VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   "Chuyến bay tử thần" v́ phi công hút thuốc lá điện tử trong buồng lái (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1176936)

sunshine1104 07-24-2018 10:17

"Chuyến bay tử thần" v́ phi công hút thuốc lá điện tử trong buồng lái
 
3 Attachment(s)
Máy bay rơi tự do 7600m do phi công hút thuốc lá điện tử trong buồng lái. Hành khách trên chuyến bay tử thần kể lại trải nghiệm khó quên. 2 phi công đă bị phạt nặng và hủy bằng lái do sự cố này.

Chỉ khoảng 30 phút sau khi chuyến bay của Air China cất cánh từ Hong Kong tới Đại Liên hôm 10/7 vừa qua, Eugene Chow, một hành khách cũng là luật sư có mặt trên máy bay thời điểm đó, hoảng sợ đeo mặt nạ dưỡng khí theo thông báo của tiếp viên.


Hành khách nghi ngờ mặt nạ dưỡng khí không có oxy

Ông Chow cho hay, tất cả hành khách đều hoảng loạn, vội đeo mặt nạ dưỡng khí khi chúng rơi xuống. Nhưng điều kinh hoàng hơn đă xảy đến với vị khách 66 tuổi này. Ông không thấy có luồng oxy này đi qua ống dẫn tới mặt nạ của ḿnh.

“Tôi hít thở rất mạnh đến nỗi mặt nạ chứa đầy khí CO2 cho ḿnh phả ra. Những mặt nạ rơi xuống chẳng có cái nào chứa oxy cả”, ông Chow kể lại.

Chia sẻ với SCMP, ông Chow cho rằng, hăng Air China nên kiểm tra lại toàn bộ hệ thống mặt nạ dưỡng khí trên tất cả các chuyến bay.



Cũng như ông Chow, các hành khách khác cho rằng, họ “không thấy oxy trong mặt nạ dưỡng khí” hoặc”rất ít”. Ông Winston Tsang Chuen-on, một người bạn của ông Chow ngồi bên cạnh khẳng định: “Không có không khí trong mặt nạ. Khi máy bay rơi tự do, chúng tôi phải cởi mặt nạ để thở tự nhiên”.

Và ở giây phút đó, ông Winston Tsang Chuen-on tự cho rằng cuộc đời ḿnh sắp kết thúc.

Với những hành khách ngồi ở khoang phổ thông, anh Hoby Sun, 37 tuổi, một nhiếp ảnh gia đến từ Đại Liên cảm thấy “run rẩy và đóng băng” khi phải đeo mặt nạ dưỡng khí lúc máy bay rơi. Anh cho biết, bản thân quá sợ hăi nên không rơ đă đeo đúng cách hay chưa. Theo h́nh ảnh của Hoby Sun chia sẻ trên mạng xă hội, nhiều người tinh mắt cho rằng, mặt nạ của anh đă hỏng v́ nguồn khí không được bơm căng.

Mặt nạ oxy cung cấp cho hành khách lượng khí khẩn cấn khi áp suất cabin giảm xuống, ngăn chặn t́nh trạng thiếu oxy để duy tŕ trạng thái có ư thức b́nh thường. Một kỹ sư hàng không của hăng Cathay Pacific nhận định, không loại trừ một vài khả năng một số mặt nạ trên chuyến bay chưa được bảo tŕ hay thay thế kịp thời.



Chuyến bay CA106 từ Hong Kong đến Đại Liên, sau khi khởi hành khoảng nửa tiếng đă rơi tự do 7620m trong ṿng 10 phút giữa không phận của Shantou và Hạ Môn. Sau đó, máy bay tăng độ cao trở lại, tiếp tục tới Đại Liên và hạ cánh an toàn với 153 hành khách, 9 phi hành đoàn.

Sau sự cố, hăng Air China cho biết, một phi công hút thuốc lá điện tử trong cabin đă tắt quạt thông gió của máy bay nhằm ngăn khí thuốc bay vào khoang hành khách. Nhưng người này đă tắt nhầm hệ thống không khí, dẫn tới việc thiếu oxy, đồng thời kích hoạt mặt nạ dưỡng khí rơi xuống.

Sau sự cố Cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc phạt hăng hơn 700 USD, hủy bằng lái của 2 phi công trong buồng lái ngày xảy ra sự cố.


All times are GMT. The time now is 11:33.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03889 seconds with 8 queries