VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2006-2019 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=272)
-   -   North Korea Bắc Hàn đ̣i Liên Hiệp Quốc buộc Mỹ trả lại chiếc tàu hàng bị tịch thu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1245953)

cha12 ba 05-19-2019 23:41

Bắc Hàn đ̣i Liên Hiệp Quốc buộc Mỹ trả lại chiếc tàu hàng bị tịch thu
 
1 Attachment(s)
5/19/19
WASHINGTON, D.C. (NV) – Chính quyền Bắc Hàn hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Năm, lên tiếng đ̣i hỏi Liên Hiệp Quốc phải “nhanh chóng có biện pháp” giúp trả lại một tàu hàng bị chính phủ Mỹ tịch thu, đồng thời cũng gọi hành động của Washington là xảo trá.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558309273
Chiếc tàu Bắc HànWise Honest bị kéo về cảng, Pago Pago ở American Samoa. (H́nh: AP Photo/Fili Sagapolutele)
Washington hồi tuần qua loan báo việc chiếm hữu chiếc tàu chở than đá, M/V Wise Honest, mang cờ hiệu Bắc Hàn, trọng tải khoảng 25,000 tấn, chừng một năm sau khi chiếc tàu này bị giữ ở Indonesia.

Lư do phía Mỹ đưa ra để lấy chiếc tàu hàng là do vi phạm các lệnh cấm vận của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc.

Việc tịch thu tàu diễn ra trong lúc mối quan hệ giữa Mỹ và Bắc Hàn trở nên căng thẳng hơn, sau khi B́nh Nhưỡng tái tục việc bắn thử hỏa tiễn trong vài tuần trở lại đây, và cuộc đàm phán giải giới nguyên tử bị bế tắc.

Trong bức thư gửi hôm Thứ Sáu tới Tổng Thư Kư Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres, đại sứ Bắc Hàn tại Liên Hiệp Quốc Kim Song nói rằng hành động của phía Mỹ là “bất hợp pháp và quá đáng”, theo bản tin của hăng thông tấn Bắc Hàn KCNA.

“Hành động này rơ ràng cho thấy Mỹ là một quốc gia thảo khấu và không kể ǵ tới luật quốc tế,” theo lời lẽ trong bức thư.

Phía Bắc Hàn đ̣i ông Guterres phải “nhanh chóng có hành động để đóng góp cho sự ổn định ở bán đảo Triều Tiên và chứng tỏ sự công bằng vô tư của Liên Hiệp Quốc.”

Hồi đầu tuần này, B́nh Nhưỡng lên tiếng cáo buộc việc tịch thu chiếc tàu là vi phạm tinh thần của thỏa thuận được Kim Jong Un và Tổng Thống Mỹ Donald Trump kư kết trong cuộc họp thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore hồi năm ngoái. (V.Giang)


All times are GMT. The time now is 11:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03996 seconds with 8 queries