hoalyly
07-04-2016, 00:34
Vừa qua, một nữ khách hàng của hăng hàng không Vietnam Airlines (VNA) đă vô cùng bức xúc khi bị mất thất lạc 1 kiện hành lư nặng hơn 14kg. Được biết số hành lư trị giá gần 5.000USD (khoảng 100 triệu đồng) đó được gửi từ sân bay London Heathrow (Anh) về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Và việc khiến hành khách này khó chịu là VNA chỉ bồi thường 288 USD cho kiện hàng đă mất của bà.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=905875&stc=1&d=1467592551
Gửi 2 kiện hành lư trên chuyến bay Vietnam Airlines (VNA) đi từ sân bay London Heathrow (Anh) về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), bà Ḥa bị thất lạc 1 kiện hành lư nặng hơn 14kg trị giá gần 5.000USD (khoảng 100 triệu đồng). Đến nay, đă 1 tháng trôi qua nhưng số hàng đó của bà vẫn chưa được t́m thấy.
Ngày 1/7, trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Ḥa (52 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Pḥng) cho biết, cách đây 1 tháng (chiều 2/6) bà đi chuyến bay của hăng Vietnam Airlines số hiệu VN54 khởi hành từ sân bay London Heathrow (Anh) về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng ngày 3/6.
Trong chuyến bay này, bà đă kư gửi 2 kiện hành lư với trọng lượng kiện 1 nặng 15,6kg và kiện 2 nặng 14,4kg. Tuy nhiên, khi lấy hành lư ở băng chuyền sân bay Nội Bài, bà Ḥa chỉ nhận được 1 kiện duy nhất là kiện 1, c̣n kiện thứ 2 không t́m thấy.
Theo bà Ḥa, thấy hành lư bị thất lạc, bà nhanh chóng tŕnh báo sự việc tới nhân viên an ninh sân bay và hăng hàng không và làm thủ tục mất hành lư. “Trong kiện hành lư của tôi có nhiều đồ đạc đắt tiền gồm nước hoa, quần áo, nhiều giày dép tốt… trị giá gần 5.000 USD. Toàn đồ tôi mua về để làm quà tặng người thân trong gia đ́nh nhưng không hiểu v́ lư do ǵ kiện hàng đó lại bị mất một cách vô lư. Trong khi kiện hàng chứa hơn 10kg sữa bột vẫn c̣n nguyên”, bà Ḥa tỏ ra thắc mắc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=905876&stc=1&d=1467592551
Bà Ḥa kư gửi 2 kiện hành lư nhưng bị mất 1 kiện hàng 14,4kg.
Tuy nhiên, theo bà Ḥa, dù đă tŕnh báo sự việc nhưng nhiều ngày sau bà không nhận được phản hồi nào của hăng hàng không về số hàng hóa bị thất lạc. “Quá nóng ruột, tôi gọi điện thoại vào bộ phận thuộc Công ty dịch vụ mặt đất th́ họ trả lời rằng chưa có bất cứ thông tin nào. Rồi sau đó, họ cho tôi số liên hệ với đại diện VNA tại sân bay Nội Bài th́ nhận được thông báo rằng không thấy và chưa xác định được kiện hành lư của tôi thất lạc ở đâu”, bà Ḥa cho hay.
Bà Ḥa cũng đề nghị phía đại diện hăng cung cấp h́nh ảnh camera ghi lại tại sân bay để có thể t́m ra hàng hóa của ḿnh. Đến ngày 24/6, được biết, bà Ḥa tiếp tục nhận được thông báo gửi qua email của đại diện VNA tại sân bay Nội Bài với nội dung: “Sân bay xuất phát Heathrow-London (LHR) đă kiểm tra dữ liệu trên hệ thống check-in và gửi xác nhận thông tin số thẻ hành lư trên đă được chất xếp theo cùng chuyến bay với khách, có vị trí chất xếp cụ thể. Hiện tại LHR không c̣n lưu giữ kiện hành lư nào như mô tả của khách. Tại sân bay Nội Bài, thực tế khi chuyến bay VN54 sáng 3/6 hạ cánh, toàn bộ hành lư của chuyến bay đă được chuyển trả cho hành khách trên băng chuyền số 6 nhưng không có kiện hành lư bị thất lạc của bà”.
Phía VNA tại sân bay Nội Bài cũng thông tin rằng: “Bộ phận phục vụ hành lư xếp dỡ tại máy bay, vận chuyển các container hành lư từ máy bay vào đến đầu băng chuyền, bốc dỡ hành lư từ container qua máy soi hải quan vào băng chuyền trả khách; hải quan, khai thác băng chuyền nhà ga; an ninh hàng không… và được xác nhận rằng không c̣n kiện hành lư nào của chuyến bay bị kẹt lại hoặc lạc tuyến sang khu vực khác. Cả chuyến bay chỉ có duy nhất trường hợp của bà bị thất lạc hành lư.
Trong quá tŕnh t́m kiếm hành lư, khi có yêu cầu của hành khách chúng tôi đă gửi công văn cho Trung tâm An ninh hàng không yêu cầu rà soát, kiểm tra trên hệ thống camera giám sát và cung cấp cho VNA kết quả xác nhận về t́nh h́nh phục vụ chuyến bay, lưu giữ băng ghi h́nh. Chúng tôi mới nhận được kết quả và xin gửi kèm biên bản của An ninh hàng không xác nhận không có bất thường trong quá tŕnh phục vụ hành lư chuyến bay”, thông tin vị đại diện này gửi trả lời bà Ḥa.
“Kiện hành lư với trọng lượng hơn 16kg, không thể như cái kim, sợi chỉ mà có thể bị mất mà không có bất cứ một h́nh ảnh hay vết tích ǵ. Trong khi phía sân bay London Heathrow, Anh xác nhận đă chuyển số hành lư cùng chuyến bay với tôi và bay một mạch từ đó về sân bay Nội Bài th́ tại sao hành lư của tôi lại mất tích bí ẩn như thế”, bà Ḥa đặt ra câu hỏi.
Theo bà Ḥa, đại diện VNA cũng cho biết, theo qui định sau 21 ngày t́m kiếm không có kết quả, VNA sẽ coi kiện hành lư trên là mất và có trách nhiệm tiến hành các thủ tục bồi thường hành lư mất cho hành khách. Hăng đền bù 14,4kg x 20 USD = 288 USD cho số kiện hàng của bà.
“Thật sự tôi không hài ḷng về cách giải quyết từ phía hăng. Kiện hành lư của tôi bị mất đến nay đă 1 tháng trôi qua nhưng cách giải quyết như thế khiến tôi rất bức xúc. Nếu số tiền đền bù 20 USD/kg th́ không thấm vào đâu với giá trị hàng hóa của tôi”, bà Ḥa nói.
Suốt gần 1 tháng qua, bà Ḥa không thể ngủ yên giấc khi bị mất số hàng hóa có giá trị của ḿnh.”Tôi về, ai trong gia đ́nh cũng mong ngóng quà tặng nhưng khi mất hết số lô hàng đó, bản thân tôi vô cùng hụt hẫng. Suốt nhiều đêm tôi không thể ngủ trọn giấc v́ xót của. Phần nữa là tôi lo lắng không chỉ bản thân ḿnh mà c̣n nhiều người khác cũng bị mất hàng hóa một cách vô lí như vậy. Tôi mong muốn phía hăng hàng không và các đơn vị chức năng làm cho ra lẽ chuyện này, nếu không t́nh trạng mất cắp hành lư có giá trị nhưng chỉ đền bù số tiền ít ỏi sẽ là cơ hội cho t́nh trạng mất cắp nhiều hơn”, bà Ḥa tâm sự thêm.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 1/7, thông tin với chúng tôi, đại diện Tổng công ty hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại đơn vị đang đợi thông tin xác nhận từ phía các bộ phận chuyên môn và sẽ thông báo lại khi có kết quả.
hoalyly@vietbf sưu tầm
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=905875&stc=1&d=1467592551
Gửi 2 kiện hành lư trên chuyến bay Vietnam Airlines (VNA) đi từ sân bay London Heathrow (Anh) về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), bà Ḥa bị thất lạc 1 kiện hành lư nặng hơn 14kg trị giá gần 5.000USD (khoảng 100 triệu đồng). Đến nay, đă 1 tháng trôi qua nhưng số hàng đó của bà vẫn chưa được t́m thấy.
Ngày 1/7, trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Ḥa (52 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Pḥng) cho biết, cách đây 1 tháng (chiều 2/6) bà đi chuyến bay của hăng Vietnam Airlines số hiệu VN54 khởi hành từ sân bay London Heathrow (Anh) về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào sáng ngày 3/6.
Trong chuyến bay này, bà đă kư gửi 2 kiện hành lư với trọng lượng kiện 1 nặng 15,6kg và kiện 2 nặng 14,4kg. Tuy nhiên, khi lấy hành lư ở băng chuyền sân bay Nội Bài, bà Ḥa chỉ nhận được 1 kiện duy nhất là kiện 1, c̣n kiện thứ 2 không t́m thấy.
Theo bà Ḥa, thấy hành lư bị thất lạc, bà nhanh chóng tŕnh báo sự việc tới nhân viên an ninh sân bay và hăng hàng không và làm thủ tục mất hành lư. “Trong kiện hành lư của tôi có nhiều đồ đạc đắt tiền gồm nước hoa, quần áo, nhiều giày dép tốt… trị giá gần 5.000 USD. Toàn đồ tôi mua về để làm quà tặng người thân trong gia đ́nh nhưng không hiểu v́ lư do ǵ kiện hàng đó lại bị mất một cách vô lư. Trong khi kiện hàng chứa hơn 10kg sữa bột vẫn c̣n nguyên”, bà Ḥa tỏ ra thắc mắc.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=905876&stc=1&d=1467592551
Bà Ḥa kư gửi 2 kiện hành lư nhưng bị mất 1 kiện hàng 14,4kg.
Tuy nhiên, theo bà Ḥa, dù đă tŕnh báo sự việc nhưng nhiều ngày sau bà không nhận được phản hồi nào của hăng hàng không về số hàng hóa bị thất lạc. “Quá nóng ruột, tôi gọi điện thoại vào bộ phận thuộc Công ty dịch vụ mặt đất th́ họ trả lời rằng chưa có bất cứ thông tin nào. Rồi sau đó, họ cho tôi số liên hệ với đại diện VNA tại sân bay Nội Bài th́ nhận được thông báo rằng không thấy và chưa xác định được kiện hành lư của tôi thất lạc ở đâu”, bà Ḥa cho hay.
Bà Ḥa cũng đề nghị phía đại diện hăng cung cấp h́nh ảnh camera ghi lại tại sân bay để có thể t́m ra hàng hóa của ḿnh. Đến ngày 24/6, được biết, bà Ḥa tiếp tục nhận được thông báo gửi qua email của đại diện VNA tại sân bay Nội Bài với nội dung: “Sân bay xuất phát Heathrow-London (LHR) đă kiểm tra dữ liệu trên hệ thống check-in và gửi xác nhận thông tin số thẻ hành lư trên đă được chất xếp theo cùng chuyến bay với khách, có vị trí chất xếp cụ thể. Hiện tại LHR không c̣n lưu giữ kiện hành lư nào như mô tả của khách. Tại sân bay Nội Bài, thực tế khi chuyến bay VN54 sáng 3/6 hạ cánh, toàn bộ hành lư của chuyến bay đă được chuyển trả cho hành khách trên băng chuyền số 6 nhưng không có kiện hành lư bị thất lạc của bà”.
Phía VNA tại sân bay Nội Bài cũng thông tin rằng: “Bộ phận phục vụ hành lư xếp dỡ tại máy bay, vận chuyển các container hành lư từ máy bay vào đến đầu băng chuyền, bốc dỡ hành lư từ container qua máy soi hải quan vào băng chuyền trả khách; hải quan, khai thác băng chuyền nhà ga; an ninh hàng không… và được xác nhận rằng không c̣n kiện hành lư nào của chuyến bay bị kẹt lại hoặc lạc tuyến sang khu vực khác. Cả chuyến bay chỉ có duy nhất trường hợp của bà bị thất lạc hành lư.
Trong quá tŕnh t́m kiếm hành lư, khi có yêu cầu của hành khách chúng tôi đă gửi công văn cho Trung tâm An ninh hàng không yêu cầu rà soát, kiểm tra trên hệ thống camera giám sát và cung cấp cho VNA kết quả xác nhận về t́nh h́nh phục vụ chuyến bay, lưu giữ băng ghi h́nh. Chúng tôi mới nhận được kết quả và xin gửi kèm biên bản của An ninh hàng không xác nhận không có bất thường trong quá tŕnh phục vụ hành lư chuyến bay”, thông tin vị đại diện này gửi trả lời bà Ḥa.
“Kiện hành lư với trọng lượng hơn 16kg, không thể như cái kim, sợi chỉ mà có thể bị mất mà không có bất cứ một h́nh ảnh hay vết tích ǵ. Trong khi phía sân bay London Heathrow, Anh xác nhận đă chuyển số hành lư cùng chuyến bay với tôi và bay một mạch từ đó về sân bay Nội Bài th́ tại sao hành lư của tôi lại mất tích bí ẩn như thế”, bà Ḥa đặt ra câu hỏi.
Theo bà Ḥa, đại diện VNA cũng cho biết, theo qui định sau 21 ngày t́m kiếm không có kết quả, VNA sẽ coi kiện hành lư trên là mất và có trách nhiệm tiến hành các thủ tục bồi thường hành lư mất cho hành khách. Hăng đền bù 14,4kg x 20 USD = 288 USD cho số kiện hàng của bà.
“Thật sự tôi không hài ḷng về cách giải quyết từ phía hăng. Kiện hành lư của tôi bị mất đến nay đă 1 tháng trôi qua nhưng cách giải quyết như thế khiến tôi rất bức xúc. Nếu số tiền đền bù 20 USD/kg th́ không thấm vào đâu với giá trị hàng hóa của tôi”, bà Ḥa nói.
Suốt gần 1 tháng qua, bà Ḥa không thể ngủ yên giấc khi bị mất số hàng hóa có giá trị của ḿnh.”Tôi về, ai trong gia đ́nh cũng mong ngóng quà tặng nhưng khi mất hết số lô hàng đó, bản thân tôi vô cùng hụt hẫng. Suốt nhiều đêm tôi không thể ngủ trọn giấc v́ xót của. Phần nữa là tôi lo lắng không chỉ bản thân ḿnh mà c̣n nhiều người khác cũng bị mất hàng hóa một cách vô lí như vậy. Tôi mong muốn phía hăng hàng không và các đơn vị chức năng làm cho ra lẽ chuyện này, nếu không t́nh trạng mất cắp hành lư có giá trị nhưng chỉ đền bù số tiền ít ỏi sẽ là cơ hội cho t́nh trạng mất cắp nhiều hơn”, bà Ḥa tâm sự thêm.
Liên quan đến vụ việc trên, ngày 1/7, thông tin với chúng tôi, đại diện Tổng công ty hàng không Việt Nam cho biết, hiện tại đơn vị đang đợi thông tin xác nhận từ phía các bộ phận chuyên môn và sẽ thông báo lại khi có kết quả.
hoalyly@vietbf sưu tầm