VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Cảm phục nữ phi công Mỹ phi thường dùng chân lái máy bay (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245880)

therealrtz 05-19-2019 10:16

Cảm phục nữ phi công Mỹ phi thường dùng chân lái máy bay
 
4 Attachment(s)
Cô gái Mỹ Jessica Cox từ khi sinh ra đă không có hai cánh tay, thế nhưng cô đă không đầu hàng số phận và sống với đam mê của ḿnh. Cô quyết tâm trở thành phi công và học điều khiển máy bay bằng chân.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558260854
Cox điều khiển máy bay bằng chân (Ảnh: HBC)

Một cách thuần thục, nữ phi công Cox đặt chân phải lên cần điều khiển, chân trái lên bộ phận chân ga trước khi cô được phép cất cánh.

“Nếu các phi công khác làm việc này bằng tay th́ tôi dùng chân để thực hiện”, Cox nói.

Cô gái sinh ra ở bang Arizona, Mỹ bẩm sinh không có cánh tay. Hơn 30 năm trôi qua, nguyên nhân tay cô không phát triển khi c̣n trong bụng mẹ vẫn c̣n là ẩn số.

“Thai kỳ của mẹ tôi khá b́nh thường. Vào ngày tôi được sinh ra đời, cả cha lẫn mẹ đều “sốc” khi bác sĩ mang tôi đến nói với họ rằng con gái ông bà không có tay”, Cox kể.

Tuy nhiên, cô gái này cho biết, cô chưa từng bao giờ có suy nghĩ rằng ḿnh là người tàn phế v́ có sự ủng hộ và sức mạnh mà gia đ́nh cô truyền cho. “Họ giúp tôi cảm thấy được khích lệ khi bước ra ngoài xă hội và thử thách bản thân, khám phá điều tôi thích làm và trở thành người tự chủ”, Cox nói.

Niềm đam mê với máy bay

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558260854
Cox chưa bao giờ tự ti về bản thân, ngược lại cô luôn muốn sống như một người b́nh thường (Ảnh: Power2live)

Di chuyển bằng máy bay từng là nỗi sợ hăi của Cox. “Mỗi khi tôi lên máy bay thương mại, tôi chỉ biết cầu Chúa rằng tôi sẽ được an toàn”, cô kể. Tuy nhiên, một chuyến bay trên một chiếc máy bay nhỏ đă thay đổi mọi thứ. “Phi công chuyến bay đưa tôi tới trước bảng điều khiển và cho tôi thử chạm vào. Tôi nghĩ rằng trên đời có nhiều thứ đáng sợ nhưng điều quan trọng là chúng ta dám đối mặt với nỗi sợ hay không”, Cox nói.

Sau khi tốt nghiệp từ đại học Arizona vào năm 2005, Cox tham gia khóa huấn luyện trở thành phi công. Tuy nhiên, điều này không dễ dàng v́ cô cần t́m được một giáo viên thật sự tận tụy.

Cô đă tập ṛng ră trong suốt 3 năm với nhiều giáo viên hướng dẫn, phân tích mọi khía cạnh, ngẫm nghĩ về mọi kịch bản có thể xảy ra. Điều quan trọng hơn cả là Cox phải t́m được chiếc máy bay phù hợp với khả năng của cô.

Ṛng ră sau nhiều tháng ngày luyện tập, Cox đă nhận được "quả ngọt" vào năm 2008 khi cô được cơ quan hàng không liên bang Mỹ cấp chứng nhận cho phép được bay trên chiếc Ercoupe, một máy bay thể thao cỡ nhẹ. “Đă có rất nhiều câu hỏi. Đă có rất nhiều quan ngại. Đă có rất nhiều người hoài nghi là điều này có thể xảy ra hay sao”, Cox nói.

Người truyền cảm hứng

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558260854
Cox là một diễn giả, người truyền cảm hứng nổi tiếng thế giới (Ảnh: ABS CBN)

Cox có một tuổi thơ b́nh thường. Cô học ở trường công và rất tích cực trong các hoạt động ngoại khóa. “Từ các lớp học nhảy tới môn vơ taekwondo, rồi những lớp học bơi và cả những hoạt động người mẫu cho câu lạc bộ Girl Scouts, mỗi ngày tôi đều có hoạt động để tham gia”, Cox cho biết.

Tuy nhiên, v́ sự khác biệt của bản thân, cô nhiều lần nhận được những sự chú ư không mong muốn. “Tôi chỉ muốn là người b́nh thường, và tôi thường bị nói rằng tôi sẽ không làm được điều này v́ tôi tật nguyền. Tôi rất khó chịu khi bị mô tả bằng từ tàn phế”.

Và mặc dù, Cox được học để dùng tay giả, nhưng cô không thích cảm giác “không tự nhiên” và cô cảm thấy chân ḿnh có thể làm được những điều cô mong muốn.

Thực tế đă chứng minh điều đó. Ngoài là một phi công, Cox c̣n là một thợ lặn có chứng chỉ, một vơ sĩ Taewondo đai đen cấp 3. Cô đă đi ṿng quanh 20 quốc gia trên thế giới để truyền cảm hứng cho người khác.

“Tôi thường nghĩ rằng nếu có thể thay đổi quá khứ và sinh ra có tay, cuộc đời tôi đă rất khác. Tôi cho rằng cuộc đời tôi đă ảnh hưởng tới nhiều người khác. Tôi có những h́nh mẫu để noi theo. Chính v́ vậy, bây giờ trách nhiệm của tôi chính là truyền cảm hứng cho thế hệ kế tiếp”, Cox nói.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558260854
Ngoài là phi công, Cox c̣n là vơ sĩ Taewondo (Ảnh: JG.com)

VietBF @ sưu tầm

kuti 05-19-2019 13:46

Ừ , xe c̣n tự động lái được huống ǵ máy bay mà cảm phục.

Đôla Trăm 05-19-2019 13:59

:):) Thật là cảm phục .So với những người lành lặn , cô đă hơn hẳn nhiều người "chỉ biết nói cái miệng ,c̣n chẳng làm ra tṛ ǵ ." Những việc cô làm được ,nhiều người không bị khuyết tật như cô , cũng chưa làm được điều nào....:6::6:

hoanglan22 05-19-2019 14:17

2 Attachment(s)
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558275690
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558275690

Nhiều người khuyết tật , họ cũng có nhiều tài riêng biệt không ngờ được . Chẳng hạn như khuyết tật ở tay , họ dùng ngón chân để viết chữ . Chữ rất đẹp mớt thật là kỳ tài


All times are GMT. The time now is 16:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03383 seconds with 8 queries