VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Không có chuyện đội ngũ cố vấn của Trump chia rẽ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245829)

june04 05-19-2019 05:31

Không có chuyện đội ngũ cố vấn của Trump chia rẽ
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Trump phủ nhận đội ngũ cố vấn chia rẽ về chính sách Iran. Ông cho rằng những tin đồn về vấn đề này đều là nhảm nhí. Không có chuyện ông căng thẳng với các cố vấn của ḿnh v́ Iran.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558243902
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

"Họ (truyền thông) phát đi những thông tin rằng tôi đă giận dữ với người của ḿnh. Tôi không giận dữ với họ. Tôi tự đưa ra quyết định", Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 17/5 nói tại một hội nghị về bất động sản ở Washington. "Mike Pompeo đang làm rất tốt công việc. Bolton cũng đang làm rất tốt", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh, đề cập tới Ngoại trưởng và cố vấn an ninh quốc gia Mỹ.

Tổng thống Trump đồng thời gọi những bản tin nói ông xung đột với các cố vấn là "nhảm nhí". Trong một ḍng tweet đăng trước đó, Trump cho rằng "với những tin giả đang tràn lan", Iran "không thể biết điều ǵ đang thực sự diễn ra".

Mỹ đang triển khai lực lượng quân sự lớn gồm tàu sân bay USS Abraham Lincoln cùng đội tàu hộ tống, 4 oanh tạc cơ chiến lược và một tổ hợp tên lửa pḥng không Patriot đến Trung Đông nhằm đối phó với "mối đe dọa từ Tehran", sau khi phát hiện Iran đưa tên lửa đạn đạo lên tàu chiến ở vịnh Ba Tư. Giới quan sát cảnh báo xung đột giữa Mỹ và Iran có thể bùng phát từ những sự cố bất ngờ và leo thang vượt tầm kiểm soát.

Quan hệ Mỹ - Iran ngày càng xấu đi sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân 2015, áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm kiềm chế các hoạt động hạt nhân của Iran. Tuy nhiên, lănh đạo hai nước tới nay đều thể hiện quan điểm không muốn chiến tranh nổ ra, dù liên tục tung những phát ngôn cứng rắn nhằm vào nhau.


All times are GMT. The time now is 03:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03685 seconds with 8 queries