Log in

View Full Version : Vấn nạn ách tắc giao thông: Sài G̣n một kiểu- Hà Nội một kiểu


pizza
07-01-2016, 08:31
TPHCM sẽ hạn chế xe cá nhân theo lộ tŕnh dài hơi, chủ yếu phát triển vận tải công cộng như tàu điện ngầm, xe bus..

Nạn tắc đường 'Hành " người tham gia giao thông. Hà Nôi cấm xe máy vào năm 2025. C̣n Sài G̣n th́ có phương án ǵ?
Chiều 30/6, ông Phạm Đ́nh Đức - Trưởng pḥng Quản lư vận tải đường bộ Sở GTVT TP cho biết TP không làm đề án “Hạn chế xe cá nhân” như Hà Nội mà đề xuất đề án “Phát triển hợp lư các phương tiện vận tải”.

Trong đó, chủ yếu là phát triển vận tải công cộng rồi mới tính đến việc hạn chế xe cá nhân.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=904859&stc=1&d=1467361692

TPHCM sẽ tập trung phát triển hợp lư các phương tiện vận tải. Ảnh minh họa: NLĐ
Ông Trần Quang Lâm - Phó Giám đốc Sở GTVT giải thích thêm, có thể chỉ hạn chế xe cá nhân vào khu vực trung tâm TP bởi TP định hướng tổ chức các ô phố đi bộ trên các đường Đồng Khởi, Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Nghi… bố trí phương tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buưt vào khu vực trung tâm TP.

Sắp tới, Sở sẽ phối hợp với một trường đại học để xây dựng kế hoạch và lộ tŕnh hạn chế xe vào một số tuyến đường trung tâm có thể xảy ra ùn tắc vào buổi tối, tương tự như đường Nguyễn Huệ đă h́nh thành phố đi bộ.

Đây là một lộ tŕnh dài, Sở sẽ kết hợp với việc quản lư hạ tầng và xây dựng phát triển phương tiện công cộng. Theo kế hoạch đề án trên sẽ tổng hợp ư kiến các sở ngành và dự kiến cuối năm 2016 tŕnh UBND TP xem xét.

Trước đó, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết đang xây dựng đề án tăng cường quản lư phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc trên địa bàn, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2016.

Một trong những mục tiêu của đề án là hạn chế phương tiện cá nhân tiến tới cấm xe máy tại một số tuyến phố nội đô.

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=904860&stc=1&d=1467361692

Hà Nội sẽ cấm xe máy vào năm 2025. Ảnh minh họa: Petrotimes
Quan điểm rơ ràng của thành phố là hạn chế và tiến tới cấm xe máy ở một số tuyến phố nội đô, nhưng không hạn chế quyền sở hữu, mua sắm phương tiện của người dân. Người dân vẫn có thể mua xe và lưu thông b́nh thường tại các tuyến phố không cấm.

Theo lănh đạo Sở GTVT HN, để hạn chế dần và tiến tới cấm xe máy phải đảm bảo nhu cầu đi lại của nhân dân. Năm 2025, Hà Nội cơ bản đầu tư xong hạ tầng khung như các tuyến đường vành đai, xuyên tâm. Phương tiện vận tải hành khách công cộng có tốc độ nhanh, khối lượng vận chuyển lớn như 8 tuyến đường sắt đô thị. Đến năm 2020, phương tiện vận tải hành khách công cộng trên địa bàn Hà Nội phải đáp ứng được 20% nhu cầu đi lại của nhân dân, đến 2025 được 30-40%.

Vietbf @ sưu tầm.

NongDan
07-01-2016, 10:13
C̣n chính sách luẩn quẩn giao thông c̣n hỗn loạn.