Romano
07-13-2016, 23:06
VBF-Chế độ lương bổng của Phi công Vietnam Airlines nói chung là có tăng lên rơ rệt trong năm qua.Theo đó mức lương như của cơ trưởng là rơi vào khoảng trên 100 triệu 1 tháng quả là con số đáng mơ ước.Báo cáo thường niên năm 2015 được Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) công bố gần đây cho thấy nhiều số liệu về t́nh h́nh lao động và hoạt động của doanh nghiệp trong năm đầu cổ phần hóa.
Cụ thể, báo cáo cho thấy gần 10.100 nhân viên hăng bay có thu nhập tăng 15-25% so với cùng kỳ, trong khi năng suất lao động b́nh quân tăng hơn 9%. Thu nhập của phi công đạt trung b́nh khoảng 106 triệu đồng một tháng. Tiếp viên là 22,6 triệu đồng và các lao động khác là 14,2 triệu đồng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=910320&stc=1&d=1468451007
Thực tế, lương phi công cũng có sự phân hoá, chênh lệch giữa các cơ trưởng, lái phụ và tuỳ thuộc vào từng ḍng máy bay. Tại Vietnam Airlines, khung lương cơ trưởng bậc 3 lái máy bay Boeing 777, 787 và Airbus A350 là cao nhất, với 102 triệu đồng một tháng. Lương của các lái phụ dao động trong khoảng 40-66 triệu đồng.
Năm 2015, hăng hàng không quốc gia đạt mốc doanh thu gần 66.000 tỷ đồng. Giá nhiên liệu bay giảm mạnh song việc vay nợ lớn bằng ngoại tệ đă ảnh hưởng đến lợi nhuận của Vietnam Airlines, khiến hăng giảm lăi c̣n 806 tỷ đồng. Dư nợ gốc của tổng công ty cũng tăng thêm 1.481 tỷ.
Tổng tài sản của Vietnam Airlines đến cuối năm 2015 đạt 89.182 tỷ đồng, nợ phải trả gần 71.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ do đầu tư thêm nhiều tàu bay mới và đưa hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của hăng lên 6,34 lần.
Hiện Vietnam Airlines đang triển khai 3 dự án đầu tư phát triển đội bay gồm mua 10 máy bay Airbus A321, 10 máy bay A350 và 8 chiếc Boeing 787-9 với tổng giá trị giải ngân trong năm 2015 là 21.106 tỷ đồng. Hăng cũng vừa được SkyTrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh công nhận là hăng hàng không 4 sao.
Về cơ cấu cổ đông tính đến tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đang đại diện Nhà nước nắm 94,44% vốn, Techcombank nắm 2,28%, Vietcombank nắm 2%, công đoàn và cổ đông cá nhân là 1,28%. Mới đây, Bộ Giao thông đă bán 8,8% cổ phần với giá 110 triệu USD cho ANA Holdings – tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Nhà nước giảm xuống 85,6%.
Năm 2016, Vietnam Airlines đặt kế hoạch vận chuyển 20 triệu hành khách, doanh thu hợp nhất 77.806 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 2.321 tỷ đồng.
Cụ thể, báo cáo cho thấy gần 10.100 nhân viên hăng bay có thu nhập tăng 15-25% so với cùng kỳ, trong khi năng suất lao động b́nh quân tăng hơn 9%. Thu nhập của phi công đạt trung b́nh khoảng 106 triệu đồng một tháng. Tiếp viên là 22,6 triệu đồng và các lao động khác là 14,2 triệu đồng.
http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=910320&stc=1&d=1468451007
Thực tế, lương phi công cũng có sự phân hoá, chênh lệch giữa các cơ trưởng, lái phụ và tuỳ thuộc vào từng ḍng máy bay. Tại Vietnam Airlines, khung lương cơ trưởng bậc 3 lái máy bay Boeing 777, 787 và Airbus A350 là cao nhất, với 102 triệu đồng một tháng. Lương của các lái phụ dao động trong khoảng 40-66 triệu đồng.
Năm 2015, hăng hàng không quốc gia đạt mốc doanh thu gần 66.000 tỷ đồng. Giá nhiên liệu bay giảm mạnh song việc vay nợ lớn bằng ngoại tệ đă ảnh hưởng đến lợi nhuận của Vietnam Airlines, khiến hăng giảm lăi c̣n 806 tỷ đồng. Dư nợ gốc của tổng công ty cũng tăng thêm 1.481 tỷ.
Tổng tài sản của Vietnam Airlines đến cuối năm 2015 đạt 89.182 tỷ đồng, nợ phải trả gần 71.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ do đầu tư thêm nhiều tàu bay mới và đưa hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu của hăng lên 6,34 lần.
Hiện Vietnam Airlines đang triển khai 3 dự án đầu tư phát triển đội bay gồm mua 10 máy bay Airbus A321, 10 máy bay A350 và 8 chiếc Boeing 787-9 với tổng giá trị giải ngân trong năm 2015 là 21.106 tỷ đồng. Hăng cũng vừa được SkyTrax - tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh công nhận là hăng hàng không 4 sao.
Về cơ cấu cổ đông tính đến tháng 2/2016, Bộ Giao thông vận tải đang đại diện Nhà nước nắm 94,44% vốn, Techcombank nắm 2,28%, Vietcombank nắm 2%, công đoàn và cổ đông cá nhân là 1,28%. Mới đây, Bộ Giao thông đă bán 8,8% cổ phần với giá 110 triệu USD cho ANA Holdings – tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản. Theo đó, tỷ lệ sở hữu của Nhà nước giảm xuống 85,6%.
Năm 2016, Vietnam Airlines đặt kế hoạch vận chuyển 20 triệu hành khách, doanh thu hợp nhất 77.806 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 2.321 tỷ đồng.