VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Nghị sĩ đảng Cộng ḥa kêu gọi luận tội Trump (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245879)

therealrtz 05-19-2019 10:04

Nghị sĩ đảng Cộng ḥa kêu gọi luận tội Trump
 
1 Attachment(s)
Nghị sĩ đảng Cộng ḥa Justin Amash cho rằng báo cáo của công tố viên Mueller có đủ bằng chứng để luận tội Trump, đồng thời ông này c̣n cáo buộc Bộ trưởng Tư pháp bao che tổng thống.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558259895
Nghị sĩ đảng Cộng ḥa Justin Amash. Ảnh: AP.

Hạ nghị sĩ đảng Cộng ḥa Justin Amash hôm 18/5 cho rằng theo báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016, Tổng thống Donald Trump đă thực hiện những hành vi "ở mức cần luận tội".

"Báo cáo của Mueller đưa ra nhiều ví dụ về những hành vi hội tụ tất cả yếu tố cản trở công lư. Bất cứ ai không phải tổng thống Mỹ chắc chắn sẽ bị truy tố dựa trên những bằng chứng này", Amash, người thường xuyên chỉ trích Trump, viết trên Twitter.

Nghị sĩ này c̣n cho rằng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr "rơ ràng" có ư định lừa dối công chúng về báo cáo của Mueller. Trong thư tŕnh lên quốc hội hôm 24/3, ông Barr cho biết cuộc điều tra của Mueller về nghi án Trump thông đồng với Nga can thiệp bầu cử kết luận Tổng thống vô tội. Ông nói thêm rằng Mueller cũng không có đủ bằng chứng để cáo buộc Trump cản trở pháp lư.

Amash là nghị sĩ đầu tiên của đảng Cộng ḥa cho rằng Trump có hành vi cần luận tội, tương tự những b́nh luận của phe Dân chủ. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 8/5 cho biết Tổng thống đang tiến gần hơn tới việc bị luận tội khi chống lại nỗ lực giám sát chính phủ của quốc hội. Tuy nhiên, bà thừa nhận việc luận tội Trump sẽ gây chia rẽ đất nước.

VietBF @ sưu tầm


All times are GMT. The time now is 22:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03266 seconds with 8 queries