nguoiduatinabc
07-09-2016, 11:05
Nhiều tài xế đă không khỏi bức xúc v́ t́nh trạng xe đi như rùa ḅ xuất hiện trên quốc lộ 20 để gài bẫy những xe đi sau.Phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường khi liên tiếp chứng kiến cảnh xe đi như rùa trên đường quốc lộ.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=908448&stc=1&d=1468062157
Như Pháp Luật TP.HCM đă phản ánh, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn pḥng Ủy ban ATGT Quốc gia, đă đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Pḥng CSGT kiểm tra, xác minh hành vi lái xe và chủ xe vi phạm, xử nghiêm theo quy định.
Đề nghị trên xuất phát từ thông tin một clip trên Facebook ghi lại cảnh lưu thông vào chiều 1-7 trên quốc lộ 20 đoạn qua huyện Định Quán (Đồng Nai). Theo clip, lúc này ô tô tải biển số 60S-3271 cố t́nh chạy chậm gây khó khăn cho các ô tô phía sau muốn vượt lên.
Các câu chuyện tài xế ngáng đường như trên được nhiều tài xế, nhiều diễn đàn về ô tô thường xuyên bàn luận.
Tài xế: Nghi ngờ “bẫy vượt sai”
Một tài xế thường xuyên chạy tuyến Đà Lạt - TP.HCM cho biết quốc lộ 20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai có nhiều bất thường, trong đó đoạn xă Phú Túc, huyện Định Quán có thể được xem là “khu vực nguy hiểm”. Tài xế NMS cho rằng ở đoạn này có nhiều xe tải như rùa ḅ bất thường, ở các nơi cấm vượt. “Có lúc xe dừng hẳn ở đoạn đường có vạch đường liền dù phía trước không có vật cản, cốt là để các xe sau vượt sai. CSGT thổi vào liền nhấn mạnh đă “vượt trong trường hợp cấm vượt” với mức phạt 2-3 triệu đồng và tước bằng lái hai tháng theo Điều 5 của Nghị định 171/2013. Gặp các t́nh huống này th́ tài xế phải chủ động “xin” giảm”” - ông S. kể.
Ông Nguyễn Tấn Hồng kể một hiện tượng mà ông cho là một tài xế xe tải có hành động rất lạ. Một lần trên đường từ Đà Lạt về TP.HCM khi đi đến huyện Định Quán gặp một đoạn dốc có vạch liền (cấm vượt) và ông phải “ḅ” sau xe tải nhỏ 60S-021… Theo sau hai chiếc này c̣n một số xe khác nhưng cũng kiên nhẫn “ḅ” theo chứ không dám vượt. “Khi xe tải 60S-021… lên đến đỉnh dốc cũng là đến đoạn rất ngắn có vạch đứt (được vượt) nên các xe sau ra tín hiệu xin vượt th́ xe này rồ ga chạy. Thành thử các xe không vượt kịp ở đoạn đường có vạch đứt nét ấy. Nhưng lạ thay vừa đến đoạn liền nét, xe tải này lại “ḅ” tiếp” - ông Hồng kể.
Theo ông Hồng, chuyện lạ ở đây là xe tải này lên hay xuống dốc ở đoạn vạch liền (cấm vượt đè vạch) song đến đoạn đường có vạch đứt nét lại chạy nhanh. Chính v́ nổi nóng với một t́nh huống tương tự tại con dốc này mà ông đă bị CSGT thổi phạt nên từ đó về sau đành nín chịu theo sau “con rùa” ấy. “Ô tô cà rề với tốc độ khoảng 50 km/giờ trên đoạn đường được chạy 80 km/giờ và không cho vượt dù xe sau liên tục bật xi nhan, đá đèn và bấm c̣i. Bị cản địa trong một quăng đường dài dễ gây ức chế cho tài xế nên CSGT phải xử phạt đối với các trường hợp “ḅ” cản đường như trên” - ông Hồng đề nghị.
CSGT: Sẽ quay phim và phạt các xe cố t́nh chạy “rùa”
Thượng tá Đặng Thế Trung, Phó Trưởng pḥng CSGT (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết Nghị định 171/2013 về xử phạt vi phạm giao thông th́ những xe cố t́nh không cho vượt khi đủ điều kiện là vi phạm. “Quy định đă có song thực tế CSGT khó đủ căn cứ để chứng minh nên dễ gây ra phản ứng từ phía người vi phạm khi xử phạt. Chúng tôi sẽ xử phạt đối với lỗi này khi đủ cơ sở nhưng vấn đề đáng bàn ở đây là văn hóa giao thông của các tài xế khi lái xe trên đường. Lẽ ra xe sau ra tín hiệu xin vượt ở nơi đủ điều kiện an toàn th́ xe trước phải nhường đường” - Thượng tá Trung nói.
Một lănh đạo trạm CSGT phụ trách địa bàn huyện Định Quán thuộc PC67 Đồng Nai (nơi được cho là xảy ra sự việc xe 60S-3271 ngáng đường) cho biết thêm trạm vẫn phát hiện và xử lư lỗi này. Nhưng muốn có đủ cơ sở xử lư lỗi này để người vi phạm không tranh căi th́ phải thực hiện thông qua thiết bị ghi h́nh. “Về việc một số tài xế nghi vấn các xe chạy chậm ngáng đường nêu trên là “chim mồi” để bẫy người đi đường, tôi khẳng định thông tin này không có cơ sở. Mỗi ngày có hàng ngàn, thậm chí chục ngàn lượt xe lưu thông và việc điều tiết, tuần tra và xử lư vi phạm đôi khi không làm xong th́ hơi đâu làm việc đó” - vị này khẳng định.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=908448&stc=1&d=1468062157
Như Pháp Luật TP.HCM đă phản ánh, ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn pḥng Ủy ban ATGT Quốc gia, đă đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo Pḥng CSGT kiểm tra, xác minh hành vi lái xe và chủ xe vi phạm, xử nghiêm theo quy định.
Đề nghị trên xuất phát từ thông tin một clip trên Facebook ghi lại cảnh lưu thông vào chiều 1-7 trên quốc lộ 20 đoạn qua huyện Định Quán (Đồng Nai). Theo clip, lúc này ô tô tải biển số 60S-3271 cố t́nh chạy chậm gây khó khăn cho các ô tô phía sau muốn vượt lên.
Các câu chuyện tài xế ngáng đường như trên được nhiều tài xế, nhiều diễn đàn về ô tô thường xuyên bàn luận.
Tài xế: Nghi ngờ “bẫy vượt sai”
Một tài xế thường xuyên chạy tuyến Đà Lạt - TP.HCM cho biết quốc lộ 20 đoạn qua tỉnh Đồng Nai có nhiều bất thường, trong đó đoạn xă Phú Túc, huyện Định Quán có thể được xem là “khu vực nguy hiểm”. Tài xế NMS cho rằng ở đoạn này có nhiều xe tải như rùa ḅ bất thường, ở các nơi cấm vượt. “Có lúc xe dừng hẳn ở đoạn đường có vạch đường liền dù phía trước không có vật cản, cốt là để các xe sau vượt sai. CSGT thổi vào liền nhấn mạnh đă “vượt trong trường hợp cấm vượt” với mức phạt 2-3 triệu đồng và tước bằng lái hai tháng theo Điều 5 của Nghị định 171/2013. Gặp các t́nh huống này th́ tài xế phải chủ động “xin” giảm”” - ông S. kể.
Ông Nguyễn Tấn Hồng kể một hiện tượng mà ông cho là một tài xế xe tải có hành động rất lạ. Một lần trên đường từ Đà Lạt về TP.HCM khi đi đến huyện Định Quán gặp một đoạn dốc có vạch liền (cấm vượt) và ông phải “ḅ” sau xe tải nhỏ 60S-021… Theo sau hai chiếc này c̣n một số xe khác nhưng cũng kiên nhẫn “ḅ” theo chứ không dám vượt. “Khi xe tải 60S-021… lên đến đỉnh dốc cũng là đến đoạn rất ngắn có vạch đứt (được vượt) nên các xe sau ra tín hiệu xin vượt th́ xe này rồ ga chạy. Thành thử các xe không vượt kịp ở đoạn đường có vạch đứt nét ấy. Nhưng lạ thay vừa đến đoạn liền nét, xe tải này lại “ḅ” tiếp” - ông Hồng kể.
Theo ông Hồng, chuyện lạ ở đây là xe tải này lên hay xuống dốc ở đoạn vạch liền (cấm vượt đè vạch) song đến đoạn đường có vạch đứt nét lại chạy nhanh. Chính v́ nổi nóng với một t́nh huống tương tự tại con dốc này mà ông đă bị CSGT thổi phạt nên từ đó về sau đành nín chịu theo sau “con rùa” ấy. “Ô tô cà rề với tốc độ khoảng 50 km/giờ trên đoạn đường được chạy 80 km/giờ và không cho vượt dù xe sau liên tục bật xi nhan, đá đèn và bấm c̣i. Bị cản địa trong một quăng đường dài dễ gây ức chế cho tài xế nên CSGT phải xử phạt đối với các trường hợp “ḅ” cản đường như trên” - ông Hồng đề nghị.
CSGT: Sẽ quay phim và phạt các xe cố t́nh chạy “rùa”
Thượng tá Đặng Thế Trung, Phó Trưởng pḥng CSGT (PC67) Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết Nghị định 171/2013 về xử phạt vi phạm giao thông th́ những xe cố t́nh không cho vượt khi đủ điều kiện là vi phạm. “Quy định đă có song thực tế CSGT khó đủ căn cứ để chứng minh nên dễ gây ra phản ứng từ phía người vi phạm khi xử phạt. Chúng tôi sẽ xử phạt đối với lỗi này khi đủ cơ sở nhưng vấn đề đáng bàn ở đây là văn hóa giao thông của các tài xế khi lái xe trên đường. Lẽ ra xe sau ra tín hiệu xin vượt ở nơi đủ điều kiện an toàn th́ xe trước phải nhường đường” - Thượng tá Trung nói.
Một lănh đạo trạm CSGT phụ trách địa bàn huyện Định Quán thuộc PC67 Đồng Nai (nơi được cho là xảy ra sự việc xe 60S-3271 ngáng đường) cho biết thêm trạm vẫn phát hiện và xử lư lỗi này. Nhưng muốn có đủ cơ sở xử lư lỗi này để người vi phạm không tranh căi th́ phải thực hiện thông qua thiết bị ghi h́nh. “Về việc một số tài xế nghi vấn các xe chạy chậm ngáng đường nêu trên là “chim mồi” để bẫy người đi đường, tôi khẳng định thông tin này không có cơ sở. Mỗi ngày có hàng ngàn, thậm chí chục ngàn lượt xe lưu thông và việc điều tiết, tuần tra và xử lư vi phạm đôi khi không làm xong th́ hơi đâu làm việc đó” - vị này khẳng định.