VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   V́ Trung Quốc mà hàng trăm máy bay Airbus phải "đắp chiếu" (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1129035)

therealrtz 01-16-2018 01:02

V́ Trung Quốc mà hàng trăm máy bay Airbus phải "đắp chiếu"
 
2 Attachment(s)
Hiện tại hàng trăm máy bay Airbus sản xuất đang nằm trong các kho ở Pháp và Đức. Những máy bay này đă được bán cho các hăng hàng không Trung Quốc nhưng chưa thể giao hàng v́ chưa được cơ quan quản lư hàng không nước này cấp phép.


Máy bay Airbus A350. (Ảnh: Airbus)

Cụ thể Airbus muốn bán gần 200 máy bay nữa cho Trung Quốc trong tuần này. Nhưng các hăng hàng không Trung Quốc chưa được bàn giao nhiều máy bay mà họ đă đặt hàng từ Airbus, dù các máy bay này đă được chế tạo xong. Lư do là v́ cơ quan quản lư hàng không dân sự Trung Quốc chưa "gật đầu" cho việc bàn giao.

Tại các nhà máy Airbus ở Pháp và Đức, hơn 10 máy bay A320neo và A321neo đang nằm “đắp chiếu” từ mùa xuân năm ngoái và chỉ chờ chữ kí từ Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC). Khoảng 6 chiếc A350 khác được sản xuất riêng theo yêu cầu của đối tác hàng không Trung Quốc cũng đang “mắc kẹt” ở trụ sở chính của hăng nằm ở thành phố Toulouse ở miền nam Pháp, CNN đưa tin.

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường máy bay lớn nhất thế giới trong 2 thập niên tới, v́ vậy việc được chính phủ nước này “gật đầu” thông qua các thương vụ mua sắm mang ư nghĩa to lớn với các ông lớn trong ngành sản xuất máy bay như Airbus hay Boeing (Mỹ).

Chưa ai có thể giải thích lư do của sự chậm trễ này, tuy nhiên một vài nguồn thạo tin cho rằng nguyên nhân nằm ở yếu tố chính trị hơn là yếu tố kỹ thuật. Việc Trung Quốc chậm thông qua có thể do Bắc Kinh và châu Âu đă thống nhất về hiệp định an toàn kỹ thuật hàng không mới.

Ông Richard Aboulafia, chuyên gia phân tích trong tập đoàn tư vấn hàng không Teal, cho rằng đây có thể là ví dụ của khái niệm “làm ngoại giao trong kinh doanh”. Ông cho rằng sự lớn mạnh của Trung Quốc trong ngành công nghiệp hàng không với tư cách vừa là đối thủ cạnh tranh và vừa là khách hàng đă mang lại cho họ lợi thế trước Airbus hay Boeing. Sức mua của họ đă vượt quá quy mô thị trường.


Máy bay Airbus A380. (Ảnh: Airbus)

Trung Quốc tham vọng cạnh tranh với Airbus và Boeing?

Và Airbus đang nỗ lực để “lấy ḷng” chính phủ Trung Quốc. Trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới Bắc Kinh, Airbus tuyên bố sẽ tăng sản lượng lắp ráp công đoạn cuối cùng ở nhà máy của Airbus ở Thiên Tân Trung Quốc. Cụ thể, họ sẽ tăng từ 4 máy bay lên thành 6 máy bay A320 mỗi tháng vào năm 2020. Airbus sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để chế tạo máy bay thương mại lớn nhất thế giới A380. Điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều đơn đặt hàng hơn từ Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Airbus Fabrice Brégier đă tới Bắc Kinh gặp giám đốc CAAC Feng Zhenglin hồi tháng 10 năm ngoái để thảo luận về hoạt động kinh doanh của Airbus ở Trung Quốc, trong đó bao gồm chứng nhận kỹ thuật cho các máy bay của hăng. Cả CAAC và Bộ Ngoại giao Trung Quốc đều không b́nh luận về lư do chứng nhận này bị chậm trễ so với dự kiến.

Phía Airbus vẫn phủ nhận nguyên nhân chậm trễ đến từ yếu tố chính trị. Họ cho rằng đây đơn thuần chỉ là vấn đề về quy tŕnh kỹ thuật.

Tuy nhiên, CNN cho rằng sự chần chừ của Bắc Kinh dường như bắt nguồn từ tham vọng của nước này nhằm cạnh tranh trực tiếp với Airbus và Boeing trong tương lai.

Trung Quốc đang trong quá tŕnh hoàn thiện hiệp định an toàn hàng không mới với châu Âu để công nhận các tiêu chuẩn an toàn hàng không của Trung Quốc. Điều này sẽ tạo động lực cho tham vọng mang máy bay Trung Quốc xuất khẩu sang thị trường châu Âu của Bắc Kinh.

Tháng 5/2017, đối thủ đầu tiên của Boeing và Airbus đến từ Trung Quốc - mẫu máy bay Comac C919 - đă tiến hành lần bay thử đầu tiên. Trong những năm qua, Trung Quốc đă yêu cầu Airbus can thiệp với Cơ quan An toàn hàng không châu Âu và Ủy ban châu Âu, giúp xúc tiến các cuộc đàm phán về thỏa thuận an toàn hàng không. Điều này có thể đă khiến việc cấp phép cho các mẫu máy của Airbus bị chậm trễ.

Therealtz © VietBF

vn1111963 01-16-2018 06:04

bọn âu châu đang bị bọn tàu cộng chèn ép ,v́ ham tiền bọn pháp đang bán rẻ hảng airbus cho bọn tàu , một khi mở rộng hảng lấp ráp máy bay tại tàu ,th́ coi như những kỹ thuật của airbus bị copy hết vào tay bọn tàu

lergeneral 01-16-2018 20:34

Kinh tế Tàu sụp dân đâu có tiền , chẳng lẽ đem máy bay về làm xững hấp bánh bao!?

woolee 01-17-2018 00:23

Quote:

Originally Posted by lergeneral (Post 3356594)
Kinh tế Tàu sụp dân đâu có tiền , chẳng lẽ đem máy bay về làm xững hấp bánh bao!?

Thằng lergeneral này đúng là ngu từ trong trứng hay c̣n gọi là đầu to óc như trái nho
Trong những nước cộng sản dân không cần giàu và khôn mà dân càng nghèo càng ngu th́ đảng mới dễ cai trị
Điển h́nh là bọn bưng bô chúng mầy đảng kêu ǵ th́ làm nấy không cần biết đúng hay sai
heheheh
:nana:


All times are GMT. The time now is 18:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04643 seconds with 8 queries