VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   Cộng đồng người Thái ở Mỹ phản đối phụ nữ "du lịch sinh con" ở Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245909)

troopy 05-19-2019 14:22

Cộng đồng người Thái ở Mỹ phản đối phụ nữ "du lịch sinh con" ở Mỹ
 
1 Attachment(s)
Cộng đồng người Thái ở Mỹ gửi đơn đề nghị Nhà Trắng thu hồi quyền công dân Mỹ của con trai một nữ trung tá thuộc Cảnh sát Quốc gia Thái Lan sau khi người này lên mạng kêu gọi phụ nữ "du lịch sinh con" ở Mỹ giống như ḿnh.

Trung tá Anchulee Theerawongpaisal, bác sĩ khoa Tâm thần và Trị liệu ma túy trực thuộc Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, là một người nổi tiếng trên mạng xă hội. Cô c̣n là một người dẫn chương tŕnh truyền h́nh và diễn viên.

Theerawongpaisal gần đây đăng tải trên Facebook cá nhân ḍng trạng thái khuyến khích phụ nữ Thái Lan sinh em bé ở Mỹ như cô đă làm. Bài đăng kèm h́nh ảnh con trai Alexander của cô, dẫn dẫn link đến trang web "Have My Baby in Miami" (tạm dịch: Có một đứa con ở Miami), vốn cung cấp các dịch vụ "du lịch sinh con" tại bang Florida.

Bài đăng của Theerawongpaisal nhanh chóng thu hút hàng trăm lượt chia sẻ trên Facebook cũng như nhận được nhiều b́nh luận, chủ yếu là tiêu cực. Nhiều người phản đối Theerawongpaisal, cho rằng kế hoạch này lợi dụng lỗ hổng pháp lư Mỹ; số khác đặt câu hỏi về ḷng yêu nước của cô, hoặc muốn truy v́ sao một công chức có thể nghỉ phép lâu như vậy để sinh con ở nước ngoài. Bài đang này sau đó đă bị xóa.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1558275659
Theerawongpaisal gần đây đăng tải trên Facebook ḍng trạng thái khuyến khích phụ nữ Thái Lan sinh em bé ở Mỹ như cô đă làm. Ảnh: BANGKOK POST

Cộng đồng người Thái ở Mỹ đă gửi đơn trực tuyến trên trang web "We the People petition" đề nghị Nhà Trắng thu hồi quyền công dân Mỹ của con trai cảnh sát Theerawongpaisal. Đơn đề nghị viết: "Đây là hành vi gian lận di trú bằng cách tŕnh bày sai mục đích chuyến đi của cô để được nhập cảnh".

Vitoon Nitivrangkul, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát Thái Lan, cho biết ông đă biết về vụ việc và đang điều tra xem liệu Theerawongpaisal có xin nghỉ phép hay không cũng như mục đích đằng sau bài đăng của cô. C̣n theo Tổng thư kư Hội đồng Y khoa Thái Lan, hội đồng này sẽ xem xét vụ việc và quyết định xem đó có phải là một hành vi vi phạm đạo đức hay không.

Chính quyền Mỹ đưa ra nhiều biện pháp quyết liệt để chống lại dịch vụ "du lịch sinh con" ở nước này. "Anchor babies" (em bé mỏ neo) là cách họ gọi những đứa trẻ được sinh ra từ một bà mẹ không phải công dân Mỹ. Nhờ "thẻ xanh" của em bé này, cha mẹ và các thành viên khác trong gia đ́nh có được quyền cư trú hợp pháp ở Mỹ khi chúng trưởng thành.

VietBF © sưu tầm

tacrang 05-19-2019 14:31



All times are GMT. The time now is 17:13.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03171 seconds with 8 queries