VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Thành phố của Mỹ kiếm được 100 nghìn USD một năm vẫn không đủ sống (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245891)

therealrtz 05-19-2019 11:17

Thành phố của Mỹ kiếm được 100 nghìn USD một năm vẫn không đủ sống
 
1 Attachment(s)
Đó là San Francisco. Tại đây chi phí cuộc sống tốn kém nhất chính là nhà ở, đắt đỏ vượt lên cao hơn so với các thành phố khác.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558264634
Mức lương cao không đồng nghĩa với việc bạn có thể trang trải được hết các chi phí.

Trong tuần này, trang tài chính cá nhân GoBankingRates công bố phân tích thú vị về việc mức lương trước thuế 100 nghìn USD sẽ có thể trang trải được đến đâu với các chi phí căn bản của cuộc sống bao gồm: tiền thuê nhà, tiền hóa đơn điện nước, chi phí lái xe và y tế tại 50 thành phố lớn nhất của Mỹ. Và có một thành phố mà kể cả mức lương đến 6 con số vẫn không đủ trả cho các chi phí căn bản nhất: San Francisco.

Trưởng bộ phận nghiên cứu và phân tích dữ liệu của trang, ông Andrew DePietro, cho biết rằng: “Thứ tốn kém nhất trong chi phí cuộc sống chính là nhà ở, và chính bởi chi phí này mà San Francisco trở nên đắt đỏ vượt lên cao hơn so với các thành phố khác. Tính cả các chi phí cuộc sống khác, San Francisco là thành phố duy nhất mà 100 nghìn USD cũng chẳng đủ sống”.

Trên thực tế, chi phí thuê nhà tại San Francisco quá cao, mức giá thuê nhà nói chung tại San Francisco hơn 4.300USD/tháng, theo tính toán của Zillow vào tháng 3/2019. Và tính theo phương diện đó, mua nhà cũng không hề dễ dàng.

Đương nhân, mức lương 6 con số có thể trang trải tốt hơn chi phí cơ bản nếu bạn tìm được căn hộ có giá rẻ hơn để thuê hoặc ở cùng nhà với một ai đó, đồng thời bạn cắt giảm mọi chi phí khác.

Tính toán của GoBanking sử dụng mức chi phí trung bình với tất cả mọi loại mặt hàng, từ rau quả đến thuê nhà, để tính toán về số tiền cần thiết cho cuộc sống. Nhiều người kiếm được hơn 100 nghìn USD mỗi năm chi tiêu tiết kiệm với những hạng mục này vì vậy họ tiết kiệm được kha khá.

Cả 5 thành phố được coi là đắt đỏ nhất nước Mỹ theo tính toán kể trên bao gồm San Francisco, San Jose, Oakland, Los Angeles và San Diego đều thuộc bang California và chi phí cuộc sống tại những nơi này cao chủ yếu do chi phí chi phí nhà ở quá cao. Giá nhà thuê hàng tháng tại San Francisco mỗi tháng trên 4.000USD và tại các thành phố còn lại đều trên 3.000USD/tháng, giá nhà tại San Diego mỗi háng cũng sát mức 2.725USD/tháng.

New York không lọt vào nhóm các thành phố đắt đỏ một phần bởi chi phí đi lại tại đây khá thấp do hệ thống giao thông công cộng phát triển.

VietBF @ sưu tầm


All times are GMT. The time now is 10:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03451 seconds with 8 queries