VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Mỹ bị TQ cáo buộc ‘bịa đặt’ về chuyển giao công nghệ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245868)

vuitoichat 05-19-2019 09:08

Mỹ bị TQ cáo buộc ‘bịa đặt’ về chuyển giao công nghệ
 
1 Attachment(s)
Tờ báo hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc nói hôm thứ Bảy giữa một cuộc chiến tranh thương mại đang quyết liệt, khi cáo buộc Mỹ đă “bịa đặt” những cáo buộc rằng Trung Quốc ép buộc các công ty phải chuyển giao công nghệ để được tiếp cận thị trường.
Trung Quốc tuần này thông báo sẽ trả đũa việc Washington tăng thuế quan đối với 200 tỉ đôla hàng nhập khẩu của Trung Quốc v́ Mỹ than phiền Bắc Kinh đă làm rất ít để giải quyết những lo ngại của Mỹ về t́nh trạng đánh cắp tài sản trí tuệ và việc ép buộc chuyển giao công nghệ cho các công ty Trung Quốc.

Nhân dân Nhật báo nói trong một bài xă luận rằng Trung Quốc chưa bao giờ ép buộc các công ty Mỹ chuyển giao công nghệ và tuyên bố đó là một “lập luận lỗi thời được một số người ở Mỹ sử dụng để ḱm kẹp sự phát triển của Trung Quốc.”

“Lập luận của Mỹ về chuyện ‘ép buộc chuyển giao công nghệ’ có thể được mô tả là bịa đặt trắng trợn,” tờ báo nói. Mỹ vẫn chưa thể cung cấp bất ḱ bằng chứng nào để củng cố những tuyên bố của ḿnh, bài xă luận nói.

Bài viết nói Mỹ đă hưởng lợi đáng kể từ hợp tác công nghệ tự nguyện, kiếm được 7,96 tỉ đôla phí sử dụng tài sản trí tuệ chỉ riêng trong năm 2016. Tờ báo nói sở dĩ Washington lo lắng là v́ năng lực nghiên cứu và phát triển của Trung Quốc đang mở rộng nhanh chóng.

Tranh chấp ngày càng gay gắt giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới đă làm kinh động các nhà đầu tư và thị trường toàn cầu. Mỹ nói các cuộc đàm phán có thể sẽ sớm nối lại nhưng Trung Quốc nói chưa ấn định ngày giờ và Washington cần thể hiện sự chân thành trong bất ḱ ṿng đàm phán mới nào.

Tân Hoa Xă th́ cáo buộc Mỹ theo đuổi bá quyền toàn cầu trong một bài xă luận khác công bố vào ngày thứ Bảy và nói Washington sẽ chịu nhiều thiệt hại từ một cuộc chiến thương mại toàn diện hơn là Trung Quốc.

nguoivm 05-19-2019 15:15

thang tau khon nan nay chuyen lay tay boc lua bo vo tay nguoi khac...khon nan

TOMSFO 05-19-2019 16:12

Sao tháng trước Mỷ bắt buộc như vậy th́ nh́n nhận là đúng và chịu tuân theo , đồng ư đổi luật ! giờ th́ nói ngược ! đúng là lủ xảo trá, lật lọng mà không nhớ ḿnh đả nói ǵ trước đó ! chệt cộng chó đẻ và mất dạy là đây!

omega 05-19-2019 22:03

Trump ở thêm 4 năm nửa là dân chệt húp nước tương với cơm, không thịt heo, không đậu phụ th́ chệt ăn ǵ , nuôi vịt thí không có đất v́ làm ruộng c̣n không đủ gạo ăn lấy ǵ nuôi vịt, làm ǵ th́ làm chứ lảnh tụ đám cộng sản thằng nào cũng mập như heo, Triều Tiên th́ thằng Ủn mập hơn heo, Tập Cận B́nh th́ 2 mắt hí mở không ra mặt xưng chù vù, Maduro th́ như con heo nọng chảy xệ 2 bên, Trọng lú th́ 2 mắt h́ tí tẹo nọng 2 bên g̣ má th́ đủ thấy chúng nó toàn là mở không nạc.


All times are GMT. The time now is 22:36.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03567 seconds with 8 queries