PDA

View Full Version : Con đường được cho là khủng khiếp đối với cánh lái xe tại thành phố Vinh, v́ sao nên nỗi


johnnydan9
08-01-2016, 18:12
Tuyến đường này đă khiến không biết bao nhiêu chiếc xe lật nhào. Nó chở thành con đường khiến cánh lái xe khiếp vía. CHưa rơ các cấp lănh đạo sẽ có hướng xử lư ra sao?

http://vietbf.com/forum/attachment.php?attac hmentid=918002&stc=1&d=1470075067

Ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đă có công văn gửi Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ Việt Nam về việc: 'Tăng cường giải pháp hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến đường tránh QL1A - đoạn đường tránh TP.Vinh'.
Công văn chỉ rơ, thời gian gần đây, trên tuyến QL1A - đoạn đường tránh TP.Vinh liên tục xảy ra nhiều vụ TNGT, đặc biệt nhiều vụ ô tô khách, ô tô tải tự lật đổ gây thương vong.
Quá tŕnh kiểm tra thực địa cho thấy: Ngoài nguyên nhân lái xe không làm chủ tốc độ, thiếu chú ư quan sát, c̣n do bất cập về hạ tầng giao thông như mặt đường hẹp, nhiều nơi bị trơn trượt sau khi thảm nhựa; độ bám mặt đường với bánh xe thấp; nhiều đoạn thiếu tường hộ lan bằng tôn phản quan và đèn chiếu sáng; đèn cảnh báo bằng năng lượng mặt trời.
Đồng thời, các điểm giao cắt tuyến tránh Vinh chưa có giảm tốc độ, nhiều đoạn đi qua ruộng sâu (ta luy âm) ảnh hưởng đến tầm nh́n và phán đoán xử lư của người lái xe khi điều khiển phương tiện...
Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An đề nghị Bộ GTVT và Tổng Cục đường bộ chỉ đạo Tổng Công ty xây dựng Công tŕnh giao thông 4 (chủ đầu tư - PV). Kiểm tra kết cấu mặt bằng toàn tuyến, nhất là các vị trí đă xảy ra TNGT; khắc phục t́nh trạng lún sụt cục bộ, hằn vết bánh xe, đoạn mặt đường bị chảy nhựa, trơn trượt sau khi thảm nhựa.
Bổ sung kinh phí ưu tiên lắp đặt sớm cụm đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại điểm giao nhau QL1A với tuyến tránh Vinh. Đoạn này xảy ra 6 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 5 người và 1 người bị thương nặng.
Ngoài ra, UBND tỉnh c̣n yêu cầu bổ sung các thiết bị phụ trợ về an toàn giao thông, tường chắn hồ lan bằng tôn phản quang, sơn gờ giảm tốc, đèn chớp vàng và đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời...
Đồng thời, chỉ đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh phối hợp với Ban ATGT tỉnh Nghệ An nghiên cứu giải pháp trồng cây hai bên đường; triển khai thí điểm làm 'gồ' cưỡng bức tốc độ bằng đá dăm, kết hợp với nhựa đường để bắt buộc lái xe phải giảm tốc độ tại các đường phụ ra đường chính, điểm giao cắt với tuyến tránh Vinh.
Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Sỹ Hồng - Phó GĐ Chi nhánh BOT tránh Vinh cho biết, đă xác định ở đường Vinh có một số 'điểm đen' thường xảy ra TNGT. Để khắc phục, BOT Vinh đă làm thí nghiệm 100m loại nhựa mới công nghệ Đà Nẵng - loại này láng nhựa có phụ gia...
Tuy nhiên, sau 3 tháng thử nghiệm, 'điểm đen' này lại tiếp tục xảy ra TNGT, Chi nhánh BOT Vinh đă chỉ đạo cào bỏ, bóc tách toàn bộ 100m thử nghiệm này.
Cũng theo ông Hồng, đoạn đường này không bị che khuất tầm nh́n, thông thoáng cho tài xế điều khiển xe lưu thông. Tuy nhiên, nhiều tài xế bị nạn ở đây cho biết, có nhiều điều khó lư giải trước khi bị nạn ở 'điểm đen' này?!