VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Nghị sĩ Cộng ḥa luận tội TT Trump bị ông chỉ trích (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1246018)

sunshine1104 05-20-2019 03:28

Nghị sĩ Cộng ḥa luận tội TT Trump bị ông chỉ trích
 
1 Attachment(s)
Tổng thống Trump chỉ trích nghị sĩ Cộng ḥa kêu gọi luận tội ḿnh. Trump cho rằng nghị sĩ bang Michigan muốn gây sự chú ư và làm lợi cho đối thủ là phe Dân chủ. Trump gọi Amash là "kẻ thua cuộc làm lợi cho đối thủ".

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1558322867
Nghị sĩ Justin Amash. Ảnh: AP.

"Tôi chưa bao giờ thích Justin Amash, một gă hạng xoàng phản đối tôi và một số ư tưởng, chính sách tuyệt vời của đảng Cộng ḥa chỉ để gây sự chú ư", Tổng thống Mỹ Trump ngày 19/5 viết trên Twitter.

Ông nói thêm rằng nếu Amash đă thực sự đọc báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller th́ nghị sĩ sẽ nhận thấy rằng nó không chỉ kết luận chiến dịch của Trump không thông đồng với Nga mà c̣n đánh giá Trump không cản trở công lư. Trump gọi Amash là "kẻ thua cuộc làm lợi cho đối thủ".

Amash, nghị sĩ bang Michigan, hôm 18/5 cho rằng theo báo cáo của Mueller về cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ 2016, Tổng thống Trump đă thực hiện những hành vi "ở mức cần bị luận tội". Nghị sĩ nói thêm rằng Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr rơ ràng có ư định lừa dối công chúng về báo cáo của Mueller.

Trong bản tóm tắt tŕnh lên quốc hội hôm 24/3, ông Barr cho biết cuộc điều tra của Mueller kết luận Tổng thống không thông đồng với Nga, Mueller cũng không có đủ bằng chứng để cáo buộc Trump cản trở pháp lư. Mueller sau đó gửi thư nói rằng Barr "không nắm được đầy đủ bối cảnh, bản chất và nội dung" của kết quả điều tra.

Amash là nghị sĩ đầu tiên của đảng Cộng ḥa cho rằng Trump cần bị luận tội, tương tự những b́nh luận của phe Dân chủ. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 8/5 cho biết Tổng thống đang tiến gần hơn tới việc bị luận tội khi chống lại nỗ lực giám sát chính phủ của quốc hội. Tuy nhiên, bà thừa nhận việc luận tội Trump sẽ gây chia rẽ đất nước.


All times are GMT. The time now is 06:24.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03437 seconds with 8 queries