang Trung nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.
Một vị lănh đạo của Sở Văn hóa tỉnh cho biết: “Ông Kiên, chủ khách sạn xác nhận nói với khách rằng: “Nếu không ăn ở khách sạn th́ chúng tôi chỉ phục vụ 1 ngày thôi”. Khách sạn Quang Trung chưa được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận là khách sạn 3 sao nhưng khách sạn này lại gắn 3 sao lên để quảng bá. Ông chủ lại nói rằng, đó không phải sao mà là hoa thị gắn lên trang trí cho đẹp. Gắn sao chưa có giấy phép là sai luật. Không đồng ư với điều này nên ông Kiên không kư vào văn bản”.

“Không thể để một khách sạn mà làm ảnh hưởng đến h́nh ảnh biển Hải Tiến nói riêng và du lịch ở Thanh Hóa nói chung nên chúng tôi sẽ xử lư nghiêm khắc để không xảy ra t́nh trạng như trên làm mất h́nh ảnh tỉnh nhà. Sở sẽ mời Công an tỉnh phối hợp cùng để giải quyết nhanh, xử lư nghiêm sư việc trên” – vị lănh đạo này cho biết thêm.

Theo số liệu của Sở Văn Hóa cung cấp cho biết, trong 6 tháng đầu năm, biển Hải Tiến ước đón được 80.000 lượt khách, tăng 5,3% so với cùng kỳ. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 460 tỉ đồng (trong đó, doanh thu du lịch đạt 300 tỉ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2015).

Biển Sầm Sơn 6 tháng đầu năm ước đón 2.450.000 lượt khách, tăng 18,3% so với cùng kỳ. Đạt 70% kế hoạch năm 2016. Tổng thu du lịch đạt 2.450 tỉ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 61,5% so với kế hoạch.

Như vậy, biển Sầm Sơn năm nay có số lượng khách tăng đột biến. Trong khi đó, biển Hải Tiến hầu như không tăng được là bao. Những sự việc tương tự như trên góp phần không nhỏ việc gây mất h́nh ảnh trong ḷng du khách khi đến với biển Hải Tiến.